Þjóðmál - 01.06.2017, Síða 27

Þjóðmál - 01.06.2017, Síða 27
ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2017 25 „Prinsipplausir tækifærissinnar“ Digrar yfirlýsingar um væntanlegt vantraust á ráðherra og ríkisstjórnir endurspegla óþol gagnvart andstæðum skoðunum og hugmyn- dum. Í þingsal er því haldið fram að þingmenn sem ekki taka undir með ræðumanni, séu fulltrúar „gamla Íslands“, og „gamla kerfisins“. Gefið er í skyn að þeir hafi engin prinsipp eða hugsjónir, séu tækifæris- sinnar sem stundi grímulausa valdabaráttu. Flest verk þingsins eru ófagleg, jafnvel lögbrot. Orðræðan í þingsal virðist oft hafa það eina markmið að komast undan því að ræða efnis- atriði þingmála og setja sig inn í misflókin mál. Það er þægilegra og einfaldara að kalla eftir frekari upplýsingum, krefjast „fokking“ meiri tíma, og saka andstæðinga um ófagleg vinnubrögð. Engan skal undra að þeim stjórnmálamönnum fækki sem ræða um hugsjónir og tefla fram skoðunum í opinberri umræðu. Pólitík og meitlaðar skoðanir eru sagðar merki um sérhagsmunagæslu fyrir „gamla“ Ísland. Á samfélagsmiðlum er lagt til atlögu. Ráðist er á einstaklinga samkvæmt nýjum leikregl- um óþolsins, sem virða ekki andstæðar skoðanir. Orðfærið er hart, óvægið og oft taumlaust: bófi, glæpamenn, siðblindingi, föðurlands- svikari, fífl, þrjótar, kjáni, asni, vesalingur, mannlegt úrhrak, api, fáviti, kexruglaður, heimskingi, vælandi aumingi. Þetta eru nokkur dæmi um orð sem notuð eru í opinberri umræðu til að fella dóma yfir stjórnmálamönnum – og þetta eru ekki þau verstu. Ég hef á öðrum stað sett fram þá kenningu að breytt orðræða hafi leitt til þess að margir (og þá ekki síst stjórnmálamenn) veigri sér við að setja fram ákveðnar skoðanir – orða hugmyndir sínar opinberlega. Þeir vita að sá sem setur fram skoðanir og veltir upp nýjum hugmyndum, á það á hættu að verða umsvifalaust „skotinn á færi“ í fjölmiðlum og netheimtum samfélagsmiðla. Ekki svar við spurningunni Á síðasta ári tók ég þátt í opnum fundi ungra sjálfstæðismanna undir yfirskriftinni; Hvað er frjálslyndi? Í upphafi erindisins tók ég fram að ég hefði ekki lengur svar við spurningunni. Á árum áður hefði svarið ekki vafist fyrir mér: Frjálslyndi byggir á trúnni á einstaklingnum og að okkur öllum vegni best þegar við erum frjáls til orðs og athafna, án þess að valda öðrum skaða. Byggir á þeirri sannfæringu að ríkið sé tæki borgaranna en ekki verkfæri fámennrar elítu til að ráðgast með þegnanna. Á árum áður var borgarinn fremstur og engir voru þegnar. En merking orðsins hefur brenglast. Fjölmiðlar nota hugtök stjórnmálanna í hugsunarleysi. Stjórnmálamenn leggja margir meira upp úr því að skreyta sig fallegum og jákvæðum orðum en að koma skoðunum sínum á framfæri og taka þátt í efnislegri umræðu. Stjórnlyndir menn hafa breyst í frjálslynda og umburðarlynda. Talsmenn frelsis einstaklin- ganna eru orðnir að forpúkuðum íhalds- og afturhaldssinnum. Baráttumenn valfrelsis einstaklinga og frjálsra viðskipta eru sagðir fulltrúar „gamla Íslands“ og sérhagsmuna. Hinir frjálslyndu eru hugsuðir „nýrra“ tíma og „faglegra“ vinnubragða. Breytt merking eða merkingarleysi orða er afleiðing af þróun stjórnmálanna síðustu ár og þangað sækja þeir skjól sem segjast umburðarlyndir, en þola ekki andstæð sjónarmið. Súrefni þeirra er ekki efnisleg umræða eða snörp rökræða um hugmyndir, heldur andúð á þeim sem hafa ekki „rétta skoðun“ – jarðvegurinn er vantraust og tortryggni. Höfundur er þingmaður Sjálfstæðisflokksins. Þeir vita að sá sem setur fram skoðanir og veltir upp nýjum hugmyndum, á það á hættu að verða umsvifalaust „skotinn á færi“ í fjölmiðlum og netheimtum samfélagsmiðla.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.