AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 66

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 66
byggðamynstrið mótaðist í upphafi. Fyrstu landnáms- mennirnir voru veiðimenn og safnarar, sem nýttu hlunnindi sjávar og strandar. Þegar nokkrum bústofni hafði verið komið upp, tóku þeir sér fasta bólsetu þar sem bestu aðstæður voru fyrir sjávarútveg, land- búnað og hlunnindanýtingu. Þegar ströndin var orðin fullbyggð, tóku menn að sækja inn til landsins og byggðamynstur strand- byggðar breyttist í byggðamynstur innlanda. Veg- leysið hamlaði lengi þessari þróun, því ferðir inn til landsins voru erfiðar vegna skóglendis, fljóta, fjall- garða, hraunfláka, mýra og reyndar líka þekkingar- leysis á landsháttum. Smám saman komust þó miklar ferðir á um landið, ekki síst hálendið því þar voru fyrrgreindar sam- gönguhömlur færri og enn nógir bithagar. Þannig lágu t.d. leiðir til Alþingis, úr nær öllum landshlutum, um hálendi. Um miðja 18. öld hófst nýtt skeið I búsetusögunni: ísland fer að þróast í átt til að vera fyrst og fremst sjávarútvegsland. Fólkið fer að flytjast að ströndinni í nýju fiskiþorpin, hafnir eru gerðar og ferðalög milli byggðarlaga fara fram með strandferðaskipum. Með þessu breytist byggðamynstrið úr innlandsmynstri í strandbyggðarmynstur, og byggð og samgöngum inn til landsins tekur að hnigna. BYGGÐAMYNSTUR FRAMTÍÐARINNAR Meginefni fyrrgreindrar bókar fer í að sýna á kortum hvar helstu landauðlindir fyrir vaxtarbroddana útivist og ferðaþjónustu eru staðsettar. Færð eru rök fyrir því að byggðin þurfi ekki svo mjög að tengjast sjávar- síðunni í framtíðinni, heldur sé eðlilegt að hún leiti inn til landsins þar sem mestu ferða- og orkuauðlind- irnar eru. Lagning hálendisvega mun ýta undir þessa þróun, og umferð með útjöðrum landsins mun hlutfallslega minnka. Hið bætta vegakerfi mun svo leiða til þess að hin dýru kerfi strandsiglinga og flugs munu leggj- ast af í fyllingu tímans, — sem gerir það enn mikil- vægara að komast stystu leiðir milli landshluta með góðum vegum. Þessi þróun, — sem þegar sjást all- nokkur merki um, — mun leiða til þess að þyggða- mynstur framtíðarinnar, — hugsanlega strax eftir um 50 ár, — mun að umtalsverðum hluta verða byggða- mynstur innlanda á ný. Með Hvalfjarðargöngum verður ólíka fjarlægð til allra þriggja „dreifbýlisborga" framtíðarinnar í nágrenni höfuðborgarinnar. Bæta þarfviðvegum með jöðrum byggðaþríhyrningsinstil að allareining- ar hans séu tengdar. Samanburður við Bandaríkin sýnir að óþarfi verður í framtíðinni að hafa þrjú samgöngukerfi á Islandi. (Flug, strandsiglingar og vegi). Vegalengdir má t.d. stytta með innri hringvegi. Strúktúrskipulag SV-lands var unnið á grundvelli glærukorta sem sýndu t.d. ferðaauðlindir, eins og t.d. fegurð (til vinstri), og takmarkandi þætti eins og vatnsvernd (til hægri). möskvanet aðalvega, kerfi þjónustumiðstöðva (hringir) og „sumar"- bústaðasvæði sem liggja gjarnan að útivistarsvæðum. 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.