AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Side 62

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Side 62
Reykjavik diagramming The surface diagram was explored as an urban analysis tool on the city of Reykjavik. The quantity distribution of the main urban programmatic and landscape parameters of the city were chosen for the analysis, those were: Residential Retail Corporate (industrial) Traffic infrastructure Landscape (green areas) Topology The map orientation represented Y and X factors. The quantity of urban factor on given location represents the Z factor. This gives an over all distribution characteristics of the factors in Reykjavik. 3.Tölvulíkön af aðalkerfisþáttum Reykjavíkur. yrði og skapað verði skatt- / tollfrjálst- alþjóða- svæði (Svæði 2.) við og á höfninni. 5. Innribygging Reykjavíkur er í „hrundu ástandi” (collapsed infrastructure) vegna ótakmarkaðrar útbreiðslu borgarinnar og sundraðrar pólitískar stjórnunar á borgarsvæðinu. Lagt er til að öll helst- u bæjarfélög höfuðborgarsvæðisins verði samein- uð undir eina pólitíska stjórn og að stórfelld þétt- ing borgarumhverfisins hefjist þegar í stað. Einnig er lagt til að við uppbyggingu borgarinnar verði gert ráð fyrir auka- almenningssamgöngutæki (secondary public infrastructure) í framtíðinni (t.d. lest, einteinungur, metró eða sporvagn) Svaeðisviðbrögð Með uppsetningu rafknúinnar einteinungalestar milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur mun Reykjavíkurflugvöllur verða úreltur. Tækifæri gefst þá til að tengja landsbyggð (líkt og borgina) beint við alþjóðainnribyggingu með flutningi flugvallar- ins til Keflavíkur. Með tilkomu lestar mun það fyrirkomulag ekki verða síðra en núverandi teng- ing milli höfuðborgar og landsbyggðar. Lestaruppsetning skapar nýjar aðstæður á borgarsvæðinu þar sem Keflavík og Suðurnesin verða beintengd borginni og taka við auknu hlut- verki sem ný þægileg úthverfi borgarinnar. Reykjanesið og Reykjavík verða þá eitt atvinnu- svæði. Eftir að reynsla er komin á lestarþjónustu milli Keflavíkurflugvallar (Suðurnesja) og Reykjavíkur, gefst fjöldi tækifæra á að auka við samgöngukerf- ið og stækka atvinnusvæði borgarinnar. T.d. með uppsetningu lestarþjónustu á Reykjavíkursvæðinu (sem annað almennings-samgöngutæki), og / eða uppsetningu þjónustu til nærliggjandi bæja og sveitarfélaga fyrir norðan og austan borg (Borgar- nes, Selfoss os.frv.) . Með flutningi Reykjavíkurflugvallar verður svæði flugvallarins laust til þróunnar. Lagt er til að á svæðinu verði staðsett flugstöð og aðallestarstöð sem tengist alþjóðaefnahagssvæðinu. í verkefn- inu er svæði flugvallarins notað sem tilraunar- svæði fyrir myndun þétts borgarumhverfis sem leiðsögn fyrir frekari þéttingu og þróun borgarinn- ar. Við val á rannsóknarþáttum voru helstu kerfi / þættir (systems / programmes) borgarinnar valdir. Tillit var tekið til helstu kröfu borgarbúa um lands- lag innan borgarbyggðar. Takmarkið var að skapa heilsteypta blöndu þéttrar byggðar og landslags, sem fyrirmynd fyrir framtíðarþróun. 60 A

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.