Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Síða 65

Læknaneminn - 01.04.1997, Síða 65
Lausnaleit í læknanámi. Problem Based Leaming það í samræmi við það grundvallarviðhorf að nám sé fyrir lífið en eltki fyrir próf. Þekkingin skal vera sem varanlegust en þó með þeim formerkjum að hún sé aldrei einhlít og þarfnist stöðugrar endurskoðunar og símenntunar. Námsmatið er kjarninn í stöðugri endur- skoðun á PBL. Enn vantar nokkuð upp á að hægt sé að prófa nemendur í rökleiðslu og ályktunarfærni sem er það sem hvað mest vægi hefur í PBL. Það er því enn notast við krossapróf og verkleg próf en reynt er að komast hjá algengum gildrum í hönnun slíkra prófa. Hverjum námshluta lýkur með prófi. Þau eru skylda og hafa ákveðið vægi en eru þó fyrst og fremst hugsuð til að leiðbeina nemendum í þekkingarleitinni. Það er svolítið sérstakt og endurspeglar það traust og virðingu sem nemendum er sýnt í Maastricht að að prófi loknu skila allir inn lausnunum en fá að taka prófblöðin með sér heim. Þeir geta því sjálfir metið hvernig til tókst og lært af prófinu en einnig er ætlast til að nemendur geri athugasemdir og skili gagnrýni á prófið. Þessi gagnrýni getur haft áhrif við útreikningu einkunnar t.d. ef spurningin reynist vera ósanngjörn. Aðal prófin í bóklegri þekltingu eru fjögur á ári og nefnast framfarapróf (progressionstest). Þau eru krossa- próf með 250 spurningum sem prófa vítt og breitt úr öllu því sem kandídatinn á að kunna skil á við lok sex ára læknanáms. Nemendur allra árganga taka sama prófið á sama tíma þó að þekkingargrunnurinn sé auð- vitað mismunandi. Arangurinn endurspeglar þeklung- arstigið en kröfurnar eru stigvaxandi og hvort nemandi stenst prófið ákvarðast af árangri hans árgangs. Þeir sem eru einu staðalfráviki eða meira neðan við meðal- tal hópsins eru felldir. I árslok eru prófin fjögur lögð saman og heildarárangur ákvarðaður. Fall á tveimur prófum og/eða árangur sem er meira en einu staðalfrá- viki neðan við meðaltal heildarútkomu telst ófullnægj- andi og þurfa þeir nemendur að taka árið aftur. Þessi próf hafa sýnt sig að vera mjög góður mælikvarði á námsframvindu. Þau sýna stíganda í árangri ár frá ári og eru sambærileg milli ára. Það hefur sýnt sig að Maastrichtstúdentar ná svipuðum árangri og kandídatar frá öðrum skólum og við lok náms. Annað mikilvægt próf er verklega prófið sem tekið er að vori hvers árs. Það er stöðvapróf með 10-12 stöðv- um þar sem lögð eru upp mismunandi klínisk við- fangsefni. Þar fá nemendur tækifæri til að sýna fram á færni í greiningu og meðferð algengra vandamála. Mjög er til þessarra prófa vandað og einkunn gefin eft- ir fyrirfram ákveðnum þáttum. Einn prófdómaranna er nemandi sem fylgist með og dæmir samkvæmt kvarða þar sem leitast er við að meta frammistöðuna hlutlægt. AÐSTAÐAN Maastricht háskóli er vel búinn á allan hátt. Bæði hvað varðar bókasafnið og aðra námsaðstöðu. Námið byggist að miklu leyti á sjálfsnámi og því er lögð áher- sla á aðgengi nemenda að lestrarefni og öðru námsefni og að það sé sem allra best. Bókasafnið er ævintýri Iík- ast og er opið frá morgni til kvölds alla daga vikunnar. Allar helstu kennslubækur læknisfræðinnar eru til í mörgum eintökum auk fjölda vísindatímarita. Bóka- safnið er vel búið alls kyns ítarefni hvort heldur það eru bækur, myndbönd eða læknisfræðileg líkön til glöggv- unar. Enginn skortur er á tölvum sem geyma kennslu- forrit af ýmsum gerðum auk þess að veita aðgang að þeim hafsjó af fróðleik sem leynist á netinu. Unnið er að heimasíðu fyrir hvern námshluta með leiðbeining- um um og tengingum við allt það sem tengist viðkom- andi námsefni og finnst á netinu. ER PBL BETRA? Talsmenn jafnt sem andstæðingar PBL hafa mikið reynt að meta árangur þessarar kennsluaðferðar saman- borið við hefðbundið nám. Meta-analysur sýna að litlu virðist skipta hvaða kennsluaðferð er beitt, kandidatar úr hvoru kerfinu sem er standa nokkuð jafnt að vígi. Ánægja PBL stúdenta í námi mælist þó nær undan- tekningarlaust marktækt meiri en meðal þeirra sem stunda hefðbundið nám. Sami námsárangur en meiri ánægja er eitt sér mikilvægur árangur PBL og eftir þrig- gja mánaða kynningu af þessu kerfi er það mat greinar- höfundar að íslenskt læknanám myndi stórbatna ef ákveðnir þættir úr PBL aðferðafræðinni yrðu teknir upp við læknadeild Háskóla Islands. HEIMILDIR: 1) An Introduction to Problem-Based Learning, H.G. Schmidt (1996) 2) Faculty of Medicine University of Maastricht, A.C. Nieuwenhuijzen Kruseman (1996) 3) Implementation of Problem-Based Learning in Higher Education, Erik de Graff & Peter A.J. Bouhuijs (1993) 4) Educational Aspects of Problem-Based Learning, H.G. Schmidt (1990) 5) Problemknuserne, Peter Fahmy Stud-Med 1996; 59 (74) 6) Problem-Based Learning: A review of Literature on Its Outcomes and Implementation Issues. M.A. Albanese and S. Mitchell, Acad Med 1993 68:52-81 LÆKNANEMINN 63 1. tbl. 1997, 50. árg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.