Fréttablaðið - 28.01.2023, Page 53
Helstu breytingarnar
verða innandyra og á
hugbúnaði.
Framtíð Harley-David-
son verður 100% raf-
drifin.
Koji Sato hefur sömu
ástríðu fyrir bílum og
fyrirrennari hans.
Það þykja talsverðar fréttir
í bílaheiminum þegar for-
stjórar bílamerkja til margra
ára hætta skyndilega, enda
viðbúið að slíkt hafi áhrif á
stefnu fyrirtækisins.
njall@frettabladid.is
Akio Toyoda tók við stjórnvelinum
hjá Toyota fyrir 14 árum síðan og
hefur sett sitt mark á merkið. Hann
hefur alla tíð lagt áherslu á að bílar
eigi að vera skemmtilegir og þess
vegna höfum við séð Toyota koma
fram með bíla eins og GT86, Supra
og GR-línuna á undanförnum áratug.
Toyoda mun taka við stöðu stjórn-
arformanns Toyota í stað Takeshi
Uchiyamada, aðalhönnuðar fyrsta
Prius-tvinnbílsins. Toyoda hættir
sem forstjóri 1. apríl næstkomandi
en við tekur Koji Sato sem er valinn
vegna sömu ástríðunnar fyrir bílum
og fyrirrennari hans. Hann keppir
meðal annars í mótorsporti undir
nafninu Driver Morizo og tók til
dæmis þátt í 24 stunda keppninni á
Nurburgring árið 2019.
Sato er núverandi forstjóri Lexus
og Gazoo Racing en hans bíður nú
það verkefni að leiða sókn Toyota
inn á rafbílamarkaðinn. Þar kemur
reynsla Sato sér vel en Lexus setti
fyrsta rafbíl sinn á markað árið 2019
og er að fara að kynna fyrsta rafbíl
sinn byggðan á e-TNGA-undirvagn-
inum, seinna á þessu ári. Næsti raf-
bíll Toyota verður bíll byggður á bZ
Compact Crossover tilraunabílnum
og fer hann í sölu seint á þessu ári.
Toyota hefur verið seint til að bregð-
ast við þróun raf bílamarkaðsins í
Evrópu en áætlar nú að koma með
30 nýja rafbíla á markað áður en ára-
tugurinn er úti. n
Akio Toyoda víkur fyrir
Sato sem forstjóri Toyota
Styttist í öflugri Porsche Taycan
njall@frettabladid.is
Síðar á þessu ári fær Volkswagen
ID.3-raf bíllinn fyrstu andlits-
lyftingu sína og veftímaritið Auto
Express birti á dögunum fyrstu
myndir af bílnum við prófanir. Þótt
breytingarnar virðist í fyrstu ekki
miklar má sjá mun á honum og
fyrstu árgerðum bílsins.
Helstu breytingar eru á fram-
stuðara með nýjum loftinntökum
til hliðanna. Vitað er að bíllinn
mun fá endurhönnuð aðalljós en
þau eru ekki á þessum prófunar-
bíl. Eins og áður hefur komið fram
eru aðalbreytingarnar innandyra,
og þá aðallega í margmiðlunar-
skjánum sem stækkar í 12 tommur.
Einnig mun bíllinn fá nýjasta hug-
búnað Volkswagen sem á að bæta
vinnslugetu og auðvelda uppfærslur
gegnum netið. Volkswagen hefur
hins vegar ekkert gefið upp ennþá
um hvort von verði á meira drægi í
næstu uppfærslu. n
Fyrstu myndir af andlitslyftingu ID.3
njall@frettabladid.is
Það styttist óðum í að annað raf-
mótorhjól Harley-Davidson komi
á markað, en það er LiveWire S2
Del Mar. Hjólið er hugsað fyrir
yngri kaupendur og er minna en
LiveWire One-mótorhjólið. Það
mun einnig verða ódýrara og þótt
drægið sé aðeins 177 kílómetrar
mun það ekki koma að sök, enda
aðallega hugsað fyrir borgarakstur.
Það sem vekur þó athygli margra
er nýlegt viðtal Dezeen við Jochen
Zeitz, forstjóra Harley-Davidson.
Þar segir hann blákalt að framtíð
Harley-Davidson verði 100% raf-
drifin. Það þarf svo sem enga spá-
dómsgáfu til að sjá að framtíð sam-
gangna verði rafdrifin, einnig fyrir
bílaframleiðendur.
Einnig vekur athygli að Zeitz
virðist ófeiminn að nefna það þrátt
fyrir að stór kaupendahópur Har-
ley-Davidson sjái ekki framtíðina
með sömu augum. „Á einhverjum
tímapunkti verður Harley-David-
son að fullu rafdrifið merki,“ sagði
Zeitz í viðtalinu. „Það mun ekki
gerast á einni nóttu en það er samt
Harley-Davidson fer í rafmagnið
Akio Toyoda kynnti ásamt Koji Sato tvær gerðir AE86 á Bílasýningunni í Tók-
ýó fyrir skemmstu, önnur er rafdrifin en hin vetnisdrifin. fréttablaðið/epa
Akio Toyoda hefur stýrt Toyota síðan 2009 og á þeim tíma hafa orðið miklar breytingar á merkinu. MYND/epa
LiveWire S2
Del Mar raf-
mótorhjólinu er
ætlað að ná til
stærri og yngri
kaupendahóps.
MYND/
HarleY-DaViDSON
breyting sem er óhjákvæmileg. Ef
litið er til sögu Harley-Davidson
síðastliðin 120 ár hefur merkið
alltaf verið í stöðugri þróun. Eins
og stofnendur Harley-Davidson
reyndu á sínum tíma að koma með
eitthvað nýtt á markað, þurfum
við að gera eins. Fyrsta rafmótor-
hjól Harley-Davidson var LiveWire
sem kom á markað árið 2019, en
LiveWire-nafnið hefur þróast út í
undirtegund Harley-Davidson. n
Njósnamyndir af andlitslyftingu Volkswagen ID.3 náðust í vikunni.
MYND/aUtO eXpreSS
njall@frettabladid.is
Porsche er á leiðinni með öflugri
Taycan sem mun geta keppt við
Tesla Model S Plaid og nýjustu
myndir af bílnum án dulargervis
náðust nýlega við vetrarprófanir.
Myndirnar sýna að bíllinn fær
breytingar sem eru með áherslu
á akstursgetu hans. Má þar nefna
vindkljúf að framan með stærri
loftinntökum en áður, en þau
munu sjá um að kæla
þriðja mótorinn og
stærri bremsur sem bíllinn mun
þurfa á að halda.
Að aftan er föst vindskeið og loft-
dreifari og mun það hjálpa með að
halda bílnum á jörðinni. Einnig
virðist eins og búið sé að endur-
hanna myndavélabúnað og radar
sem gefur til kynna að bíllinn fái
meiri hjálparbúnað. Ekki veitir af
með þremur rafmótorum sem sam-
tals geta jafnvel náð 1.000 hestafla
markinu. n
Búast má við nýjum felgum á nýjum Taycan en ekki
þessum sem eru undir prófunarbílnum. MYND/aUtO eXpreSS
njall@frettabladid.is
Tveir bílaframleiðendur eru með
áform um framleiðslu á litlum, raf-
drifnum pallbílum. Hjá General
Motors hefur talsmaður merkisins,
Stuart Fowle, látið hafa eftir sér
að lítill pallbíl með rafmótor sé á
teikniborðinu þótt ekki hafi verið
tekin ákvörðun um framleiðslu enn
þá. Nissan Motor Co. hefur einnig
sagt að tvær gerðir raf bíla verði
framleiddar í nýrri verksmiðju
merkisins í Mississippi. Annar
þeirra er Nissan Ariya sem
Tveir litlir rafpallbílar í burðarliðnum
Chevrolet S10
pallbíllinn
er seldur
í Suður-
Ameríku en
rafdrifin út-
gáfa hans gæti
komið frá GM.
kominn er á markað, og að sögn
stjórnarmanns hjá Nissan mælir
allt með að rafdrifin útgáfa Fron-
tier-pallbílsins komi næst.
Litlir pallbílar henta vel sem raf-
bílar þar sem þeir eru minni og
þar af leiðandi léttari, en einnig er
auðveldara að gera þá straumlínu-
lagaðri. Síðast en ekki síst elska
bandarískir kaupendur pallbíla-
formið enda vinsælustu bílar þar
ár eftir ár. n
FréTTAblAðIð bílar 3128. jAnúAr 2023
laUGarDaGUr