Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Page 65

Læknaneminn - 01.04.1997, Page 65
Lausnaleit í læknanámi. Problem Based Leaming það í samræmi við það grundvallarviðhorf að nám sé fyrir lífið en eltki fyrir próf. Þekkingin skal vera sem varanlegust en þó með þeim formerkjum að hún sé aldrei einhlít og þarfnist stöðugrar endurskoðunar og símenntunar. Námsmatið er kjarninn í stöðugri endur- skoðun á PBL. Enn vantar nokkuð upp á að hægt sé að prófa nemendur í rökleiðslu og ályktunarfærni sem er það sem hvað mest vægi hefur í PBL. Það er því enn notast við krossapróf og verkleg próf en reynt er að komast hjá algengum gildrum í hönnun slíkra prófa. Hverjum námshluta lýkur með prófi. Þau eru skylda og hafa ákveðið vægi en eru þó fyrst og fremst hugsuð til að leiðbeina nemendum í þekkingarleitinni. Það er svolítið sérstakt og endurspeglar það traust og virðingu sem nemendum er sýnt í Maastricht að að prófi loknu skila allir inn lausnunum en fá að taka prófblöðin með sér heim. Þeir geta því sjálfir metið hvernig til tókst og lært af prófinu en einnig er ætlast til að nemendur geri athugasemdir og skili gagnrýni á prófið. Þessi gagnrýni getur haft áhrif við útreikningu einkunnar t.d. ef spurningin reynist vera ósanngjörn. Aðal prófin í bóklegri þekltingu eru fjögur á ári og nefnast framfarapróf (progressionstest). Þau eru krossa- próf með 250 spurningum sem prófa vítt og breitt úr öllu því sem kandídatinn á að kunna skil á við lok sex ára læknanáms. Nemendur allra árganga taka sama prófið á sama tíma þó að þekkingargrunnurinn sé auð- vitað mismunandi. Arangurinn endurspeglar þeklung- arstigið en kröfurnar eru stigvaxandi og hvort nemandi stenst prófið ákvarðast af árangri hans árgangs. Þeir sem eru einu staðalfráviki eða meira neðan við meðal- tal hópsins eru felldir. I árslok eru prófin fjögur lögð saman og heildarárangur ákvarðaður. Fall á tveimur prófum og/eða árangur sem er meira en einu staðalfrá- viki neðan við meðaltal heildarútkomu telst ófullnægj- andi og þurfa þeir nemendur að taka árið aftur. Þessi próf hafa sýnt sig að vera mjög góður mælikvarði á námsframvindu. Þau sýna stíganda í árangri ár frá ári og eru sambærileg milli ára. Það hefur sýnt sig að Maastrichtstúdentar ná svipuðum árangri og kandídatar frá öðrum skólum og við lok náms. Annað mikilvægt próf er verklega prófið sem tekið er að vori hvers árs. Það er stöðvapróf með 10-12 stöðv- um þar sem lögð eru upp mismunandi klínisk við- fangsefni. Þar fá nemendur tækifæri til að sýna fram á færni í greiningu og meðferð algengra vandamála. Mjög er til þessarra prófa vandað og einkunn gefin eft- ir fyrirfram ákveðnum þáttum. Einn prófdómaranna er nemandi sem fylgist með og dæmir samkvæmt kvarða þar sem leitast er við að meta frammistöðuna hlutlægt. AÐSTAÐAN Maastricht háskóli er vel búinn á allan hátt. Bæði hvað varðar bókasafnið og aðra námsaðstöðu. Námið byggist að miklu leyti á sjálfsnámi og því er lögð áher- sla á aðgengi nemenda að lestrarefni og öðru námsefni og að það sé sem allra best. Bókasafnið er ævintýri Iík- ast og er opið frá morgni til kvölds alla daga vikunnar. Allar helstu kennslubækur læknisfræðinnar eru til í mörgum eintökum auk fjölda vísindatímarita. Bóka- safnið er vel búið alls kyns ítarefni hvort heldur það eru bækur, myndbönd eða læknisfræðileg líkön til glöggv- unar. Enginn skortur er á tölvum sem geyma kennslu- forrit af ýmsum gerðum auk þess að veita aðgang að þeim hafsjó af fróðleik sem leynist á netinu. Unnið er að heimasíðu fyrir hvern námshluta með leiðbeining- um um og tengingum við allt það sem tengist viðkom- andi námsefni og finnst á netinu. ER PBL BETRA? Talsmenn jafnt sem andstæðingar PBL hafa mikið reynt að meta árangur þessarar kennsluaðferðar saman- borið við hefðbundið nám. Meta-analysur sýna að litlu virðist skipta hvaða kennsluaðferð er beitt, kandidatar úr hvoru kerfinu sem er standa nokkuð jafnt að vígi. Ánægja PBL stúdenta í námi mælist þó nær undan- tekningarlaust marktækt meiri en meðal þeirra sem stunda hefðbundið nám. Sami námsárangur en meiri ánægja er eitt sér mikilvægur árangur PBL og eftir þrig- gja mánaða kynningu af þessu kerfi er það mat greinar- höfundar að íslenskt læknanám myndi stórbatna ef ákveðnir þættir úr PBL aðferðafræðinni yrðu teknir upp við læknadeild Háskóla Islands. HEIMILDIR: 1) An Introduction to Problem-Based Learning, H.G. Schmidt (1996) 2) Faculty of Medicine University of Maastricht, A.C. Nieuwenhuijzen Kruseman (1996) 3) Implementation of Problem-Based Learning in Higher Education, Erik de Graff & Peter A.J. Bouhuijs (1993) 4) Educational Aspects of Problem-Based Learning, H.G. Schmidt (1990) 5) Problemknuserne, Peter Fahmy Stud-Med 1996; 59 (74) 6) Problem-Based Learning: A review of Literature on Its Outcomes and Implementation Issues. M.A. Albanese and S. Mitchell, Acad Med 1993 68:52-81 LÆKNANEMINN 63 1. tbl. 1997, 50. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.