AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 50

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 50
Flaggstangir og flögg úr ryðfríu stóli á tveimur úthornum sýningar- bássins eru dæmi um þá miklu vinnu sem lögð hefur verið i útfærslu á ýmsum smáatriðum. A flöggunum eru nöfn dótturfyrirtækja og umboðsmanna Marels víða um heim. Hönnuðurinn segir að tilgang- urinn hafi verið að sýna umsvif Marels á alþjóðavetlvangi og tengja umboðsmennina betur við þá starfsemi sem verið var að kynna á básnum. í raun ekki hægt að sýna getu þeirra til fulis nema með sjónvarpsmyndum af þeim í notkun. Þessi turn átti að gnæfa yfir allt og vera sýnilegur hvaðan sem var í Höllinni. Það var með ráðum gert að turninn var ekki merktur Marel, því ætlunin var að skapa ákveðna dulúð og spennu í kringum hann, þannig að fólk kæmi að básnum til að skoða af því að það vissi ekki hvað þetta væri. Reyndar var básinn af sömu ástæðu hvergi merktur Marel með stóru letri, heldur var valin sú leið að stílfæra brot úr vörumerkinu sem víðast,” segir Ingólfur. „Veggir fundarherbergisins á efri hæðinni eru gerðir úr léttum timburþiljum og plexigleri, sem hefur verið mattað með glerblæstri, en þó þannig að hlutar úr vörumerki Marels mynda gegnsæja fleti á glerinu. Hugsunin með þessu var sú að gera herbergið gegn- særra, þannig að menn sæju að það væri eitthvað að gerast þar, þó að þeir vissu ekki hvað það væri né heyrðu það sem þar færi fram, „segir Ingólfur”. Með þessu móti voru þeir sem sátu inni í herberginu ekki heldur alveg einangraðir frá því sem var að gerast á sýningunni og gátu fylgst með því sem var að gerast fyrir utan. Til að undirstrika þetta atriði enn betur voru plexiglersplöturnar ekki látnar ná alveg saman, heldur loftaði aðeins á milli og undir þær. Af sömu ástæðu var ekki sett loft á herbergið heldur haft opið upp.” Ingólfur segir að markmið hans hafi verið að hanna bás sem rúmaði allt það sem þar þurfti að vera, væri áberandi, en þó með það miklum léttleika að hann gleypti ekki tækin sem verið væri að sýna. „Markmióið var að gera bás sem undirstrik- aði mátt tækjanna sem Marel var að sýna,” segir hann. Óhætt er að fullyrða að það hafi tekist með ágætum, því þrátt fyrir stærðina virkaði básinn ekki þunglamalegur eða yfirþyrmandi, heldur hafði þvert á móti tekist að ná ákveðnum léttleika með því að draga efri hæðina inn og nota plexigler í veggi og handrið. Að sama skapi létti það yfirbragð hans hvað litagleðin var mikil. Á gólfum var djúpblátt teppi og veggir málaðir með hárauðum lit, en báðir eru þessir einkennislitir úr vörumerki Marels. Súlur undir gólfi voru málaðar silfurlitar í stíl við tækin. Allt heildaryfir- bragð bássins var mjög stílhreint og það einkenndi hann mjög hvað ýmis smáatriði höfðu verið vel útfærð. í plexiglerið í handriði höfðu verið glerblásnir hringir gerðir úr stílfærðum hlutum úr vörumerki Marels og það sama á við um veggi fundarherberg- isins. Allur básinn bar þess merki að hönnuðurinn hafði aðgang að góðu verkstæði, því handrið og festingar voru smíðuð úr ryðfríu stáli enda rekur Marel stærstu vélsmiðju á því sviði á landinu. Einnig hefur fyrirtækið komið sér upp eina glerblástursklefanum sem til er á landinu, en hann er notaður til að ná hreinu yfirborði á ryðfrfa stálið í tækjunum. Marel hefur átt mikilli velgengni að fagna á undan- förnum árum og er nú orðið eitt stærsta iðnfyrirtæki á íslandi að stóriðjufyrirtækjum undanskildum, með um 150 starfsmenn. Það er leiðandi í framleiðslu á rafeindavogum til nota um borð í skipum um allan heim og hefur stöðugt verið að færa út kvíarnar með framleiðslu á rafeindastýrðum skurðarvélum, flokk- urum og vinnslukerfum fyrir matvælaiðnað. Hins vegar hefur fyrirtækið fram til þessa ekki lagt mikla áherslu á útlitshönnun framleiðslu sinnar, en á sjávar- útvegssýningunni sýndi það hins vegar mikla við- horfsbreytingu í þá átt. Með því sýnir fyrirtækið að við markaðssetningu iðnaðarvöru á heimsmarkaði þurfa að fara saman góð framleiðsla og góð hönnun. Þetta ætti að vera íslenskum hönnuðum sérstakt gleðiefni, því með þessu hefur Marel gefið öðrum íslenskum iðnfyrirtækjum gottfordæmi. ■ 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.