AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 47

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 47
þægindum, heldur ekki síður huglægu frelsi ein- staklingsins. Styrkleiki, jafnt sem léttleiki og gegnsæi, ein- kennir borðið Pegaso (1999) eftir arkitektinn Javier Sanchez Merina. Upprunalega var það hannað og búið til sem vinnuborð, 3 x 2,5 metrar, með tvo fætur og án þess að nokkur skrúfa eða nagli festi fæturna við plötuna, sem er úr viði og málmi. Smærri útfærsla, frumgerð, hefur verið gerð að borðinu, þar sem sömu frumformin mæt- ast - fóturinn og platan - og talast við. Fóturinn er gerður úr málmröri, eða teini, án liðamóta, sem leikið er með þangað til jafnvægi er náð og styrk- leika. Borðplatan, úr tvöföldu gleri, býður eigand- anum upp á möguleika á að gera frágang borðs- ins persónulegan. Eftir ósk hans er hægt að setja rósir, þurrkað lauf, fallega handavinnu, minningar og jafnvel heimspeki á milli glerjanna til að geym- ast þar um ókomna tíð. Nútímatækni og iðnaður tvinnast saman við handverkið, til þess að móta og fullgera þetta borð. Borð, sem leyfir kaupand- anum að taka þátt í lokastigi þess og gefa því hluta af sjálfum sér. Atriði, sem eru sameiginleg þessum húgögnum, vísa bæði í barrokkina og Nútímastefnuna. Ein- földunin á forminu er að miklu leyti undir efninu komin og eiginleikum þess sem iðnaðarframleið- sla getur spunnið úr. Línur verkanna eru þó mjúk- ar og hvöss horn og vinklar eru afrúnnuð og sveigð og gera það að verkum að hönnun þeirra fær á sig sérstæðan lífrænan lit. Sveigðar og bungandi línur geyma innbyrðis afl og spennu, og koma fram í heildarmynd hins þrívíða forms. Einfaldleiki er þó hafður í fyrirrúmi sem felur í sér vissa ögun og jafnvægi. Samsetning efnisþátta Spænskt þjóðfélag, sem og önnur nútíma- þjóðfélög, einkennist af margbreytileika. Margir arkitektar og hönnuðir hafa lagt sig fram við að túlka flóknið mynstur samfélagsins í heimi há- tækni, fjarskipta og fjölmiðlaáhrifa og reynt að tengja mannfólkið aftur við það umhverfi sem í kringum það er. Með öðrum orðum, að finna ein- staklinginn, eða það einstaka, og byggja upp ný tengsl milli hans og umheimsins. Efniviðurinn hefur tekið gjörbreytingum með nýrri tækni og hugviti eins og við gerð stólsins Rothko (1993/1994) eftir arkitektinn Alberto Liévore. Upp- haflega var hann gerður úr formbeygðum viði árið 1993, en ári síðar (1994), vegna nýrrar tækni- getu.var hann framleiddur úr „gervivið” (Maderon) eða mulinni möndluskel, og lækkaði þá fram- leiðslukostnaðurinn um helming. Markaðsmögu- leikar hans urðu þannig miklu sterkari og stóllinn var ekki lengur sýningargripur einn. Ný iðntækni við úrvinnslu efna hefur valdið því að Rothko- stóllinn er nú talinn meðal umhverfisvænustu hönnunar Spánar. í þessum umhverfissinnaða hópi er líka alumini- umstóllinn Toledo (1988) eftir Jorge Pensi. Líkt og á við um Rothko, þá er það efniviðurinn - auðveld- ur til endurvinnslu - sem gegnir helsta hlutverkinu og er ráðandi um form hans. Vegna sérstakra eiginleika efnisins, hefur það gefið formi stólsins nýja möguleika á að segja „eitthvað”. Eitthvað nýtt í skírskotun sinni til forms beinagrindarinnar, forms sem margir stólar hafa útfært og býr náttúr- lega í okkur sjálfum. Langir og grannir fætur stóls- ins, á móti lágu bakinu, ýkja hlutverk hans og svo virðist sem bæði efnið og formið taki þátt í sam- ræðum sitjendanna. Þrátt fyrir framleiðslu á óteljandi stólum og sófum, borðstofu- og kaffiborðum, þá hefur grund- völlurinn að fjölbreytileika þeirra oft legið í útlits- breytingum eða formhönnun (styling). Markaðs- þáttur hönnunar er orðinn svo mikilvægur að oft er talað um að færa vörurnar í aðlaðandi búning sem vegur þá meira en ný túlkun á hugtakinu. Ettore Sottsass, hinn frægi arkitekt og stofnandi Memphis-hópsins, gagnrýndi einmitt þennan þátt hönnunarstarfsins og hélt því fram í formála sín- um að spænska tímaritinu Experimenta tbl. 20, að 80% af þeirri hönnun sem við sjáum í tímaritum í dag séu stólar og sófar.1 Allir sófarnir eru mjög svipaðir og alltaf staðsettir andspænis hvor öðrum og í miðjunni er hið óbrigðula kaffiborð. Þannig er sviðsetningin fyrirfram ákveðin og gefin, eins og gert sé ráð fyrir henni frá upphafi. Fjögurra sæta sófinn, Julianica (1998) mynd 4, hannaður af Javier Sanchez Merina, brýtur upp þetta fyrirfram ákveðna viðhorf. Sófinn er hreyfan- legur á hjólum og er húsgagn sem hvetur til marg- þættra samskipta og sveigjanleika í notkun. Sem slíkur, reynir hann að yfirfæra flókið mynstur sam- skipta sem á sér stað í þjóðfélaginu yfir í rými heimilisins sjálfs. Julianica er umgjörð þar sem tengsl manna á millum eru grunnurinn að tilgangi og virkni sófans. Grindin virkar eins og skæri sem þýðir að menn geta skipt um stöðu eftir því hvernig samræðurnar þróast, skapið breytist eða degi er tekið að halla. Síðar er hægt að stuðla að 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.