Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2012, Síða 37

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2012, Síða 37
Sjómannablaðið Víkingur – 37 Nýr eigandi, Sigurður Bjarnason Í vikublaðinu Degi, frá í ágúst 1928, kemur fram að Sigurður Bjarnason, út- gerðarmaður á Akureyri, keypti skipið á uppboðinu fyrir 2200 kr. Í framhaldinu var hann skráður eigandi þess frá 30. október 1928. Sigurður Bjarnason var kvæntur Önnu Jósefsdóttur, systur Jóhannesar Jósefs- sonar glímukappa er lét byggja Hótel Borg og var gjarnan kenndur við. Sigurður var Mýramaður, fæddur að Álftártungu á Mýrum í Borgarfirði á ár- inu 1876 en fluttist 1902 til Akureyrar. Á Akureyri var Sigurður vel liðinn at- hafnamaður. Hann hóf feril sinn þar við smíðar, byggði hús, endurbyggði og lag- færði. Síðar stofnaði hann alhliða verslun er varð í tímans rás að byggingavöru- versluninni Valhöll er starfrækt var í stóru timburhúsi við Hafnarstræti 98 á Akureyri. Síðar bættist svo útgerðin við. Um það leyti sem Sigurður keypti Súluna átti hann og gerði út þrjá báta: Kolbein unga EA-450, smíðaður í Noregi árið 1920 úr eik og furu, 56 brl. með 60 hö. gufuvél. Kolbrúnu EA-455, smíðuð í Noregi árið 1912 úr eik og furu. Endur- byggð 1928 á Akureyri, 57 brl. Með 90 hö. Wichmann dieselvél. Val EA-432, endurbyggður 1926 á Akureyri, 39 brl. með 50 hö Wichmann dieselvél. Nýr eigandi, Leó Sigurðsson Við fráfall Sigurðar í júlí 1939 kaupir sonur hans Leó Súluna af dánarbúinu og er skráður eigandi hennar frá 14. júní 1941. Leó gerði Súluna út með miklum myndarbrag, allt þar til skipið fórst 10. apríl 1963 í norðan áhlaupi sem gekk yfir landið. Skipið var þá út af Garðskaga á leið til Reykjavíkur með síldarfarm. Leó gerði einnig út Sigurð Bjarnason EA-450, einn af hinum svokölluðu Stral- sundurum sem voru 12 talsins og komu til landsins 1958, ´59 og sá síðasti í apríl 1960. Umfjöllun um Stralsundarana er í 4. tbl. Víkingsins 2010. Leó gerði skipin út, bæði á tog- og síldveiðar. Síldina veiddu skipin í hring- og herpinót og einnig reknet. Fiskurinn sem fékkst í trollið var verkaður í skreið í eigin verkunarhúsi sem stendur á Odd- eyrartanganum við Laufásgötu á Akur- eyri. Svo vel tókst til að skreiðin fór ávallt í hæsta gæðaflokk og endaði því á borðum Ítala sem keyptu héðan aðeins hágæða vöru. Eitt og annað tengt skipinu Gaman hefði verið að tína saman allan aflann sem Súlan bar að landi í þau 60 ár sem hún var gerð út en skipið stundaði síldveiðar með herpi- og hringnót og í reknet. Einnig botnfiskveiðar í troll og þorskanet, að ógleymdum doríuveiðun- um þar sem veitt var með handfærum. Einnig stundaði skipið flutninga á með- an það var í eigu Hinna sameinuðu ís- lensku verslana. Súlan sigldi öll stríðsárin með fisk til Bretlands, oftast undir stjórn Þorsteins Stefánssonar sem síðar varð yfirhafnar- vörður á Akureyri. Súlan var öll árin, sem Leó gerði skip- ið út, máluð í sama lit, svona einhvern- vegin gulgráum sem erfitt er að lýsa og var örugglega ekki einn af standard- litum þess tíma enda blandaði Leó út- gerðarmaður litinn alltaf sjálfur. Hann keypti málninguna sem hann notaði í verslun Benedikts Ólafssonar sem var við Skipa-götu 5 eða 7 á Akureyri. Benedikt var málari að aðalstarfi en verslaði með málningu og málningarvörur svona sam- hliða. Getið skipstjóra á Súlunni Því miður hefur mér ekki tekist að finna nöfn allra þeirra er voru skipstjórar á Súlunni í þau 60 ár sem hún var gerð út hér við land. Eftir að Leó eignaðist skip- ið voru það fyrst og fremst tveir menn sem þar voru skipstjórar, þeir Þorsteinn Stefánsson sem tók við skipinu árið 1942, af Aðalsteini Magnússyni, og var með það til ársins 1950 en þá tók Björn Baldvinsson við skipstjórninni og var með skipið næstu 10 árin eða þar til hann fór að vinna í versluninni Gránu M„s. Súlan bjargaði 37 mönnum Viðvíkjandi fregn er Vísir birti s.l. sunnudag um björgun þá, er mótorskipið „Súlan“ (eign dánarbús Sig. Bjarnasonar á Akureyri) framkvæmdi við Eng- landsstrendur rétt fyrir miðjan mánuðinn, hefir blaðinu borist nánari upplýs- ingar um þessa björgun. Það var þann 12. þ. m. er Súlan var í 10 sjómílna fjarlægð sunnan við eyna St. Kilda, að bresk flugvél flaug yfir Súluna og skaut niður flugeldum. Sáu skipverjar þá hvar rauðan blossa bar í stefnu á eyna og grunaði þegar, að þar væri ekki alt með feldu. Breytti Súlan þá um stefnu og stefndi á logann. Hafði skipið ekki siglt nema fáeinar mínútur, er það fann björgunar- bát, sem í voru 11 menn. Samkvæmt tilvísun bátsverja fann Súlan annan björgunarbát og í honum voru 26 menn. Mennirnir voru af belgísku skipi, „Macedonniere“ að nafni og hafði verið skotið á það tundurskeyti skamt undan eynni. Súlan fór með mennina til Fleetwood. Skipstjóri Súlunnar í þessari ferð var Aðalsteinn Magnusson. Vísir 27. jan. 1940 Fiskverkunarhús Leós á Oddeyrartanganum við Laufásgötu á Akureyri. Mynd: Helgi Laxdal

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.