Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 95

Arkitektúr og skipulag - 01.03.1989, Síða 95
SAMGÖNGUR Á VETRARLANDI Sögubrot. Þegar í upphafi bílaaldar voru menn með tilburði í þá átt að moka snjó og opna vegi að vetri til. I upphafi þriðja áratugarins var t.d. farið með vinnuflokka upp á Hellisheiði á vorin og handmokað í gegnum skafla. Árið 1927 var svo keyptur kraftmikill vörubfll með tveimur snjóplógum og var hann gerður út frá Kolviðarhóli í þrjá vetur. Þessi rekstur var nokkuð á undan sinni samtíð þvf þegar þetta lagðist af var farið að nota snjóbíla á austurleiðinni og ekki reynt að halda henni opinni að vetri til í mörg ár. Eftir stríð eignuðust landsmenn jarðýtur og önnur tæki og varð þá mögulegt að halda uppi vísi að vetrarþjónustu. Það mun hafa verið gert eftir efnum og ástæðum en ekki settar um það ákveðnar reglur fyrren árið 1968. Vetrarumferb. Eðlilegaermikillmunurávetrar-ogsumarumferð. Stærsti hluti þjóðarinnar sem býr á svokölluðum þéttbýlissvæðum forðast ferðalög um landið á eigin ökutækjum að vetri til. Hins vegar er umferð sem tengist atvinnuvegum nokkuð stöðug árið um kring. Þetta sýnir t.d. umferð um Þingvallaveg. Þar fara um 800 til 900 bílar á dag að jafnaði yfir sumarmánuðina en á vetuma er þessi vegur oft lokaður dögum saman án þess að það valdi teljandi vandræðum. Vegagerð ríkisins sinnir snjómokstri og vetrarþjónustu á vegum landsins eftir ákveðnum fyrirmælum frá samgönguráðuneyti sem eru í daglegu tali kölluð snjómokstursreglur. Á meðfylgjandi korti má sjá moksturstíðni miðað við núgildandi reglur. Þar má sjá að það er rétt á suðvesturhomi landsins sem reynt er að halda vegum opnum alla daga vikunnar. Á öðrum svæðum er opnað tvisvar í viku og er það yfirleitt á þriðjudögum og föstudögum. Er þá reynt að skipuleggja verkið þannig að ökumenn komist landshoma á milli á einum degi. Kortið sýnir vel mun á vetrar- og sumarleiðum. Ymsum fjallvegum sem eru mikið farnir að sumri til er ekki haldið opnum á vetrum. Þar má nefna þann hluta þjóðvegar nr. 1. hringvegarins, sem liggur um Möðrudalsöræfi, Dynjandisheiði og Hrafnseyrarheiði sem tengja Barðastrandarsýslur við Þingeyri og norðurhluta Vestfjarða, Tröllatunguheiði úr Austur-Barðastrandarsýslu yfir til Hólmavíkur, Öxarfjarðarheiði sem styttir leiðina úr Öxarfirði til Þistilfjarðar um 70 km. Vopnafjarðarheiði sem tengir Vopnafjörð við hringveginn og 93 ARKITEKTUR OG SKIPULAG
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.