Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 95

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Side 95
SAMGÖNGUR Á VETRARLANDI Sögubrot. Þegar í upphafi bílaaldar voru menn með tilburði í þá átt að moka snjó og opna vegi að vetri til. I upphafi þriðja áratugarins var t.d. farið með vinnuflokka upp á Hellisheiði á vorin og handmokað í gegnum skafla. Árið 1927 var svo keyptur kraftmikill vörubfll með tveimur snjóplógum og var hann gerður út frá Kolviðarhóli í þrjá vetur. Þessi rekstur var nokkuð á undan sinni samtíð þvf þegar þetta lagðist af var farið að nota snjóbíla á austurleiðinni og ekki reynt að halda henni opinni að vetri til í mörg ár. Eftir stríð eignuðust landsmenn jarðýtur og önnur tæki og varð þá mögulegt að halda uppi vísi að vetrarþjónustu. Það mun hafa verið gert eftir efnum og ástæðum en ekki settar um það ákveðnar reglur fyrren árið 1968. Vetrarumferb. Eðlilegaermikillmunurávetrar-ogsumarumferð. Stærsti hluti þjóðarinnar sem býr á svokölluðum þéttbýlissvæðum forðast ferðalög um landið á eigin ökutækjum að vetri til. Hins vegar er umferð sem tengist atvinnuvegum nokkuð stöðug árið um kring. Þetta sýnir t.d. umferð um Þingvallaveg. Þar fara um 800 til 900 bílar á dag að jafnaði yfir sumarmánuðina en á vetuma er þessi vegur oft lokaður dögum saman án þess að það valdi teljandi vandræðum. Vegagerð ríkisins sinnir snjómokstri og vetrarþjónustu á vegum landsins eftir ákveðnum fyrirmælum frá samgönguráðuneyti sem eru í daglegu tali kölluð snjómokstursreglur. Á meðfylgjandi korti má sjá moksturstíðni miðað við núgildandi reglur. Þar má sjá að það er rétt á suðvesturhomi landsins sem reynt er að halda vegum opnum alla daga vikunnar. Á öðrum svæðum er opnað tvisvar í viku og er það yfirleitt á þriðjudögum og föstudögum. Er þá reynt að skipuleggja verkið þannig að ökumenn komist landshoma á milli á einum degi. Kortið sýnir vel mun á vetrar- og sumarleiðum. Ymsum fjallvegum sem eru mikið farnir að sumri til er ekki haldið opnum á vetrum. Þar má nefna þann hluta þjóðvegar nr. 1. hringvegarins, sem liggur um Möðrudalsöræfi, Dynjandisheiði og Hrafnseyrarheiði sem tengja Barðastrandarsýslur við Þingeyri og norðurhluta Vestfjarða, Tröllatunguheiði úr Austur-Barðastrandarsýslu yfir til Hólmavíkur, Öxarfjarðarheiði sem styttir leiðina úr Öxarfirði til Þistilfjarðar um 70 km. Vopnafjarðarheiði sem tengir Vopnafjörð við hringveginn og 93 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.