Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2003, Qupperneq 110
Múlaþing
iidc-Walk Joists
Plank
&IG.00
DIAGRAM OF STRAlNS AND DIMENSIONS. Rolling Load per Lincal Foot of Bri«ige.1000
Dead Load per Lineal Foot of Bridge, 4^0
AMERICAN BRIDGE CO
Zfia
25
/S'X,
-ength of Span, c. to c...„ 90~0 j Bottom Lateral Tics,.lí..,. 1 J. '&Jt.J.....
ilear width of Roadway 8-3' Top Lateral Ties. , ...........
Ö Panels ® 15-0 -Each^l Floor Beams, l~jZ H 3/á
feight of Truss, c. to c. o{ Chords&O'aé.CtnJrt. Cha'rd Side-Walk Bracket's,
Brackets,............ Joists, 2 JlnCf £ H/2?*# 2Hn&S & ^ S*
op Lateral Struts, * ............. Flooring, .31 Plþnk. ... ..........................
way Struts. Sway Bracing, Whecl Guards,. (S'.Spiking Pieces,
hoeStruts/lr^.í^.^ KtiM Braœj, Hi.b Cuards„2-ÍJ J iV.L. It'A
U.S,STEELFr-ODuc~s ExkxtCo.
Hishway Bpidíe
FOA ICELAND
90-0'c.c. Beanngs.
ÆWWA'I? /Vo &'/6S
Ina.No.-Eí2HO */u/7f 3/.
Teikning af stálgrindarbrúnni, sem fylgdi tilboði Stefáns B. Jónssonar til Jóns Þorlákssonar landsverk-
frœðings. Teikningfrá Vegagerðinni.
hlaðnir, eins og þá tíðkaðist, nokkurs konar
grjótstallar. Þótt Ameríkaninn kalli brúna
„HIGHWAY BRIDGE“, sem fyrr segir og
hún sé vönduð og burðug, hefur Islend-
ingum ekki þótt ástæða til að vanda til
vegarins að henni. Ljóst er, að þar hafa
menn eingöngu hugsað til reiðvegar, því
brattinn að henni að norðan (vestan) var
1:4, en vegir sem töldust hestvagnabraut
voru hafðir með halla að hámarki 1:10.R35
Oft er þess getið, að brúin sé ,jám-
brautarbrú”, sem merkir væntanlega, að hún
hafi verið á einhvern hátt áformuð eða gerð
fyrir jámbraut. Af gögnum, sem höfundur
hefur séð um aðdraganda brúarsmíðarinnar,
verður ekkert slíkt ráðið. Það sama gildir
fyrir teikningar af henni, en þar er hvergi
sýnt nokkuð, sem tengist slíku, heldur er
brúin teiknuð íyrir hefðbundna umferð á
vegum og hefúr verið byggð samkvæmt
því. Mjög ósennilegt er, að nokkmm hafí
dottið í hug, að yfír Fljótsdalsheiði kæmi
jámbraut í náinni framtíð. Því verður ekki
annað séð, en þama sé einhver misskiln-
ingur á ferðinni.
Tilraunir til að fá tilboð í tlutning
byggingaefnis að Hákonarstöðum
Á bréfaskriftum frá danska konsúlnum í
New York frá 1. mars 1907,106 sem var
mönnum hérlendis innan handar með eftirlit
og afgreiðslu stálsins í brúna þar úti, má sjá
að það fór þaðan 14. febrúar 1907 með
gufúskipinu Oscar II til Kaupmannahafnar.
Ekki fór það allt með strax, því svo
óhöndulega tókst til við útskipunina að
„ved Ombordningen faldt et av Stykkene
overbord fra Lægteren og kunne ikke
108