AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 92

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Qupperneq 92
LOKAVERKEFNI ÁSDÍSAR INGÞÓRSDÓTTUR ARKITEKTS FRÁ LISTASKÓLANUM í EDINBORG KAUPMANNAHÖFN Útlitsmynd. Verkefni þetta var unniö að mestu leyti við Akademíuna í Kaupmannahöfn en þar dvaldi ég sem ERASMUS skiptinemi helminginn af lokaárinu, ég útskrifaðist síðan frá Edinborg sumarið 1995. Ætlast vartil þess af skiptinemum að þeir kynntu sér skipulagssögu og uppbyggingu borgarinnar sem dvalið var í, sem og að athuga þann vanda sem borgin stendur frammi fyrir og stinga upp á úrbótum fyrir framtíðina. Saga Kaupmannahafnar sjálfrar er of löng og snúin til að tíunda hana í þessari stuttu grein þar sem megináhersla er lögð á verkefnið sjálft, en skírskotanir í fortíðina fylgja útskýringunum á verkefninu sjálfu. Eftir að hafa skoðað sögu Kaupmannahafnar og komist að ákveðinni niðurstöðu um þann vanda sem borgin stendur frammi fyrir í dag þróaðist eftirfarandi tillaga. Eins og svo margar ört vaxandi borgir heims, með þróun úthverfa í allar áttir, getur kjarni þeirra ekki lengur annað umferðinni sem í gegnum þær streymir. Þetta á einnig við um Kaupmannahöfn og má rætur þessa vanda að hluta til rekja til „fingurfara- skipulagsins" („THE FINGER PRINT PLAN“) sem gert var árið 1948. Úthverfi byggjast upp út frá lófanum (eða miðborginni) eins og fingur sem mynda aðal- umferðar- og búsetuæðar og milli þeirra eru opin svæði. Uppbygging þessara úthverfa hefur sett mark sitt á miðborgina þar sem hún er nú orðin líflausari en áður, en annar þó ekki fjöldanum sem í kringum hana býr. Næsta skrefið er því að einbeita sér aftur að kjarnanum og vernda hann. Hér er því lagt til að í kringum miðborgina, sem afmarkast af virkisgörð- unum sem byggðir voru átímabilinu 1600-1750, verði gerðir 2 hringvegir og hraðbrautin, sem nú liggur þvert í gegnum miðborgina, lögð niður. Umferð innan innri hringsins verður takmörkuð fyrir einkabíla og áhersla lögð á almenningsfarartæki s.s. strætis- vagna, síkjaferjur og einnig á hjólreiðar. Stefna í þessa átt hefur þegar verið tekin þar sem bílastæðum í miðborginni er fækkað árlega um 3% gagngert til að skila aftur plássi til borgarbúa. Nokkuð sem Reyk- víkingar ættu að taka sér til fyrirmyndar. Oft hefur einnig verið rætt um að virkja sjóinn sem samgöngu- leið, en skrefið hefur þó aldrei verið tekið til fulls. Með hringveginum opnast einnig samgöngur til svæða austur af miðborginni sem á næstu árum koma til með að breytast úr iðnaðarsvæðum í blönduð íbúðar- ,þjónustu-,sport- og útivistarsvæði,þá í beinum tengslum við sjóinn. 90
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.