Fréttablaðið


Fréttablaðið - 01.10.2022, Qupperneq 114

Fréttablaðið - 01.10.2022, Qupperneq 114
Hægt verður að fá bílinn í tveimur útfærslum, 489 hestafla Long Range með 840 Nm togi og 510 Per- formance útgáfu. Polestar 3 er næsti bíll á mark- að frá rafbílaframleiðand- anum en hann verður frum- sýndur á sérstakri kynningu í Danmörku þann 12. október næstkomandi. njall@frettabladid.is Hægt verður að forpanta bílinn í framhaldi af þeirri kynningu. Verð- ið á bílnum mun byrja í 12.550.000 kr. í Bretlandi og er honum ætlað að keppa beint við Audi e-tron, Merce- des EQC og BMW iX til að mynda. Verð á bílnum hérlendis verður þó ekki tilbúið fyrr en í byrjun næsta mánaðar að sögn Brimborgar. Bíllinn mun koma með einni gerð rafhlöðu sem er 107 kWst að rúmtaki. Hægt verður að fá bílinn í tveimur mótorútfærslum. Long Range útfærslan verður með tveim- ur mótorum og skilar 489 hestöflum ásamt 840 Nm togi. Sú útgáfa er fimm sekúndur í hundraðið og hefur 610 km drægi. Performance útgáfa notar öf lugri mótora sem skila 510 hestöflum og 910 Nm togi. Sá er 4,7 sekúndur í hundraðið en drægið dettur niður í 560 km. Sú útgáfa verður einnig með stillan- legri loftpúðafjöðrun sem staðal- búnað. n Forsala Polestar 3 hefst fyrri hluta október á heimsvísu Polestar 3 mun koma með gler- þaki sem teygir sig að vindskeið bílsins að aftan- verðu. MYND/POLESTAR njall@frettabladid.is Hingað til hefur verið talið að raf- bílar séu öruggari en aðrir bílar í árekstrum þar sem undirvagn þeirra er sterkari, en það kemur til vegna meiri styrks bílanna vegna aukins þunga rafhlöðunnar. Franskt/svissneskt tryggingarfyrir- tæki er þó ekki lengur á sama máli eftir árekstrarpróf á vegum þeirra. Samkvæmt tryggingarfélaginu AXA valda rafbílar meiri skemmd- um í árekstrum heldur en aðrir bílar. Er það að hluta til vegna meiri hröðunar þeirra en einnig er sú staðreynd að þeir eru mun þyngri, áhyggjuefni fyrir ökumenn minni bíla. Getur það valdið hættu á meiri meiðslum og f leiri banaslysum á gangandi vegfarendum að sögn tryggingarfélagsins. „Samkvæmt slysatölfræði AXA Switzerland valda ökumenn raf- bíla 50% f leiri óhöppum en öku- menn bíla með brunahreyf lum,“ segir í yfirlýsingu frá AXA sem titluð er „Fleiri árekstrar og aukin áhætta vegna raf bíla“. Tryggingarfélagið lætur ekki tölfræðina eina um þetta álit og framkvæmdi árekstrar- próf á tveimur VW Golf bifreiðum. Önnur þeirra var bensínknúin og 1.250 kg en hin rafdrifin og 1.650 kg að þyngd. „Léttari bíllinn fær á sig meira högg og meira tjón er sjáanlegt á honum. Í árekstri skiptir þyngdarmunurinn því höfuðmáli.“ Farþegarými beggja bifreiðanna sluppu vel frá prófuninni og töldu rannsakendur að farþegar beggja bílanna hefðu sloppið við meiðsli. „Þegar kemur að eldri módelum gæti það hins vegar orðið að vanda- máli,“ segir einnig í skýrslunni. n Rafbílar geta verið hættulegri í árekstrum njall@frettabladid.is Kínverski bílarisinn Geely hefur keypt 7,6% hlut í sportbílaframleið- andanum Aston Martin. Geely á merki eins og Lotus, Volvo, Polestar og helminginn í Smart og hefur sóst eftir hlut í Aston Martin síðan 2020. Nýlega hafnaði Aston Martin 1,3 billjón punda tilboði frá Atlas Consortium, sem var hópur sem Geely var með hlut í ásamt Invest- industrial sem á Morgan Motor Cars. Að sögn Daniel Donghui Li, forstjóra eignarfélags Geely munu tæknilegir yfirburðir Geely hjálpa Aston Martin í framtíðinni. Fyrir þremur mánuðum keypti Public Investment sjóðurinn í Saudi- Arabíu 16,7% hlut í Aston Martin sem hefur verið skuldum vafið á undaförnum árum. PIF er stærsti hluthafinn á eftir Lawrence Stroll Yew Tree Consortium sem á 18,3% hlut. Annar stór hluthafi er Merce- des-Benz sem á 9,7% hlut. n Geely kaupir hlut í Aston Martin njall@frettabladid.is Kínverska frumkvöðlafyrirtækið SSC hefur frumsýnt fyrsta raf bíl sinn sem ber einfaldlega nafnið SC-01. SSC stendur fyrir Small Sports Car og eins og nafnið ber í sér er um lítinn, tveggja sæta sport- bíl að ræða. Bíllinn er áhugaverður fyrir nokkrar sakir, en hann mun kosta frá rúmum sex milljónum króna í Kína. Hann er rúmir fjórir metrar að lengd og aðeins 1.300 kg sem þýðir að hann er svipaður í stærð og þyngd og Audi TT. Raf hlaðan er fyrir aftan sætin til að dreifa þyngdinni sem mest en rafmót- orar eru við bæði fram- og aftur- hjól. Hann verður 429 hestöf l og getur komist í hundraðið á aðeins 3,9 sekúndum. Drægi SC-01 er um 500 km samkvæmt NEDC-staðl- inum. Bíllinn fer á markað í lok næsta árs í heimalandinu en enn hefur ekkert verið gefið upp hvort hann verði fáanlegur í Evrópu eða Norður-Ameríku. n Tveggja sæta rafsportbíll frá Kína Þótt engin mynd sé af innanrými segir SSC að ekki verði notast við snertiskjá heldur verður öllu stjórnað gegnum hefðbundna takka. MYND/SSC Aston Martin framleiðir lúxusbíla af dýrari gerðinni og keppir auk þess í Formúlu 1. MYND/ASTON MARTIN Árekstrarprófið var framkvæmt á 50 km hraða en um 400 kílóa munur var á þyngd bílanna. MYND/AXA AXA var gagn- rýnt á dögunum fyrir að hafa viljandi kveikt í Tesla bifreið í árekstrarprófi til að leggja áherslu á bruna- hættu rafhlaða. Bi rt m eð fy rir va ra u m p re nt vil lu r. He im sfe rð ir ás kil ja sé r r ét t t il l eið ré tti ng a á sl íku . A th . a ð v er ð g et ur b re ys t á n fyr irv ar a. RómÍtalía 595 1000 www.heimsferdir.is 6. október í 4 nætur 89.900 Flug & hótel frá 4 nætur 44.950 Flug báðar leiðir Flugsæti ULLARJAKKI NÁTTÚRUVÆN EINANGRUN ÚR ÍSLENSKRI ULL 28.990,- 50 Bílar 1. október 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐBÍLAR FRÉTTABLAÐIÐ 1. október 2022 LAUGARDAGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.