Mímir - 01.06.2007, Page 119
fylgsnum hans. Þess vegna hafði amman falið
Isak alla hans ævi, reynt að halda honum frá
öðru fólki og hafa hann góðan svo að þær nei-
kvæðu tilfinningar sem hann sogar óafvitandi í
sál sína brytust ekki út. Hún hafði vonað að þau
yrðu örugg í þessari blokk, en svo reyndist ekki
vera (275):
Eg hélt að við yrðum örugg hérna, í þessari
bannsettu blokk. Ég hélt að við fengjum að vera
í friði, að ef ég héldi Isak frá öðru fólki, þá yrði
þetta í lagi. [...] Hann hefur verið að drekka í
sig hugarbylgjurnar frá fólkinu hérna í blokk-
inni, allar þessar sýktu hugarbylgjur, alla þessa
reiði, alla þessa gremju og ótta, og nú er æxlið
orðið svo stórt að ekkert getur stöðvað það.
Þessi staðreynd er miklu ógurlegri og hryllilegri
en sundurlimaðir líkamar og slepjulegt nátt-
slcrímslið með alla sína fúlu griparma geta
nokkru sinni orðið og það er vegna þessara
þungu og slæmu bylgna sem fyrirfinnast í
blokkinni að skrímslið tekur á sig lifandi mynd
og dafnar svo vel. Astæðan er fólkið sjálft —
það er hið raunverulega skrímsli. Þó svo að
náttskrímslið sé dautt í lok sögu og Isak farinn
á brott er fullorðna fólkið enn til staðar og það
er ekkert sem fær okkur til að halda að það hafi
breyst til hins betra.
Heimildir
Bjartur. 2004. Jökull Valsson. Slóðin er: http://www.
bjartur.is/?i=6&f=48to=504. Sótt 6. desember
2005.
Carroll, Noel. 1990. The Philosophy of Horror, or Para-
doxes of the Heart. Routledge, New York.
Dagný Kristjánsdóttir. 2005. Margur óhreinn andinn.
Tímarit Máls og menningar 66(2):28—41.
Jackson, Rosemary. 1981. Fantasy. The Literature of
Subversion. Routledge, New York. [Endurpr.
2003.]
Jökull Valsson. 2004. Börnin í Húmdölum. Bjartur,
Reykjavík.
Todorov, Tzvetan. 1975. The Fantastic. A Structural
Approach to a Literary Genre. Richard Howard
þýddi úr frönsku á ensku. Cornell University Press,
Ithaca. [Bókin kom fýrst út á frönsku undir titlin-
um Introduction á llie'raturefantastique árið 1970.]
Wisker, Gina. 2005. Horror Fiction. An Introduction.
Continuum, New York og London.
117