Læknaneminn


Læknaneminn - 01.06.1970, Qupperneq 13

Læknaneminn - 01.06.1970, Qupperneq 13
LÆKNANEMINN 13 Frá ritstjórn Markmið lœknakennslu Flest bendir nú í þá átt, að byrjað verði að kenna eftir nýju reglu- gerðinni næstkomandi haust, a. m. k. á fyrsta ári. Víst er það, að ýmis- legt má við þá gömlu athuga, en jafnframt verður að hafa hugfast, að ný reglugerð út af fyrir sig er ekkert lausnarorð, þótt ýmsir virðist þess sinnis. Til þess að nýja reglugerðin nýtist eins og til er ætlazt, verður hugur að fylgja þar máli, ekki hvað sízt þar sem meira mun reyna á kennslukrafta deildarinnar. Bæði kennarar og nemendur verða sífellt að spyrja sig spurninga, hvernig hinum ýmsu þáttum kennsl- unnar verði betur fyrir komið og hvernig bezt verði nálgazt markmið læknakennslu. Að öðrum kosti er hætt við, að ávinningur af nýrri kennslureglugerð verði lítið meiri en nafnið eitt. Hvert er annars markmið læknakennslu ? I rauninni á svarið við þeirri spurningu að vera sú eina örugga forsenda, sem gengið er út frá til hugleiðinga um eitt eða annað varðandi læknakennslu. I ljósi hennar verður síðan metið á hverjum tíma, hvað og hvernig verði bezt kennt. Markmið lœknakennslu á fyrst og fremst að vera það að veita lœknanemum þá þekkingu og innsýn, að þeir hafi hvað hezta mögu- leika til að fylgjast með þróuninni innan læknisfræðinnar. Ekki er nóg að miða kennsluna einvörðungu við þá vitneskju, sem álitin er nægj- anleg starfandi læknum á hverjum tíma, heldur verður einnig að haga kennslunni þannig, að sem auðveldast verði fyrir lækna að fylgjast með nýjungum og tileinka sér þær. Fjölmargir eru þeirrar skoðunar, að markmið læknakennslu hljóti að vera hið sama og markmið læknisfræðinnar. En raunar er hér um að ræða tvö sjónarmið, sem bezt er haldið aðskildum, þótt skyld séu. Markmið lœknisfræðinnar er að þjóna hinum sjúku og um leið því sam- félagi, sem lœknisfrœðin er hluti af. Samfélagið á því þær kröfur til lækna sem annarra sérlærðra manna, að þeir standi starfslega eins nálægt nútíðinni og framast er unnt. Það spyr fyrst og fremst, hvernig starfað er, en síður hver þekkingin er. Hins vegar hefur samfélagið jafnan lítinn áhuga og takmarkaðan skilning á, hvernig haldið verði í horfinu. Þar kemur til kasta háskólanna. Hvernig verður þá bezt nálgazt markmið læknakennslu ? Ekki er lengur hægt að gera ráð fyrir því, að sú þekking, sem læknar hafa við embættispróf, dugi þeim um aldur og ævi, eins og „í þá gömlu, góðu daga“. Því verður læknakennslan bæði að uppfylla starfslegar kröfur samfélagsins á hverjum tíma og einnig að taka mið af framtíðinni, þ. e. veita nemendum hvað bezta möguleika til að fylgjast með þróuninni innan fræðigreinarinnar, sem þar að auki virðist nú æ örari. Jafnframt er Ijóst, að örlög flestra kennslubóka eru þau að vera 5—10 ára gaml-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.