AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Síða 92

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Síða 92
LOKAVERKEFNI ÁSDÍSAR INGÞÓRSDÓTTUR ARKITEKTS FRÁ LISTASKÓLANUM í EDINBORG KAUPMANNAHÖFN Útlitsmynd. Verkefni þetta var unniö að mestu leyti við Akademíuna í Kaupmannahöfn en þar dvaldi ég sem ERASMUS skiptinemi helminginn af lokaárinu, ég útskrifaðist síðan frá Edinborg sumarið 1995. Ætlast vartil þess af skiptinemum að þeir kynntu sér skipulagssögu og uppbyggingu borgarinnar sem dvalið var í, sem og að athuga þann vanda sem borgin stendur frammi fyrir og stinga upp á úrbótum fyrir framtíðina. Saga Kaupmannahafnar sjálfrar er of löng og snúin til að tíunda hana í þessari stuttu grein þar sem megináhersla er lögð á verkefnið sjálft, en skírskotanir í fortíðina fylgja útskýringunum á verkefninu sjálfu. Eftir að hafa skoðað sögu Kaupmannahafnar og komist að ákveðinni niðurstöðu um þann vanda sem borgin stendur frammi fyrir í dag þróaðist eftirfarandi tillaga. Eins og svo margar ört vaxandi borgir heims, með þróun úthverfa í allar áttir, getur kjarni þeirra ekki lengur annað umferðinni sem í gegnum þær streymir. Þetta á einnig við um Kaupmannahöfn og má rætur þessa vanda að hluta til rekja til „fingurfara- skipulagsins" („THE FINGER PRINT PLAN“) sem gert var árið 1948. Úthverfi byggjast upp út frá lófanum (eða miðborginni) eins og fingur sem mynda aðal- umferðar- og búsetuæðar og milli þeirra eru opin svæði. Uppbygging þessara úthverfa hefur sett mark sitt á miðborgina þar sem hún er nú orðin líflausari en áður, en annar þó ekki fjöldanum sem í kringum hana býr. Næsta skrefið er því að einbeita sér aftur að kjarnanum og vernda hann. Hér er því lagt til að í kringum miðborgina, sem afmarkast af virkisgörð- unum sem byggðir voru átímabilinu 1600-1750, verði gerðir 2 hringvegir og hraðbrautin, sem nú liggur þvert í gegnum miðborgina, lögð niður. Umferð innan innri hringsins verður takmörkuð fyrir einkabíla og áhersla lögð á almenningsfarartæki s.s. strætis- vagna, síkjaferjur og einnig á hjólreiðar. Stefna í þessa átt hefur þegar verið tekin þar sem bílastæðum í miðborginni er fækkað árlega um 3% gagngert til að skila aftur plássi til borgarbúa. Nokkuð sem Reyk- víkingar ættu að taka sér til fyrirmyndar. Oft hefur einnig verið rætt um að virkja sjóinn sem samgöngu- leið, en skrefið hefur þó aldrei verið tekið til fulls. Með hringveginum opnast einnig samgöngur til svæða austur af miðborginni sem á næstu árum koma til með að breytast úr iðnaðarsvæðum í blönduð íbúðar- ,þjónustu-,sport- og útivistarsvæði,þá í beinum tengslum við sjóinn. 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.