AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 68

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Síða 68
„Telur þú að bílnotkun þín eigi eftir að minnka í framtíðinni?” Niðurstaðan er verulegt umhugsun- arefni en 93,2% svöruðu spurningunni neitandi, þ.e. höfðu ekki uppi áform um að draga úr notkun sinni á bíl, þrátt fyrir áhyggjur sínar af neikvæðum áhrifum bílaumferðar á umhverfið. Þegar fólk var spurt hvers vegna það teldi að bílnotkun ætti ekki eftir að minnka í framtíðinni, töldu 38,7% bílinn vera nauðsynlegan og 36,7% sögðu notkun sína á bíl vera nú þegar takmarkaða. Sérstaka athygli vakti að aðeins 5,4% töldu aðrar samgöngur, s.s. almenningssamgöngur, vera það slakar að ekki væri hægt að færa sig úr bílnum yfir í slíkan ferða- máta. Það virðist því ekki vera sterkt samband milli viðhorfs og hegðunar þegar umferð og bíl- notkun er annars vegar og að einhverjir aðrir þæt- tir en viðhorf hafi meiri áhrif á bílnotkun. Skipulagsmál Tölulegar upplýsingar benda í sömu átt. Ef skoðuð er þróun íbúafjölda, lengdar gatnakerfisins og fólksbílaeignar í Reykjavík frá 1960-1997 kemur í Ijós að íbúafjöldi hefur aukist um 47%, gatnakerfið hefur lengst um 128% en fjöldi fólks- bíla hefur aukist um hvorki meira né minna en 634%. Ljóst má vera að þessi þróun hefur áhrif á umhverfið og verður að draga þá ályktun að þau áhrif séu neikvæð. Því miður bendir fátt til þess að draga muni úr þessari þróun. Umferðarspár gera ráð fyrir að umferð muni aukast jafnt og þétt og fátt bendir til þess að bifreiðasala muni dragast saman svo nokkru nemi enda stuðla aðgerðir líkt og lækkun vörugjalds á bílum ekki að slíku. Til þess að samgöngukerfið á höfuðborgar- svæðinu anni þessari umferðaraukningu þurfa að koma til verulegar viðbætur á gatnakerfi svæðis- ins. Þetta eru kostnaðarsamar aðgerðir enda ekki mikið pláss til að koma við nýjum götum nema með byggingu brúa, leggja vegi í stokka og/eða grafa göng. Að auki mun mengun aukast verulega í borginni vegna aukningar á umferð. Vistvænar almenningssamgöngur Sú leið sem flestar borgir í Evrópu hafa farið til að sporna við þeirri þróun sem hér að ofan er lýst er að bæta og styrkja almenningssamgöngur til að auka nýtinguna á þeim. T.d. hafa almenningssam- göngufarartæki fengið aukinn forgang í umferð, einkabílum er takmarkaður aðgangur að sumum svæðum og gerðar hafa verið auknar kröfur til Orkuhringrás vetnis. mengunarbúnaðar í farartækjum sem fara um ákveðin svæði. íslensk NýOrka, SVR og fleiri aðilar vinna nú að því að taka í notkun vistvæna strætisvagna, þ.e. vagna sem nota vetni sem orkubera í stað dísil- olíu. Með því leysist mengunarvandamál frá stræt- isvögnum en gera mætti enn betur með því að styrkja almenningssamgöngukerfið með t.d. auknum forgangi í umferð. Líklegt er að slíkt myndi að lokum spara umtalsverða fjármuni því draga mætti úr framkvæmdum við nýja vegalagn- ingu, slysum myndi fækka og mengun minnka. Það er þó rétt að benda á að skipulagsyfirvöld verða að taka tillit til nýs eldsneytis því einhverjar breytingar verða á eldsneytisdreifingu í kjölfar vetnisvæðingar á strætisvögnum (og bílum) í framtíðinni. Til að byrja með er líklegt að nýjar eldsneytisstöðvar muni verða eitthvað plássfrekari en núverandi bensínstöðvar. Þetta er ekki aðeins tengt dreifingu á vetni heldur er einnig líklegt að orkustöðvar framtíðarinnar verði með fleiri tegund- ir eldsneytis til sölu en nú er, þ.e. að til að byrja með verður um viðbót að ræða og má þar nefna metangas, etanól, metanól og rafmagn. Orku- stöðvarnar verða þó að vera almenningi aðgengi- legar og því er rétt að gera ráð fyrir því við borgar- skipulagningu í nánustu framtíð. Hugsanlegir ávinningar Almenningur virðist hafa talsverðar áhyggjur af þeirri þróun sem orðið hefur á undanförnum árum í samgöngum á höfuðborgarsvæðinu. Samgöngu- kerfið kostar nú þegar verulega fjármuni bæði í nýframkvæmdum og auknu viðhaldi. Með bættum 66
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.