Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1970, Page 13

Læknaneminn - 01.06.1970, Page 13
LÆKNANEMINN 13 Frá ritstjórn Markmið lœknakennslu Flest bendir nú í þá átt, að byrjað verði að kenna eftir nýju reglu- gerðinni næstkomandi haust, a. m. k. á fyrsta ári. Víst er það, að ýmis- legt má við þá gömlu athuga, en jafnframt verður að hafa hugfast, að ný reglugerð út af fyrir sig er ekkert lausnarorð, þótt ýmsir virðist þess sinnis. Til þess að nýja reglugerðin nýtist eins og til er ætlazt, verður hugur að fylgja þar máli, ekki hvað sízt þar sem meira mun reyna á kennslukrafta deildarinnar. Bæði kennarar og nemendur verða sífellt að spyrja sig spurninga, hvernig hinum ýmsu þáttum kennsl- unnar verði betur fyrir komið og hvernig bezt verði nálgazt markmið læknakennslu. Að öðrum kosti er hætt við, að ávinningur af nýrri kennslureglugerð verði lítið meiri en nafnið eitt. Hvert er annars markmið læknakennslu ? I rauninni á svarið við þeirri spurningu að vera sú eina örugga forsenda, sem gengið er út frá til hugleiðinga um eitt eða annað varðandi læknakennslu. I ljósi hennar verður síðan metið á hverjum tíma, hvað og hvernig verði bezt kennt. Markmið lœknakennslu á fyrst og fremst að vera það að veita lœknanemum þá þekkingu og innsýn, að þeir hafi hvað hezta mögu- leika til að fylgjast með þróuninni innan læknisfræðinnar. Ekki er nóg að miða kennsluna einvörðungu við þá vitneskju, sem álitin er nægj- anleg starfandi læknum á hverjum tíma, heldur verður einnig að haga kennslunni þannig, að sem auðveldast verði fyrir lækna að fylgjast með nýjungum og tileinka sér þær. Fjölmargir eru þeirrar skoðunar, að markmið læknakennslu hljóti að vera hið sama og markmið læknisfræðinnar. En raunar er hér um að ræða tvö sjónarmið, sem bezt er haldið aðskildum, þótt skyld séu. Markmið lœknisfræðinnar er að þjóna hinum sjúku og um leið því sam- félagi, sem lœknisfrœðin er hluti af. Samfélagið á því þær kröfur til lækna sem annarra sérlærðra manna, að þeir standi starfslega eins nálægt nútíðinni og framast er unnt. Það spyr fyrst og fremst, hvernig starfað er, en síður hver þekkingin er. Hins vegar hefur samfélagið jafnan lítinn áhuga og takmarkaðan skilning á, hvernig haldið verði í horfinu. Þar kemur til kasta háskólanna. Hvernig verður þá bezt nálgazt markmið læknakennslu ? Ekki er lengur hægt að gera ráð fyrir því, að sú þekking, sem læknar hafa við embættispróf, dugi þeim um aldur og ævi, eins og „í þá gömlu, góðu daga“. Því verður læknakennslan bæði að uppfylla starfslegar kröfur samfélagsins á hverjum tíma og einnig að taka mið af framtíðinni, þ. e. veita nemendum hvað bezta möguleika til að fylgjast með þróuninni innan fræðigreinarinnar, sem þar að auki virðist nú æ örari. Jafnframt er Ijóst, að örlög flestra kennslubóka eru þau að vera 5—10 ára gaml-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.