AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Qupperneq 68

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.2000, Qupperneq 68
„Telur þú að bílnotkun þín eigi eftir að minnka í framtíðinni?” Niðurstaðan er verulegt umhugsun- arefni en 93,2% svöruðu spurningunni neitandi, þ.e. höfðu ekki uppi áform um að draga úr notkun sinni á bíl, þrátt fyrir áhyggjur sínar af neikvæðum áhrifum bílaumferðar á umhverfið. Þegar fólk var spurt hvers vegna það teldi að bílnotkun ætti ekki eftir að minnka í framtíðinni, töldu 38,7% bílinn vera nauðsynlegan og 36,7% sögðu notkun sína á bíl vera nú þegar takmarkaða. Sérstaka athygli vakti að aðeins 5,4% töldu aðrar samgöngur, s.s. almenningssamgöngur, vera það slakar að ekki væri hægt að færa sig úr bílnum yfir í slíkan ferða- máta. Það virðist því ekki vera sterkt samband milli viðhorfs og hegðunar þegar umferð og bíl- notkun er annars vegar og að einhverjir aðrir þæt- tir en viðhorf hafi meiri áhrif á bílnotkun. Skipulagsmál Tölulegar upplýsingar benda í sömu átt. Ef skoðuð er þróun íbúafjölda, lengdar gatnakerfisins og fólksbílaeignar í Reykjavík frá 1960-1997 kemur í Ijós að íbúafjöldi hefur aukist um 47%, gatnakerfið hefur lengst um 128% en fjöldi fólks- bíla hefur aukist um hvorki meira né minna en 634%. Ljóst má vera að þessi þróun hefur áhrif á umhverfið og verður að draga þá ályktun að þau áhrif séu neikvæð. Því miður bendir fátt til þess að draga muni úr þessari þróun. Umferðarspár gera ráð fyrir að umferð muni aukast jafnt og þétt og fátt bendir til þess að bifreiðasala muni dragast saman svo nokkru nemi enda stuðla aðgerðir líkt og lækkun vörugjalds á bílum ekki að slíku. Til þess að samgöngukerfið á höfuðborgar- svæðinu anni þessari umferðaraukningu þurfa að koma til verulegar viðbætur á gatnakerfi svæðis- ins. Þetta eru kostnaðarsamar aðgerðir enda ekki mikið pláss til að koma við nýjum götum nema með byggingu brúa, leggja vegi í stokka og/eða grafa göng. Að auki mun mengun aukast verulega í borginni vegna aukningar á umferð. Vistvænar almenningssamgöngur Sú leið sem flestar borgir í Evrópu hafa farið til að sporna við þeirri þróun sem hér að ofan er lýst er að bæta og styrkja almenningssamgöngur til að auka nýtinguna á þeim. T.d. hafa almenningssam- göngufarartæki fengið aukinn forgang í umferð, einkabílum er takmarkaður aðgangur að sumum svæðum og gerðar hafa verið auknar kröfur til Orkuhringrás vetnis. mengunarbúnaðar í farartækjum sem fara um ákveðin svæði. íslensk NýOrka, SVR og fleiri aðilar vinna nú að því að taka í notkun vistvæna strætisvagna, þ.e. vagna sem nota vetni sem orkubera í stað dísil- olíu. Með því leysist mengunarvandamál frá stræt- isvögnum en gera mætti enn betur með því að styrkja almenningssamgöngukerfið með t.d. auknum forgangi í umferð. Líklegt er að slíkt myndi að lokum spara umtalsverða fjármuni því draga mætti úr framkvæmdum við nýja vegalagn- ingu, slysum myndi fækka og mengun minnka. Það er þó rétt að benda á að skipulagsyfirvöld verða að taka tillit til nýs eldsneytis því einhverjar breytingar verða á eldsneytisdreifingu í kjölfar vetnisvæðingar á strætisvögnum (og bílum) í framtíðinni. Til að byrja með er líklegt að nýjar eldsneytisstöðvar muni verða eitthvað plássfrekari en núverandi bensínstöðvar. Þetta er ekki aðeins tengt dreifingu á vetni heldur er einnig líklegt að orkustöðvar framtíðarinnar verði með fleiri tegund- ir eldsneytis til sölu en nú er, þ.e. að til að byrja með verður um viðbót að ræða og má þar nefna metangas, etanól, metanól og rafmagn. Orku- stöðvarnar verða þó að vera almenningi aðgengi- legar og því er rétt að gera ráð fyrir því við borgar- skipulagningu í nánustu framtíð. Hugsanlegir ávinningar Almenningur virðist hafa talsverðar áhyggjur af þeirri þróun sem orðið hefur á undanförnum árum í samgöngum á höfuðborgarsvæðinu. Samgöngu- kerfið kostar nú þegar verulega fjármuni bæði í nýframkvæmdum og auknu viðhaldi. Með bættum 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.