AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Side 52

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Side 52
Caterpillar D-9. Stærsta jarðýta landsins þá. Notað við að „rippa" hraun. Heildarfylling frá Njarðvík að Kúagerði var um 1 millj. rúmmetrar. Fyrsti vagnborinn notaður við sprengingu í Reykjanesbraut. Kjarni notaður í fyrsta skipti við sprengingar. erfitt var aö uppfylla þessar kvaðir, svo sem um hitastig o.fl., en þá var verkiö stöðvað á meðan og menn urðu að gera eitthvað annað. Eftirlitið var mjög stíft. Aðalverktakar gerðu samning við Vegagerðina um að leggja syðri hluta Reykjanesbrautar frá Njarðvík inn að Kúagerði. Það voru gerðir sjö samningar um heildarrúmmál sem var 1.000.000 m3. Síðan var samið um að Aðalverktakar steyptu veginn og fyrsti hlutinn var framkvæmdur haustið 1962 en 1965 var veginum lokið. Þetta er stærsta samfellda steypu- mannvirki landsins, um 70.000 m3. Vélarnar sem notaðar voru til að leggja niður steypuna voru þýskar og við höfðum fylgst með þróun þeirra og notkun í Evrópu um 5 ára skeið, þannig að töluverð reynsla var komin á þær þegar ákveðið var að ráðast í þetta verkefni. Ég hef haldið því fram að það að framleiða og leggja steypu sé ekki vísindi heldur list. Það hafa verið steyptar þrjár steypur í veginn eftir þetta en engin af þeim dugði í meira en eitt til tvö ár, þó voru þær allar framkvæmdar eftir sömu verklýsingunni. Þetta er dæmi um að steypa er meira en forskrift á blöndun. Frumþátturinn er blöndunartækni. Þvingunarbland- arinn gefur öruggari blöndun og það virðist vera innri mótstaða í basaltinu sem þarf að yfirvinna. Það þýðir að við frostsveiflur er auðveldara fyrir vatn að ganga inn í það þegar steypan er ekki nógu þétt. Það var eftirminnilegt að kústförin sáust í steypunni í tvö ár eða þar til byrjað var að nota nagladekkin. Aðferðin við lagningu Keflavíkurvegarins var nýjung. Menn voru að stíla upp á að nota íslenskt hráefni og það var umframframleiðsla hjá Sementsverksmiðjunni. Það hefur sannast að á meiri háttar umferðaræðum er steypan ódýrari til langframa.” Guðmundur vann í 10 ár hjá Aðalverktökum en hætti þar 1. maí 1967, en þá stofnaði hann ásamt öðrum fyrirtækið Breiðholt hf., en fyrirtækið var stofnað af aðilum sem valdir voru úr í forvali hjá Framkvæmda- nefnd byggingaráætlunar. Hvað getur þú sagt okkur frá framkvæmdum í Breiðholti? Við byrjuðum á að semja um 312 íbúðir í Neðra- Breiðholti og það var kvöð um að þeim yrði lokið á 17 mánuðum. Þegar við byrjuðum var ekki búið að hanna húsin og það voru gerðir 7 samningar í áföng- um eftir því sem á hönnun leið. í kjarasamningum, sem gerðir voru 1965, tók ríkis- stjórnin að sér að skaffa 1.250 íbúðir á fimm árum eða 250 íbúðir á ári. Félagar verkalýðsfélaganna áttu 50

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.