AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 11

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 11
GESTUR ÓLAFSSON ISLAND - FRAMTIÐARSYN Nú, þegar líða tekur að aldamótum, er ekki nema von að íslendingar líti um öxl, velti því fyrir sér hvers konar samfélag við höfum byggt hér upp undanfarna áratugi og jafnframt hvert við viljum stefna á þeirri öld sem nú fer í hönd. Hér erum við síður en svo ein á báti. Flestar þjóðir Evrópu hafa á undanförnum árum lagt mikla áherslu á að reyna að gera sér sem fyllsta grein fyrir þeim miklu breytingum sem nú eru hvarvetna að eiga sér stað. Sama máli gegnir um samtök þessara þjóða eins og t.d. OECD og ECMT. Þessar þjóðir gera sér fulla grein fyrir því að í heimi sem breytist hratt getur það skipt sköpum að fylgjast vel með og taka ákvarðanir með hliðsjón af þeim breytingum. Það er ekki lengur nóg að reisa vönduð og falleg mannvirki á viðkomandi lóð. Ef vel á að vera þurfa þau að vera skipulögð og reist með hliðsjón af þessari þróun. Annars geta menn átt á hættu að þau verði orðin úrelt um og leið búið er að reisa þau. Þjóðir Evrópu- sambandsins hafa líka lagt mikla áherslu á það að samræma skipulagsmál á fjölmörgum sviðum sín í milli, en þessir vindar hafa enn sem komið er ekki náð hingað til lands nema að litlu leyti. Sérfræðingar OECD í skipulagsmálum hafa m.a. bent á að þjóðir heims verði að finna leiðir til þess að losna út úr þeim vítahring sem þær eru komnar í í skipulags- og samgöngumálum og gerbreyta um stefnu. Á það er bent að samgöngukostnaður OECD-landanna er nú orðinn milli 5 og 10% af landsframleiðslu (GDP) og fer ört vaxandi. Ekkert bendir til að við séum hér á annarri braut. Hér á landi er kostnaður vegna um- ferðarslysa líka orðinn um 16-18 milljarðar á ári auk þess sem hátt á annað þúsund íslendingar týna lífinu eða slasast. Þó er umtalsverðu fé varið til þess að hvetja fólk til þess að spenna beltin og aka varlega. Margt bendir til þess að lítill áhugi sé enn fyrir því hér á landi að taka þessi mál föstum tökum og að ríkjandi stefna og viðhorf t.d. í umferðarmálum muni kalla yfir okkur umtalsverð vandamál á komandi Nýtt samgöngukerfi Evrópu (heimild:Danmarl< og europaeisk planpolitik. Miljo og Energiministeriet, I996). árum. Dæmi um þetta sjást víða. í Reykjavík einni eru nú t.d. taldar vera um 1700 íbúðir þar sem um- ferðarhávaði er meiri en forsvaranlegt er talið. Áætla má að í þessum íbúðum búi um 6000 manns. Við flestar götur þar sem þessar íbúðir standa má gera ráð fyrir aukinni umferð og einnig er stefnt að því að breikka götur og byggja fleiri umferðarmannvirki í mörgum grónum hverfum borgarinnar á næstu árum. Lítið bólar á sjálfbærri stefnu eða aðgerðum til þess að gera hljóðvist í íbúðum alls þessa fólks bærilega. Hér skortir sjálfbæra landnotkunar- og samgöngu- stefnu og forgangsröðun aðgerða í samræmi við breytt gildismat hjáfólki. Þetta breytta gildismat kallar á betra skipulag, öruggara umhverfi og minni meng- un. Hér á íslandi er samt auðvelt að spyrja hvort morgundagurinn verði nokkuð ólíkur gærdeginum og benda á að ísland sé stórt og að hér sé oft hvasst - svo tínd séu til þau rök sem oft eru höfð uppi I þessari umræðu. Samt er það svo að fólk vill í sívaxandi mæli ekki láta bjóða sér neikvæð áhrif bílismans 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.