Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 119

Hugur - 01.01.2008, Qupperneq 119
Sjálfstœð hugsun og rýnandi rannsókn 117 þættir á borð við mætingu, einkunnir fyrir ritgerðir og fleira í þeim dúr. Vægi þessara þátta og uppbygging einkunna er svo mismunandi eftir skólum. Auk þess eru próf með ýmsum hætti og ólík eftir skólum, og jafnvel kennurum. Þannig getur merking einkunnarinnar 7,0 í námsgreininni ENS102, svo dæmi sé tekið, verið afar mismunandi. Ekki liggja fyrir rannsóknir um námsmat í framhalds- skólum en slíkar rannsóknir verða að teljast með brýnni verkefnum í íslensku menntakerfi.26 Heimspeki með börnum hefur verið að skjóta rótum í íslenskum grunn- og leikskólum á undanförnum árum og smám saman vaxið ásmeginVTelja má þessa hreyfingu til námsbreytinga í anda Deweys og Freires, enda liggja hugmyndalegar rætur hennar hjá þeim fyrrnefnda. Barnaheimspeki hefor verið flokkuð með hreyf- ingu sem kennd er við heimspekipraktík,28 og íjallar Róbert Jack ítarlega um hana í bók sinni Hversdagsheimsýeki.29 Heimspekipraktík gengur út á það að nýta að- ferðir heimspekinnar í tengslum við úrvinnslu hagnýtra vandamála við raunveru- legar aðstæður. Hér er á ferð það sem kalla mætti verkleg heimspeki og miðar að því að heimspeki verði annað og meira en orðin ein og hugmyndir sem rata úr bókum höfonda sögunnar inn í greinar akademískra heimspekinga samtímans. Þess í stað skuli hún einnig renna heimspekingnum og nemendum hennar eða viðskiptavinum í merg og bein. Heimspekipraktík býður þannig upp á ýmsar virk- ar aðferðir til að stunda heimspeki og tileinka sér hana með fjölbreytilegri hætti en þekkist í hefðbundinni háskólaheimspeki. Ljóst er að rætur heimspekinnar í Grikklandi hinu forna (og hliðstæðum hefðum í öðrum menningarsamfélögum á borð við Kína) liggja í slíkri ástundun.30 Auk barnaheimspekinnar fjallar Róbert um aðferðir sem kenndar eru við sókratískar samræður, en frumlegt framlag Rób- erts til þessarar hefðar eru svokallaðar „lífstilraunir". Hugmyndin með lífstilraun- um er nútímaútfærsla á því sem Róbert kallar andlegar æfingar, en það eru ýmsar heimspekiaðferðir sem hugsuðir fornaldar beittu við sjálfsrækt. Dæmi um and- legar æfingar er að beita árvekni og vera vakandi fyrir umhverfi sínu, tilraunir til að ganga gegn viðteknu siðferði o.s.frv.3’ Lífstilraunir hafa það markmið „að auka 26 í niðurstöðu greinarinnar sem nefnd er hér að ofan segir: „Námsmat er ekki hið sama og einkunn, sem er aðeins tiltekið birtingarform matsniðurstaðna”, Erna Ingibjörg Pálsdóttir, „Námsmat í höndum kennara", Uppeldi ogmenntun 16.2 (2007),$. 62. Sjá jafnframt greinargott yfirlit um tengsl skólastarfs og beitingu samræmdra prófa í Sigrún Aðalbjarnardóttir, Virðing og umhyggja, Reykjavík: Heimskringla 2007,454-456. 27 Sjá t.d. Hreinn Pálsson, „Heimspeki með börnum og unglingum", Hugur 5 (1992), s. 44-56. Væntanlegt er frá Háskólaútgáfúnni rit með greinum unnum úr erindum um heimspeki utan Háskólans og fjalla margar þeirra um efni tengd barnaheimspeki. Meðal höfúnda eru Hreinn Pálsson, Brynhildur Sigurðardóttir, Ólafur Páll Jónsson, Geir Sigurðsson, Jóhann Björnsson, Kristín Sætran, Róbert Jack og Ármann Halldórsson. 28 Enska heitið er ýmist philosophicalpractice eða philosophy in practice. Sjá heimasíðu samtaka bandarískra heimspekinga sem starfa á þessu sviði: http://www.aspcp.org/ (sótt 20. janúar 2008) og hliðstæð bresk samtök: http://www.practical-philosophy.org.uk/ (sótt 20. janúar 2008). 29 Róbert Jack, Hversdagsbeimspeki, Reykjavík: Háskólaútgáfan 2006. 3° Sjá inngang Róberts að sömu bók. 31 Sama rit, s. 17-19.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.