Ský - 01.12.2000, Qupperneq 6

Ský - 01.12.2000, Qupperneq 6
ÞARF HOFUÐBORG ÍSLANDS FLUGVÖLL? Þann 3.febrúar 2001 er stefnt að atkvæðagreiðslu meðal íbúa höfuðborgarinnar um hvort Reykjavíkurflugvöllur skuli vera áfram íVatnsmýrinni. Hér rekur Leifur Magnús- son ýmis rök fyrir því að flugvöllurinn verði áfram á sama stað. Vorið 2000 hófust löngu tímabærar endur- bætur á flugbrautum Reykjavíkurflugvallar og var á árinu lokið lagfæringu austur/vest- urflugbrautarinnar. A næstu tveimur árum er fyrirhugað að gera tilsvarandi endurbæt- ur á norður/suðurflugbrautinni. Allt er þetta í samræmi við vandaða framkvæmdaáætlun Flugmálastjómar, sem samþykkt var af Al- þingi, samgönguráðuneyti, umhverfisráðu- neyti, Flugráði og Reykjavíkurborg, og er samkvæmt gildandi aðalskipulagi höfuð- borgarinnar til 2016. Að loknum þessum endurbótum er jafn- framt stefnt að byggingu nýrrar samgöngu- miðstöðvar á flugvellinum og verulegu átaki flugmálayfirvalda til að endurbæta og fegra allt flugvallarsvæðið þannig að það verði höfuðborginni og landinu öllu til sóma. Atkvæðagreiðsla meðal höfuð- borgarbúa Það hlýtur því að vekja nokkra undran að borgarráð Reykjavíkur hafi fyrr í ár ákveðið að stefnt skuli að atkvæðagreiðslu meðal íbúa Reykjavíkur „um framtíðarnýtingu Vatnsmýrar og staðsetningu Reykjavíkur- flugvallar", og í því skyni skipað sérfræði- hóp til nánari undirbúnings. Tvisvar áður hefur verið efnt til atkvæðagreiðslu rneðal borgarbúa, annarra en vegna hefðbundinna kosninga til Alþingis og borgarstjómar, og í báðum tilvikum var unnt að svara með ein- földu jái eða neii. í fyrra skiptið var spurt um samþykki til hundahalds, en í síðara til- vikinu hvort Kjalarneshreppur skyldi sam- einaður Reykjavík. Kjörsókn reyndist að- eins 20% og 25% í þessum tvennum kosningum. Akvörðun um staðsetningu og gerð flug- vallar höfuðborgarinnar er hins vegar mjög flókið tæknilegt, fjárhagslegt og pólitískt viðfangsefni, sem ekki hentar vel til al- mennrar atkvæðagreiðslu. Þá er slíkt að sjálfsögðu ekki einkamál íbúa Reykjavíkur, svo framarlega sem það sveitarfélag vilji áfram teljast höfuðborg Islands. Skyldur höfuðborgar Væntanlega er ekkert að finna í lögum og reglum landsins, sem formlega felur einu sveitarfélagi umfram önnur það merka hlutverk að vera höfuðborg. Því hlutverki fylgir fjöldi forréttinda, t.d. varðandi stað- setningu lykilstofnana ríkisins og þar með á sviði almennrar atvinnuþróunar. Flins vegar má ætla að skyldumar felist þá fyrst og fremst í því að tryggja greiðar, öruggar og hagkvæmar samgöngur við aðra hluta landsins. Það var því væntanlega með slfkt í huga sem bæjarstjórn Reykjavíkur samþykkti á fundi sínum 26. júní 1919 að leigja Flugfé- lagi íslands (hinu fyrsta) hluta af Vatns- mýrinni undir flugvöll, og bæjarráð Reykjavíkur ákvað á fundi sínum 8. mars 1940 „að ætla flugvelli stað í Vatnsmýr- inni“. Samgönguleiðir Með endurbættu vegakerfi stækkar aug- ljóslega það svæði landsins, sem getur á hagkvæman hátt tengst höfuðborginni með samgöngum á landi. Hins vegar er ljóst að byggðir á Vestfjörðum, Norðurlandi eystra, Austurlandi og í Vestmannaeyjum verða áfram og um ókomna tíð verulega háðar góðum og öruggum flugsamgöngum til og frá höfuðborginni. Þessum byggðum er nú vel þjónað með áætlunarflugi sem sinnt er með fullkomn- um 19-50 sæta skrúfuþotum og er í eðli sínu almenningssamgöngur. Þá þarf einnig að hafa í huga að í hverri viku eru að með- altali flogin um fimm sjúkraflug til Reykja- víkur með 7-19 sæta flugvélum, auk þess sem fjöldi sjúklinga og slasaðra er einnig fluttur til hátæknisjúkrahúsa höfuðborgar- innar með þyrlunr Landhelgisgæslunnar og með áætlunarflugvélunum. Forsvarsmenn Almannavama ríkisins og heilbrigðisþjón- ustu iandsins hafa sérstaklega bent á hversu Reykjavíkurflugvöllur sé mikilvægur hlekkur bæði í almannavörnum landsins og í heilbrigðisþjónustunni, þegar mínútur geti í reynd skilið milli lífs og dauða. Áhættumat og umhverfismái Árið 1997 var breskri sérfræðistofnun falið að gera formlegt áhættumat fyrir Reykja- víkurflugvöll. Meginniðurstaða þess var sú að „áhættan við Reykjavíkurflugvöll er innan þeirra marka, sem miðað er við á öðrum sviðum þjóðlífsins". Var hér m.a. miðað við gildandi líkindamörk fyrir áhættu af völdum snjóflóða í íbúðabyggð og vegna bílaumferðar um vegi landsins. Fyrir liggur að vatnasvið Tjarnarinnar í Reykjavík er fyrst og fremst Vatnsmýrin og vesturhluti Öskjuhlíðar og þarf því að leggja mikla áherslu á að grunnvatnsstaðan í Vatnsmýrinni breytist ekki, t.d. vegna aukinnar byggðar á svæðinu. Sérstök úttekt var gerð á þessum málum vegna yfirstand- andi endurbóta flugbrautanna og staðfesti að þær framkvæmdir myndu ekki hafa nein skaðleg áhrif. Þær nýju flugvélar, sem nú þjóna þorra áætlunarflugleiða innanlands, eru verulega umhverfisvænni en eldri gerðir. Þannig er til að mynda svonefnt hljóðspor Fokker 50 skrúfuþotu (miðað við 85 db hávaðamörk) aðeins um 29 prósent af flatarmáli tilsvar- andi svæðis F-27 skrúfuþotna, sem áður þjónuðu innanlandsfluginu í 27 ár. Samkvæmt bókun sem samgönguráð- herra og borgarstjóri undirrituðu 14. júní 1999 er gert ráð fyrir að snertilendingar í æfinga- og kennsluflugi flytjist á flugvöll í hæfilegri fjariægð frá Reykjavík og myndi 4 iský
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Ský

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1812

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.