Fréttablaðið


Fréttablaðið - 28.01.2023, Qupperneq 53

Fréttablaðið - 28.01.2023, Qupperneq 53
Helstu breytingarnar verða innandyra og á hugbúnaði. Framtíð Harley-David- son verður 100% raf- drifin. Koji Sato hefur sömu ástríðu fyrir bílum og fyrirrennari hans. Það þykja talsverðar fréttir í bílaheiminum þegar for- stjórar bílamerkja til margra ára hætta skyndilega, enda viðbúið að slíkt hafi áhrif á stefnu fyrirtækisins. njall@frettabladid.is Akio Toyoda tók við stjórnvelinum hjá Toyota fyrir 14 árum síðan og hefur sett sitt mark á merkið. Hann hefur alla tíð lagt áherslu á að bílar eigi að vera skemmtilegir og þess vegna höfum við séð Toyota koma fram með bíla eins og GT86, Supra og GR-línuna á undanförnum áratug. Toyoda mun taka við stöðu stjórn- arformanns Toyota í stað Takeshi Uchiyamada, aðalhönnuðar fyrsta Prius-tvinnbílsins. Toyoda hættir sem forstjóri 1. apríl næstkomandi en við tekur Koji Sato sem er valinn vegna sömu ástríðunnar fyrir bílum og fyrirrennari hans. Hann keppir meðal annars í mótorsporti undir nafninu Driver Morizo og tók til dæmis þátt í 24 stunda keppninni á Nurburgring árið 2019. Sato er núverandi forstjóri Lexus og Gazoo Racing en hans bíður nú það verkefni að leiða sókn Toyota inn á rafbílamarkaðinn. Þar kemur reynsla Sato sér vel en Lexus setti fyrsta rafbíl sinn á markað árið 2019 og er að fara að kynna fyrsta rafbíl sinn byggðan á e-TNGA-undirvagn- inum, seinna á þessu ári. Næsti raf- bíll Toyota verður bíll byggður á bZ Compact Crossover tilraunabílnum og fer hann í sölu seint á þessu ári. Toyota hefur verið seint til að bregð- ast við þróun raf bílamarkaðsins í Evrópu en áætlar nú að koma með 30 nýja rafbíla á markað áður en ára- tugurinn er úti. n Akio Toyoda víkur fyrir Sato sem forstjóri Toyota Styttist í öflugri Porsche Taycan njall@frettabladid.is Síðar á þessu ári fær Volkswagen ID.3-raf bíllinn fyrstu andlits- lyftingu sína og veftímaritið Auto Express birti á dögunum fyrstu myndir af bílnum við prófanir. Þótt breytingarnar virðist í fyrstu ekki miklar má sjá mun á honum og fyrstu árgerðum bílsins. Helstu breytingar eru á fram- stuðara með nýjum loftinntökum til hliðanna. Vitað er að bíllinn mun fá endurhönnuð aðalljós en þau eru ekki á þessum prófunar- bíl. Eins og áður hefur komið fram eru aðalbreytingarnar innandyra, og þá aðallega í margmiðlunar- skjánum sem stækkar í 12 tommur. Einnig mun bíllinn fá nýjasta hug- búnað Volkswagen sem á að bæta vinnslugetu og auðvelda uppfærslur gegnum netið. Volkswagen hefur hins vegar ekkert gefið upp ennþá um hvort von verði á meira drægi í næstu uppfærslu. n Fyrstu myndir af andlitslyftingu ID.3 njall@frettabladid.is Það styttist óðum í að annað raf- mótorhjól Harley-Davidson komi á markað, en það er LiveWire S2 Del Mar. Hjólið er hugsað fyrir yngri kaupendur og er minna en LiveWire One-mótorhjólið. Það mun einnig verða ódýrara og þótt drægið sé aðeins 177 kílómetrar mun það ekki koma að sök, enda aðallega hugsað fyrir borgarakstur. Það sem vekur þó athygli margra er nýlegt viðtal Dezeen við Jochen Zeitz, forstjóra Harley-Davidson. Þar segir hann blákalt að framtíð Harley-Davidson verði 100% raf- drifin. Það þarf svo sem enga spá- dómsgáfu til að sjá að framtíð sam- gangna verði rafdrifin, einnig fyrir bílaframleiðendur. Einnig vekur athygli að Zeitz virðist ófeiminn að nefna það þrátt fyrir að stór kaupendahópur Har- ley-Davidson sjái ekki framtíðina með sömu augum. „Á einhverjum tímapunkti verður Harley-David- son að fullu rafdrifið merki,“ sagði Zeitz í viðtalinu. „Það mun ekki gerast á einni nóttu en það er samt Harley-Davidson fer í rafmagnið Akio Toyoda kynnti ásamt Koji Sato tvær gerðir AE86 á Bílasýningunni í Tók- ýó fyrir skemmstu, önnur er rafdrifin en hin vetnisdrifin. fréttablaðið/epa Akio Toyoda hefur stýrt Toyota síðan 2009 og á þeim tíma hafa orðið miklar breytingar á merkinu. MYND/epa LiveWire S2 Del Mar raf- mótorhjólinu er ætlað að ná til stærri og yngri kaupendahóps. MYND/ HarleY-DaViDSON breyting sem er óhjákvæmileg. Ef litið er til sögu Harley-Davidson síðastliðin 120 ár hefur merkið alltaf verið í stöðugri þróun. Eins og stofnendur Harley-Davidson reyndu á sínum tíma að koma með eitthvað nýtt á markað, þurfum við að gera eins. Fyrsta rafmótor- hjól Harley-Davidson var LiveWire sem kom á markað árið 2019, en LiveWire-nafnið hefur þróast út í undirtegund Harley-Davidson. n Njósnamyndir af andlitslyftingu Volkswagen ID.3 náðust í vikunni. MYND/aUtO eXpreSS njall@frettabladid.is Porsche er á leiðinni með öflugri Taycan sem mun geta keppt við Tesla Model S Plaid og nýjustu myndir af bílnum án dulargervis náðust nýlega við vetrarprófanir. Myndirnar sýna að bíllinn fær breytingar sem eru með áherslu á akstursgetu hans. Má þar nefna vindkljúf að framan með stærri loftinntökum en áður, en þau munu sjá um að kæla þriðja mótorinn og stærri bremsur sem bíllinn mun þurfa á að halda. Að aftan er föst vindskeið og loft- dreifari og mun það hjálpa með að halda bílnum á jörðinni. Einnig virðist eins og búið sé að endur- hanna myndavélabúnað og radar sem gefur til kynna að bíllinn fái meiri hjálparbúnað. Ekki veitir af með þremur rafmótorum sem sam- tals geta jafnvel náð 1.000 hestafla markinu. n Búast má við nýjum felgum á nýjum Taycan en ekki þessum sem eru undir prófunarbílnum. MYND/aUtO eXpreSS njall@frettabladid.is Tveir bílaframleiðendur eru með áform um framleiðslu á litlum, raf- drifnum pallbílum. Hjá General Motors hefur talsmaður merkisins, Stuart Fowle, látið hafa eftir sér að lítill pallbíl með rafmótor sé á teikniborðinu þótt ekki hafi verið tekin ákvörðun um framleiðslu enn þá. Nissan Motor Co. hefur einnig sagt að tvær gerðir raf bíla verði framleiddar í nýrri verksmiðju merkisins í Mississippi. Annar þeirra er Nissan Ariya sem Tveir litlir rafpallbílar í burðarliðnum Chevrolet S10 pallbíllinn er seldur í Suður- Ameríku en rafdrifin út- gáfa hans gæti komið frá GM. kominn er á markað, og að sögn stjórnarmanns hjá Nissan mælir allt með að rafdrifin útgáfa Fron- tier-pallbílsins komi næst. Litlir pallbílar henta vel sem raf- bílar þar sem þeir eru minni og þar af leiðandi léttari, en einnig er auðveldara að gera þá straumlínu- lagaðri. Síðast en ekki síst elska bandarískir kaupendur pallbíla- formið enda vinsælustu bílar þar ár eftir ár. n FréTTAblAðIð bílar 3128. jAnúAr 2023 laUGarDaGUr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.