Læknaneminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Læknaneminn - 01.04.1997, Qupperneq 65

Læknaneminn - 01.04.1997, Qupperneq 65
Lausnaleit í læknanámi. Problem Based Leaming það í samræmi við það grundvallarviðhorf að nám sé fyrir lífið en eltki fyrir próf. Þekkingin skal vera sem varanlegust en þó með þeim formerkjum að hún sé aldrei einhlít og þarfnist stöðugrar endurskoðunar og símenntunar. Námsmatið er kjarninn í stöðugri endur- skoðun á PBL. Enn vantar nokkuð upp á að hægt sé að prófa nemendur í rökleiðslu og ályktunarfærni sem er það sem hvað mest vægi hefur í PBL. Það er því enn notast við krossapróf og verkleg próf en reynt er að komast hjá algengum gildrum í hönnun slíkra prófa. Hverjum námshluta lýkur með prófi. Þau eru skylda og hafa ákveðið vægi en eru þó fyrst og fremst hugsuð til að leiðbeina nemendum í þekkingarleitinni. Það er svolítið sérstakt og endurspeglar það traust og virðingu sem nemendum er sýnt í Maastricht að að prófi loknu skila allir inn lausnunum en fá að taka prófblöðin með sér heim. Þeir geta því sjálfir metið hvernig til tókst og lært af prófinu en einnig er ætlast til að nemendur geri athugasemdir og skili gagnrýni á prófið. Þessi gagnrýni getur haft áhrif við útreikningu einkunnar t.d. ef spurningin reynist vera ósanngjörn. Aðal prófin í bóklegri þekltingu eru fjögur á ári og nefnast framfarapróf (progressionstest). Þau eru krossa- próf með 250 spurningum sem prófa vítt og breitt úr öllu því sem kandídatinn á að kunna skil á við lok sex ára læknanáms. Nemendur allra árganga taka sama prófið á sama tíma þó að þekkingargrunnurinn sé auð- vitað mismunandi. Arangurinn endurspeglar þeklung- arstigið en kröfurnar eru stigvaxandi og hvort nemandi stenst prófið ákvarðast af árangri hans árgangs. Þeir sem eru einu staðalfráviki eða meira neðan við meðal- tal hópsins eru felldir. I árslok eru prófin fjögur lögð saman og heildarárangur ákvarðaður. Fall á tveimur prófum og/eða árangur sem er meira en einu staðalfrá- viki neðan við meðaltal heildarútkomu telst ófullnægj- andi og þurfa þeir nemendur að taka árið aftur. Þessi próf hafa sýnt sig að vera mjög góður mælikvarði á námsframvindu. Þau sýna stíganda í árangri ár frá ári og eru sambærileg milli ára. Það hefur sýnt sig að Maastrichtstúdentar ná svipuðum árangri og kandídatar frá öðrum skólum og við lok náms. Annað mikilvægt próf er verklega prófið sem tekið er að vori hvers árs. Það er stöðvapróf með 10-12 stöðv- um þar sem lögð eru upp mismunandi klínisk við- fangsefni. Þar fá nemendur tækifæri til að sýna fram á færni í greiningu og meðferð algengra vandamála. Mjög er til þessarra prófa vandað og einkunn gefin eft- ir fyrirfram ákveðnum þáttum. Einn prófdómaranna er nemandi sem fylgist með og dæmir samkvæmt kvarða þar sem leitast er við að meta frammistöðuna hlutlægt. AÐSTAÐAN Maastricht háskóli er vel búinn á allan hátt. Bæði hvað varðar bókasafnið og aðra námsaðstöðu. Námið byggist að miklu leyti á sjálfsnámi og því er lögð áher- sla á aðgengi nemenda að lestrarefni og öðru námsefni og að það sé sem allra best. Bókasafnið er ævintýri Iík- ast og er opið frá morgni til kvölds alla daga vikunnar. Allar helstu kennslubækur læknisfræðinnar eru til í mörgum eintökum auk fjölda vísindatímarita. Bóka- safnið er vel búið alls kyns ítarefni hvort heldur það eru bækur, myndbönd eða læknisfræðileg líkön til glöggv- unar. Enginn skortur er á tölvum sem geyma kennslu- forrit af ýmsum gerðum auk þess að veita aðgang að þeim hafsjó af fróðleik sem leynist á netinu. Unnið er að heimasíðu fyrir hvern námshluta með leiðbeining- um um og tengingum við allt það sem tengist viðkom- andi námsefni og finnst á netinu. ER PBL BETRA? Talsmenn jafnt sem andstæðingar PBL hafa mikið reynt að meta árangur þessarar kennsluaðferðar saman- borið við hefðbundið nám. Meta-analysur sýna að litlu virðist skipta hvaða kennsluaðferð er beitt, kandidatar úr hvoru kerfinu sem er standa nokkuð jafnt að vígi. Ánægja PBL stúdenta í námi mælist þó nær undan- tekningarlaust marktækt meiri en meðal þeirra sem stunda hefðbundið nám. Sami námsárangur en meiri ánægja er eitt sér mikilvægur árangur PBL og eftir þrig- gja mánaða kynningu af þessu kerfi er það mat greinar- höfundar að íslenskt læknanám myndi stórbatna ef ákveðnir þættir úr PBL aðferðafræðinni yrðu teknir upp við læknadeild Háskóla Islands. HEIMILDIR: 1) An Introduction to Problem-Based Learning, H.G. Schmidt (1996) 2) Faculty of Medicine University of Maastricht, A.C. Nieuwenhuijzen Kruseman (1996) 3) Implementation of Problem-Based Learning in Higher Education, Erik de Graff & Peter A.J. Bouhuijs (1993) 4) Educational Aspects of Problem-Based Learning, H.G. Schmidt (1990) 5) Problemknuserne, Peter Fahmy Stud-Med 1996; 59 (74) 6) Problem-Based Learning: A review of Literature on Its Outcomes and Implementation Issues. M.A. Albanese and S. Mitchell, Acad Med 1993 68:52-81 LÆKNANEMINN 63 1. tbl. 1997, 50. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.