Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 49

Úrval - 01.07.1968, Qupperneq 49
BÖRNIN LÆRA MARGT í LEIK 47 mál, sem hafa valdið furðu og óró- leika manna á meðal fyrr og síðar, já, jafnvel eyðilagt milljónir full- orðinna árþúsund fram af árþús- undi. Það er að leitast við af fremsta megni að sætta engilinn og djöful- inn, sem innra með því búa. Ef barninu er hjálpað til þess að við- urkenna, hvernig það er í raun og veru, og sætta sig við það, ef því er kennt að horfast í augu við hinar lakari kenndir sínar og hvatir án þess að óttast, þá er því þannig beint á heppilega braut, þar sem því verður fært að tjá tilfinningar sínar, og þá mun það hafa þá orku handbæra, sem það þarfnast fyrir nauðsynlega námshæfni síðar meir. Ef það byrgir stöðugt inni kvíða sinn, ótta og reiði, rhun því reyn- ast erfitt að læra í skólanum. Það kann þá að lifa öllu lífinu íþyngt sjálfshatri, vegna þess að það álít- ur sig vera slæma manneskju í stað þess að álíta sig bara mannlega veru með eðlilegar tilfinningar, til- finningar, sem þarf að hafa hemil á. Forskólabarn lærir einnig um dauðann, reynir það að skynja og meðtaka þessa hugmynd og sýna" rétt viðbrögð við henni, og þýðing- armesta aðferðin til slíks er einmitt leikurinn. Þegar afi deyr eftir að hafa ver- ið veikur í langan tíma, veltir lít- ill drengur því kannske fyrir sér af órökvísi bernskunnar: drap ég hann, af því að ég leyfði honum ekki að kyssa mig, þegar hann kom í heim- sókn síðast? Hann er í uppnámi, veit ekki sitt rjúkandi ráð og er hræddur, hvað svo sem aðrir segja honum í þessu efni. Kannske held- ur hann jarðarför sjálfur og jarðar gömlu skjaldbökuna sína og gref- ur hana svo upp hvað eftir annað til þess að gá að því, hvað fyrir hana hefur komið. í leikskólanum segir hann kannske við vin sinn: „Við skulum leika það, að við sé- um dauðir og það eigi að grafa okkur.“ Þessir leikir hjálpa honum að skilja dauðann og taka honum á réttan hátt. Forskólabarn uppgötvar brátt, að það eru ýmsar hættur hér í lífi. Vatnið er ekki alltaf skemmtilegur staður til þess að leika sér í eða leikfang til þess að leika sér að. Ef þú ferð upp fyrir haus, geturðu ekki andað. Bílar geta meitt fólk, eldurinn brennur, viss orð særa til- finningar manns. Og svo eru það heimsóknir til lækna, maður þarf að láta sprauta sig, maður verður veikur. Veröldin er ekki alltaf skemmtilegur staður. Þar eru líka ógnir. Hvernig afber maður það, sem gerir mann hræddan? Forskólabarn fer að skynja sjálft sig eins og það kemur öðrum fvrir sjónir. Það fer að velta þessari spurningu fyrir sér: Hver er ég? Er litli snáðinn fullkomni drengur- inn hennar ömmu, stríðni og erfiði bróðirinn hennar systur, elskan hennar mömmu sinnar eða vælandi mömmudrengurinn hans pabba? Er hann vitur eða heimskur, góður eða slæmur? Er hann d.rengurinn, sem málar myndir, eða drengurinn, sem er hræddur við að klifra í köðlun- um í leikfimishúsinu? Því er alls ekki þannig farið, að lítil börn hafi ekki nóg að læra. Nei, það þyrmir blátt áfram yfir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.