Freyja - 01.06.1901, Síða 9
FREYJA
89
HJÓNA SKILNA DA R
LÖGICANADA.
Síðan 24. s. 1. hafa í blöðum bæ-
arins byrst nokkrar deilugreinar
út af fjölkvænis tilfellum, sem eiga
að eiga sér stað meðal Islendinga i
Selkirk. Hin fyrsta grein þess efnis
kom út 24. s. 1. m. eftirmr. Herman
frá Selkirk. ffefur sú grcin með þess-
um orðum til kynna, að fjölkvænisö
alltítt meðal ísl. þar: að i síðustu
viku hefði hin fijrsta eftirtektaverða
kaera viðolkjandi hjúskaparlíji Isl.
í Selkirk. sem er gacjnstríðandi Cana-
diskum lijjum, ver ið tekin fyrir, eftir
að hafa sagt í sömu gr., að fjölkvœni
orj óhdð dst ætti að fyrirlítast ogfót-
um troðast. Út af ofannefndri grein
og ritgjörðum sem út af henni hafa
sprottið, vil ég biðja yður að leyfa
mér að segja nokkur orð um þetta
efni, í yðar heiðraða blaði.
Það er ekki ólíklegt að einhver 6-
regla eigi sér stað mcðal Isl. í Sel-
kirk og jafnvel víðar. En það íi illa
við af rev. mr. Herman, að gefa
með grein sinni í skyn, að það séu
einhver ósköp, og að það sé svo al-
mennt, að heita megi þjóðareinkenni,
eins og þessi orð:I síðustu viku hefði
hin fyrsta eftirtektaverða kæra o. s.
frc. benda til. Sé rev. mr. Herman
kærandi eða hjálpi ldutaðeiganda til
að hefjá kærur.a, hefði hann getað
sagt kœran eða koerurnar, og þannig
komist hjá að hafa í glósum um heilt
byggðarlag. Samkvæmt sögusögn
hans, er fjölkvæni eitt af mörgum
öðrum göllum sem gefiðer til kynna
að eigi sér stað meðal ísl. í Selk.Þetta
bendir á, að þessi geistlegi herra
annaðhvort skilji ekki til hlýtar
livað orðið fjölkvæniþýðir, eða hann
sé ekki vandur að þeim vitnisburði
sem hann gefur samborgurum sín-
um. Orðið, fjölkvæni, er hér mjög
villandi, því liklegast er, að fjöl-
kvæni hafi aldrei átt sér stað meðal
íslendinga í Selkirk. Og fjölkvænis-
tilfelli þau sem upp hafa komið f
þessu landi, hafa að mestu eða öllu
átt heima hjá öðrum þjóðflokkum en
íslendingum. Fjölkvæni þýðir, að
maður eða kona eigi fleiri en eitt
ektapar í senn; en slikt getur orðið
með samþykki allra hlutaðeigenda,
eins og t. d. hjá Mormónum. En í
þessu landi er það oftast gjört á laun
við ektaparið án þess að liafa áður
fengið löglegann lijónaskilnað, og í
því tilfelli eru það svik, um Ieið og
það er lagabrot í þessu landi, þar
sem fjölkvæni er hér með öllu lög-
bannað.
Ég býst við að ekki einungis með
að ísl. i Selkirk og annarsstaðiir
lieldur og meðal flestra þjóða sé það
til, að lijón komi sér saman um að
skilja án þess að gjöra það á lögleg-
an hátt, og taki sér svo annan
maka, án þess að ganga gegnum
hjónavigslu formúlur. Vera má, að
hinn geistlegi herra hafl haft eitt-
hvert slíkt dæmi í huganum. En
mér virðist, sem hann hefði mátt
staldra við, tii að grennslast eftir
hvort á lögunuin væri ekkert van-
smiði, áður en hann kastaði allri
sðkinni á fólkið. Það er víst, að sum
af þeim tilfellum eru alveg óafsak-
anleg frá mannúðarinnar sjónarmiði