Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Page 32

Læknaneminn - 01.11.1965, Page 32
LÆKNANEMINN gefa almennt yfirlit yfir þessar greinar. Það er bráðanauðsyn að skera mjög niður kennslu í macro- scopiskum lýsingum á manns- líkamanum, dissections-anatómíu, en kenna frekar special líffæra- fræði síðar, þar sem hún er hag- nýt, t. d. í sambandi við ýmsa kirurgiu og röntgenologiu. Sama gildir um lífeðlisfræði, lyfjafræði og lífefnafræði. Aðalatriðið er að kynna stúdentum nokkrar aðal- starfsaðferðir, sem þessar greinar byggjast á, en íþyngja þeim sem minnst með ýmsum þekkingarleg- um smáatriðum. Þegar þessum undirbúningi er lokið, ætti að hefjast tilrauna- þjálfun stúdentsins, mikilvægasta stigið í náminu, eins og ég hef áð- ur drepið á. Þá hugsa ég mér, að hann taki fyrir einhverja aðal- rannsóknagrein, t. d. vefjafræði, lífefnafræði eða lífeðlisfræði, og honum sé skylt að starfa að til- raunum í þessari grein a. m. k. í eitt ár sem aðalstarfi, sennilega lengur, t. d. eitt og hálft ár. Lík- lega er lífeðlisfræði heppilegust læknastúdentum til rannsókna- náms. Á sama tíma mundu stúd- enti vera kynntar aðferðir í hag- nýtri læknisfræði, bæði kliniskri læknisfræði og hinum ýmsu grein- um kliniskrar pathologiu. Að loknu tilraunatímabilinu eða tilraunanámi stúdentsins mundi hliðstætt því, sem honum voru kennd undirstöðuatriði í líffæra-, lífeðlis- og lífefnafræði á 2. ári, vera farið skipulega í undirstöðu- atriði hinna ýmsu greina meina- fræðinnar, einkum hinar functi- onel hliðar þeirra fremur en hin- ar morphologisku. Mundi það sennilega ekki taka meira en hálft og í mesta lagi eitt kennsluár, og þá samfara undir- búnings- eða yfirlitsyfirferð í microbiologiu. Aðalatriðið er að eyða ekki löngum tíma í að kynna stúdentinum þessar greinar, leggja áherzlu á starfsaðferðir grein- anna, en troða sem minnstu í hann af þekkingarspörðum. Eftir 4—4% ár frá upphafi náms, mundi stúdentinn hefja kliniskt nám, og væri það aðallega fólgið í starfi á sjúkradeildum og kliniskum rannsóknadeildum í meinvefjafræði, meinefnafræði, blóðmeinafræði og sýklafræði. Á sama tíma yrðu haldnir fyrirlestr- ar, þar sem teknir væru fyrir á tilsettum tíma ákveðnir sjúkdóma- hópar, t. d. sjúkdómar í ákveðnum líffærum. Að hverjum fyrirlestra- flokki stæðu sérfræðingar hinna ýmsu greina; þ. e. einum sérfræð- ingi, t. d. lyflækni eða skurðlækni yrði ekki falið að kenna ,,allt“ rnn lifrarsjúkdóma, eins og nú er, heldur kæmu þar að fleiri kennar- ar. Meinvefjafræðingur lýsti t. d. morphologiskum röskunum við hina ýmsu lifrarsjúkdóma, mein- efnafræðingur efnaröskunum, sýklafræðingur færi í microbio- logiu þeirra, röntgenlæknir, skurð- læknir og lyflæknir færu í hina klinisku hlið þeirra, og tveir þeir síðasttöldu færu í meðferð á sjúk- dómum, sem er raunverulega sér- grein þeirra. Með þessari tilhögun ynnist margt. Nánari tengsl yrðu milli hinna ýmsu greina, sem nú eru kenndar í miðhluta, og klinislcra greina síðasta hluta. Fyrirlestr- arnir yrðu betri, árangursríkari, þar sem þeir yrðu byggðir á meiri þekkingu fyrirlesaranna og stúd- entinn slyppi við þá endaleysu, sem nú hendir, að t. d. skurð- læknir og lyflæknir kenni um einn sjúkdóm á þann hátt, að hann komi stúdentinum fyrir sjónir sem tveir sjúkdómar.

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.