Hugur - 01.01.2008, Síða 14

Hugur - 01.01.2008, Síða 14
12 Róbert Jack ræðir við Eyjólf Kjalar Emilsson skálkaskjól til að iðka heimspeki af því tagi sem okkur líkar, oft frumspeki um stóru spurningarnar. I heimspeki samtímans er eiginlega ekki faglegur vettvangur fyrir slíkt. En þetta þýðir ekki að við tökum allt gott og gilt sem þessir heimspek- ingar segja - jafnvel þeir sem fást við og dá Kant halda yfirleitt ekki að þetta hafi nú bara verið allt saman rétt hjá kallinum. En við iðkum þetta svolítið eins og leik með hugmyndir. Þá kannski óhjákvæmilega spyr maður svona ípraktiskum heimi, af pví að við lifum svolítið ipannig heimi, hvað kemur út úrpessum leik? Erpetta bara leikur og er leik- urinn nóg? Þarf að vera eitthvað meira,parf ekki að réttlæta leikinn? Það var nú sjálfsagt ég sem innleiddi orðið „leikur“, en mér finnst það kannski ekki alveg ná þessu, það gerir þetta léttvægara en efni standa til... [hugsarsig um] hvað á ég að segja? Þessi iðja hefur engar augljósar hagnýtar afleiðingar fyrir veröldina, en hins vegar held ég að ef manni tekst upp skilji maður í fyrsta lagi margar sínar eigin hugmyndir betur, hugmyndir sem við höfúm fengið í arf og eru ef svo má segja andlegt veganesti okkar. Við ástundun markvissrar heimspekisögu og texta- rýni eru slíkar hugmyndir greindar og prófaðar á alla kanta. Það er lærdómsríkt. En svo er annað líka. Hugmyndir fornra heimspekinga eru að sumu leyti fram- andlegar, í senn kunnuglegar og framandlegar, myndi ég segja. Mér finnst maður öðlast vissa víðsýni og kannski auðmýkt við skoða heiminn útfrá forsendum sem maður deilir ekki að öllu leyti. Það er eitt sem mér dettur í hug ípessu. Aður en við hittumst kíkti ég áýmsar greinar sempú hafðir skrifað og ég man eftir einnigrein sempú skrifaðir z'Ný menntamál, ,Af hverju er menntun eftirsóknarverð?“, og ég skildi hanapannig aðpú værir að segja að fræðilegt líf væri gott í sjálfu sér ogpetta er afstaða sem Aristóteles virðist einnig hafa haft? Já, það er alveg rétt. Erpetta pín skoðun ? Já. En ég er ekki að segja að fræðilegt líf eitt hafi gildi í sjálfu sér heldur að það hafi það. Raunar minnir mig að ég hafi haft í huga eitthvað víðara en „fræðilegt líf‘, fremur kannski „vitsmunalíf1 eða „andlegt líf‘. Þannig aðpaðpurfi i'sjálfu sér engaytri afsökun? Já. Ipessari grein ertu að rökstyðjapað að hvert og eittfag eigi ekki að hafa minnimátt- arkennd, pau séu öll einhvers virði. Það er nú langt síðan ég skrifaði þetta, en ef ég man rétt þá held ég að ég hafi sagt og reynt að rökstyðja að tilraunir til að réttlæta alla hluti, þar með talda almenna menntun og fræða- og listiðkun, með fjóstrú sem birtist í speki á borð við „bók-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.