AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Page 51

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Page 51
Viðtal við GUÐMUND EINARSSON Guðmundur Einarsson verkfræðingur er fæddur og uppalinn í Reykjavík.Hann nam við Menntaskólann í Reykjavík á stríðsárunum og þar vaknaði áhugi hans á að leggja stund á verkfræðinám í Banda- ríkjunum. Eftir stúdentspróf fékk Guðmundur styrk til fjögurra ára náms við Stevens Institute of Technol- ogy í Hoboken í New Jersey, en það var fyrir tilstuðlan Vilhjálms Stefánssonar sem var vinur rektors skólans að íslendingi var boðinn styrkurinn. Þar lagði Guð- mundur stund á vélaverkfræði, en námið var stílað upp á að mennta verkfræðinga í stjórnunarstörfum. Guðmundur valdi þó byggingarverkfræði sem val- grein. Eftir námið fékk Guðmundur starf sem bygg- ingarverkfræðingurvið byggingu skrifstofuhúss Sam- einuðu þjóðanna. Meðan Guðmundur starfaði sem verkfræðingur í New York gerðu Bandaríkja menn samning við íslendinga um framkvæmdir í sambandi við veru Bandaríkjahers á íslandi. Guðmundi var boðið starf við þessar framkvæmdir. Þrátt fyrir 70% launalækkun ákvað hann að koma heim og starfa hér um tíma en reyndin varð sú að hann hefur starfað sem verkfræðingur á íslandi síðan. Guðmundur hóf störf hjá Almenna byggingarfélaginu, sem sá um alla verkfræðiþjónustu fyrir Sameinaða verktaka. Árið 1952 var hann ráðinn yfirverkfræðingur hjá Samein- uðum verktökum og framkvæmdastjóri þar á miðju ári 1954. Hvernig var að koma heim, hvað var að gerast? „Mér fannst allt standa kyrrt þegar ég kom heim. Það var greinilegt að farið var að draga úr framkvæmdum sem uppsveiflan og peningastreymið í kringum og eftir stríðið hafði átt þátt í. Fyrstu framkvæmdimar voru bráðabirgðabyggingar til að hýsa herliðið, sem kom til landsins 1951, og í framhaldi af því varanlegt íbúðarhúsnæði fyrir óbreytta hermenn. Síðan voru alhliða framkvæmdir, vinna við flugbrautir, rafkerfi, vatnskerfi og skolpkerfi fyrir byggingarsvæðin, stjórn- stöðvar, flugskýli og síðan radarstöðvar, ein á hverju landshorni. Ratsjárstöðvarnar voru erfiðustu verkefn- in, t.d. var stöðin í Aðalvík í 450m hæð úti á klettasnös á Straumnesfjalli.” Guðmundur vann hjá Sameinuðum verktökum til árs- ins 1957 en þá var hann ráðinn verklegur framkvæm- dastjóri íslenskra aðalverktaka. Þar starfaði hann í 10 ár, m.a. við olíustöðina í Hvalfirði og við olíukerfi, tanka og flugbrautir á Keflavíkurflugvelli. Hvaða áhrif hafði stríðið á tækni á íslandi? „Aðalbreytingin fyrir íslenska tæknimenn og iðnaðinn var að allar verklýsingar voru bandarískar og á ensku og öll mál í fetum og tommum. Það má segja að þetta hafi verið mjög góður skóli fyrir alla sem komu nálægt þessu. Þettavoru staðlaðar verklýsingar. Bandaríski herinn var stærsti verkkaupi í heimi og hafði mjög þróað kerfi í hönnun og eftirliti og ýmsar aðferðir voru þannig að það þurfti að nota aðra tækni en notuð var hér á þessum tíma. Menn töldu að lóðrétt klæðn- ing væri lokaþróunarstig í mótauppslætti og margir hristu höfuðið yfir því að vera með fleka og mótatengi. Það var krafa um að steypa væri slípuð og engin ílögn. Það voru mjög stífar kvaðir um steypu í kulda og um hitastig á steypu. Ég held að það sé óhætt að segja að þessar verklýsingar og kvaðir hafi skilað mun betri árangri en verklýsingar í Reykjavík á sama tíma þannig að þessar þyggingar hafa ekki þurft hliðstætt viðhald og byggingar hér. Það kom fyrir að 49 ÓLÖF G.VALDIMARSDÓTTIR ARKITEKT

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.