Úrval - 01.09.1974, Blaðsíða 67

Úrval - 01.09.1974, Blaðsíða 67
BURT MEÐ BENSÍNIÐ? 65 þungi amerískra bifreiða hefur auk izt gífurlega síðustu fimm árin — jafnvel yfir 15 prósent. Buick til dæmis hóf göngu sína 1961 með 2700 punda þunga, en vegur nú 4024 pund, og meðal- stærðin nú er oft meiri en þeirra stærstu 1960 á bifreiðum yfirleitt. MIKIÐ AF ÞUNGAAUKNINGU ER TIL AÐ AUKA ÖRYGGIÐ En mestur hluti þessarar þunga- aukningar felst í alls konar gerð og útbúnaði, lengri hjólbörðum, alls konar viðaukum, málmhlutum, þæg indum og hljóðdeyfandi útbúnaði, ásamt því, sem draga á úr titringi og alls konar óþægindum, sem fólk hugsar sér, þegar komið er inn í bíl, auk margs konar óska, sem reynt er að uppfylla. En þungi er þungi. Hundrað aukapund í bifreið kalla á sterkari útbúnað á allan hátt, og sterkari þýðir um leið fyrirferðar- meiri, þyngri. Aukin þyngd og stærð krefst sterkari og eyðslufrekari véla til átaka. Stærri bílar mæta einnig meiri loftmótstöðu. Þessi óskabifreið ímyndana, óska og duttlunga var hugsanleg á tím- um yfirfljótandi eldsneytis og orku. En nú hrópa tímarnir á aukna at- hygli og snilli til að hanna, teikna og smíða léttari og hagkvæmari bifreiðar. Og nú hefur Detroit tekið for- ystuna í þessari bifreiðasmíði, og Evrópa og Japan munu fylgja í kjölfarið, þótt lítt sé það enn kom- ið í framkvæmd — sérstaklega fyr- ir skort á hvatningu fremur en til- efni. Aðalmarkmiðið, sem að er keppt nú, er að losna við eins mörg pund og unnt er, án þess að skerða rým- ið inni í bílnum úr hófi fram til óþæginda fyrir farþega. En hér er löng leið framundan í bílaiðnaði Detroit-borgar, þótt ekki væri nema til að ná því sem aðrar þjóðir hafa alltaf talið sjálfsagt í fram- leiðslu sinna bifreiða. Sambærileg- ir þýzkir bílar vega nær þriðjungi minna en Detroit-bifreiðar hafa gert að meðaltali, þeir eru þrettán þumlungum styttri og fjórum þum- lungum þrengri en veita samt oft farþegum meira svigrúm fyrir fæt- ur og herðar og hafa stærra „hús“. Samt er þýzki bíllinn nærri eins sterkbyggður og sá ameríski og eyðir nærri helmingi minna elds- neyti að meðaltali á mílu hverja. Nýtt efni mun gera samkeppn- ina við þýzku bílana auðveldari. Léttir stálteinar, ál og plast, munu vissulega verða meira notað af bif reiðasmiðum í framtíðinni. Vélahlutar úr áli hafa komið og horfið oft áður, en þeir koma nú aftur. Dyraumbúnaður og hlífar úr áli verður algengt eftir eitt ár. Bílþök og ,,boddý“ úr plasti mun verða algengt og samt er þar engin vissa á ferðum, þar eð steinolía er einmitt einnig notuð við framleiðslu á plasti. En auk þess sem á nú að gera bifreiðir minni og léttari, eiga þær að verða betri að ýmsu leyti. Loftorka verður reynd og dregið verður úr mótstöðu loftsins, allt að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.