Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 47

Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 47
BÖRNIN LÆRA MARGT í LEIK 45 arnar eru klunnalegar, og þegar myndirnar hafa verið litaðar, klippt- ar út og límdar á stóra töflu, þá lítur þetta kannske út eins og ab- strakt-listaverk. Börnin eru líka að útbúa auglýsingaspjald, þar sem bekkjarsystkinum þeirra er til- kynnt, að á morgun ætli þau að halda hljómleika. í nokkrar undan- farandi vikur hafa þau verið að horfa á, snerta og leika sér að hljóð- færum, sem kennari þeirra hefur komið með handa þeim. Þetta eru börnin, sem vildu leika á hljóðfær- in, og þau eru alveg viss um, hvaða hljóðfæri á að blása í, hver á að lemja og í hverjum heyrist „pling- pling". Þau eru í hrókasamræðum, með- an þau eru að undirbúa auglýsinga- herferðina. Penny segir: „Heima hjá mér hef ég fimmtíu hundruð leikföng.“ Jennifer svarar með vanþóknun í röddinni: „Nei, það hefurðu ekki, þú ert bara að búa þetta til.“ Peter segir: „Hættið að öskra eða ég lem ykkur báðar.“ Svo lítur hann varfærnislega út undan sér til þess að gá að því, hvort nokkur kenn- ari hafi heyrt til hans. Svo brosir hann vandræðalega og segir: „Ég skal lofa ykkur að koma heim. Ég á nýja skauta. Pabbi minn býr ekki heima hjá mér lengur, en hann seg- ir, að hann ætli að fara með mig á skauta í garðinum.“ Tveir drengir liggja á gólfinu og stara upp í loftið. Þeir eru nýbúnir að búa til eldflaug úr kubbum. Þeir þykjast vera geimfarar, sem eru í þann veginn að þjóta upp í geim- inn. Þrjár eða fjórar litlar stúlkur eru að þvo brúðuföt í baðherberg- inu. Billy og David eru í kappakstri með vörubíla á gólfinu. Mér finnst alltaf spennandi að sjá þessi börn önnum kaíin við hina fjölbreytilegu leiki sína, að sjá þau gefa sig ímyndunaraflinu á vald og skapa sér sína eig'in veröld, En mæður, sem koma í heimsókn til okkar, verða stundum órólegar, þegar þær sjá börnin önnum kafin við leiki sína. „Er þetta allt og sumt, sem þau gera allan liðlangan daginn?“ spyrja þær. Mæðurnar eru hræddar um, að börnin þeirra læri ekki neitt hjá okkur. Mörgum þeirra finnst, að leikskólinn sé bara tóm tímaeyðsla, ef ekki er verið að kenna þessum smábörnum að lesa, telja eða hafa eftir setningar á frönsku. Sumar eru gripnar slíkum ofsatökum af öllu menntaskólaæðinu, að þær leita uppi leikskóla, þar sem kenn- arar álíta, að byrja eigi að kenna þriggja ára börnum undirstöðuat- riði lesturs og skriftar. En þegar 3—5 ára börn eru hvött til þess að leika sér frjálst, er þeim jafnframt leyft að finna sín eigin svör við ýmsum þýðingarmiklum spurningum, spurningum, sem eru svo öflugar og þýðingarmiklar fyr- ir þau, að hæfni til þess að lesa eða reikna er tiltölulega þýðingar- lítil í samanburði við slíkt. Þessar ungu mannverur, sem eru í rauninni nýkomnar í þennan heim, eru að fást við algild, áleitin og stundum mjög erfið vandamál. Þau eru að reyna að uppgötva eigið sjálf, leitast við að sjá sig sem per- sónulega heild, sem persónu innra
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.