Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Qupperneq 122

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Qupperneq 122
• Kortleggja þarf vinnumarkaðinn og þau störf sem þar eru og skilgreina æski- lega þróun í þeim efnum með tilliti til markmiða ASI í atvinnumálum um góð störf og hátt launastig. Þessi úttekt þarf í senn að taka mið af vinnumark- aðinum í heild og staðbundnum aðstæðum. • Núverandi námskipan á framhaldsskólastigi verði endurskoðuð eftir því sem tilefni gefst til og nýjar námsbrautir skilgreindar þannig að þær fullnægi sem best aðstæðum og markmiðum í atvinnumálum og kröfum og væntingum ungmennanna um spennandi og framsækna menntun. • Gefa þarf uppbyggingu námsbrauta með áherslu á verk- og tæknimenntun forgang fram yfir hefðbundið bóknám. Við stofnsetningu nýrra námsbrauta verður að leggja sérstaka áherslu á að auka framboð á starfsnámi á fjölmörg- um sviðum framleiðslu og þjónustu. Námið verði skipulagt í lengri og styttri námsbrautum sem öllum ljúki með viðurkenndu mati til starfa og frekara náms. Þessi uppbygging verður að byggja á almennum grunni en jafnframt er mikilvægt að fræðslustofnanir fái svigrúm og hvatningu til að laga fram- boð á námi að staðbundnum aðstæðum og þörfum. Þannig geta og eiga fram- haldsskólarnir að verða virkir þátttakendur í atvinnuuppbyggingu hver á sínum stað. • Mikilvægt er að við upphaf náms og meðan á námi stendur eigi nemendur kost á öflugri námsráðgjöf og aðstoð ef vandamál koma upp eftir að nám er hafið. Slík ráðgjöf byggir á því að kanna áhugasvið og hæfni nemandans og tengja það því námsframboði sem er til staðar jafnframt því sem nemandinn er upplýstur um þætti eins og atvinnulíkur og kjör. I gegnum slíka námsráð- gjöf eiga einnig að skapast skilyrði fyrir atvinnulífið til að koma á framfæri upplýsingum um stöðu og væntanlega þörf fyrir starfsmenn á mismunandi sviðum. I skólunum þarf að veita nemendum fræðslu um réttindi og skyldur sem fylgja því að vera þátttakandi í atvinnulífinu. • Framboð á fjölbreyttu og áhugaverðu verk- og starfsnámi byggir á því að skólinn búi við hagstæð rekstrar- og þróunarskilyrði. Mikilvægur liður í því að skapa þessi starfsskilyrði er að tengja skólann sterkum og lifandi böndum við atvinnulífið; verkalýðshreyfinguna og fyrirtækin. Auka þarf til muna áhrif atvinnulífsins á uppbyggingu, framkvæmd og stjórnun náms á fram- haldsskólastigi. Samhliða verður atvinnulífið að taka á sig ríkari ábyrgð. • Með námskrá á að skilgreina markmið og gæðakröfur í námi á framhalds- skólastigi. Henni verður síðan að fylgja eftir með virku eftirliti bæði innan skólanna og utan frá þannig að nemendur fái tilskylda menntun eins og þeir eiga rétt á. Nauðsynlegur þáttur í slíku eftirliti er að leita kerfisbundið eftir viðbrögðum og ábendingum frá atvinnulífinu sjálfu. Mikla áherslu verður að leggja á að nemendur séu ekki blekktir með innihaldsrýrum starfsmennta- brautum heldur verði þeim boðið nám sem hefur raunverulegt gildi í at- vinnulífinu. • í ljósi þess að verkaskipting milli framhaldsskóla mun fara vaxandi á sviði 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178

x

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...
https://timarit.is/publication/1793

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.