Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Page 122

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Page 122
• Kortleggja þarf vinnumarkaðinn og þau störf sem þar eru og skilgreina æski- lega þróun í þeim efnum með tilliti til markmiða ASI í atvinnumálum um góð störf og hátt launastig. Þessi úttekt þarf í senn að taka mið af vinnumark- aðinum í heild og staðbundnum aðstæðum. • Núverandi námskipan á framhaldsskólastigi verði endurskoðuð eftir því sem tilefni gefst til og nýjar námsbrautir skilgreindar þannig að þær fullnægi sem best aðstæðum og markmiðum í atvinnumálum og kröfum og væntingum ungmennanna um spennandi og framsækna menntun. • Gefa þarf uppbyggingu námsbrauta með áherslu á verk- og tæknimenntun forgang fram yfir hefðbundið bóknám. Við stofnsetningu nýrra námsbrauta verður að leggja sérstaka áherslu á að auka framboð á starfsnámi á fjölmörg- um sviðum framleiðslu og þjónustu. Námið verði skipulagt í lengri og styttri námsbrautum sem öllum ljúki með viðurkenndu mati til starfa og frekara náms. Þessi uppbygging verður að byggja á almennum grunni en jafnframt er mikilvægt að fræðslustofnanir fái svigrúm og hvatningu til að laga fram- boð á námi að staðbundnum aðstæðum og þörfum. Þannig geta og eiga fram- haldsskólarnir að verða virkir þátttakendur í atvinnuuppbyggingu hver á sínum stað. • Mikilvægt er að við upphaf náms og meðan á námi stendur eigi nemendur kost á öflugri námsráðgjöf og aðstoð ef vandamál koma upp eftir að nám er hafið. Slík ráðgjöf byggir á því að kanna áhugasvið og hæfni nemandans og tengja það því námsframboði sem er til staðar jafnframt því sem nemandinn er upplýstur um þætti eins og atvinnulíkur og kjör. I gegnum slíka námsráð- gjöf eiga einnig að skapast skilyrði fyrir atvinnulífið til að koma á framfæri upplýsingum um stöðu og væntanlega þörf fyrir starfsmenn á mismunandi sviðum. I skólunum þarf að veita nemendum fræðslu um réttindi og skyldur sem fylgja því að vera þátttakandi í atvinnulífinu. • Framboð á fjölbreyttu og áhugaverðu verk- og starfsnámi byggir á því að skólinn búi við hagstæð rekstrar- og þróunarskilyrði. Mikilvægur liður í því að skapa þessi starfsskilyrði er að tengja skólann sterkum og lifandi böndum við atvinnulífið; verkalýðshreyfinguna og fyrirtækin. Auka þarf til muna áhrif atvinnulífsins á uppbyggingu, framkvæmd og stjórnun náms á fram- haldsskólastigi. Samhliða verður atvinnulífið að taka á sig ríkari ábyrgð. • Með námskrá á að skilgreina markmið og gæðakröfur í námi á framhalds- skólastigi. Henni verður síðan að fylgja eftir með virku eftirliti bæði innan skólanna og utan frá þannig að nemendur fái tilskylda menntun eins og þeir eiga rétt á. Nauðsynlegur þáttur í slíku eftirliti er að leita kerfisbundið eftir viðbrögðum og ábendingum frá atvinnulífinu sjálfu. Mikla áherslu verður að leggja á að nemendur séu ekki blekktir með innihaldsrýrum starfsmennta- brautum heldur verði þeim boðið nám sem hefur raunverulegt gildi í at- vinnulífinu. • í ljósi þess að verkaskipting milli framhaldsskóla mun fara vaxandi á sviði 120
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178

x

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...
https://timarit.is/publication/1793

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.