Hugur - 01.01.2008, Page 120

Hugur - 01.01.2008, Page 120
118 Armann Halldórsson skilning á sjálfinu og þeim tengslum sem það býr við og auka þannig möguleika þess til að finna sér eftirsóknarverðan farveg í lífinu.“32 Tilraunirnar eru svo framkvæmdar með svipuðum hætti og í tilraunastofu: sett er fram hugmynd, tilgáta og niðurstöður greindar. Dæmi um tilraun er að setja sér það markmið að reiðast ekki í ákveðinn tíma við tilteknar aðstæður. Annað dæmi gæti verið að breyta neysluvenjum, fylgjast með gangi sólarinnar - möguleikarnir eru ótæmandi. Lífstilraunir eru augljóslega náskyldar gerendarannsóknum: hugmyndir eru prófaðar við raunverulegar aðstæður og þekkingin sem skapast er þekking við- fangsins á sjálfu sér við hversdagslegar aðstæður í leik og starfi. Þannig verður h'fið viðfang rýnandi rannsóknar og vettvangur sjálfstæðrar hugsunar. Þó það komi ekki beint fram í skilgreiningu Róberts í bók hans er hluti rannsóknar hans í raun gerendarannsókn, einkum varðandi tilraunir hans í heimspekilegri ráðgjöf, en jafnframt segir hann frá reynslu sinni af notkun h'fstilrauna í kennslu við Mennta- skólann í Reykjavík.33 Hér er því kominn vísir að nýrri aðferð í heimspeki; útilokað er að rannsaka heimspekipraktík án þess að iðka hana! I áframhaldandi vinnu með þetta fyrirbæri hefur Róbert sett fram þá vinnutilgátu að með markvissri vinnu með lífstilraunir sé unnt að öðlast það sem hann kýs að kalla „visku“, þ.e. djúp- stæða þekkingu á því hvernig maður sjálfur lærir. Þannig megi sækja úr reynslunni eitthvað sem má yfirfæra til að hjálpa einstaklingnum að læra áfram, en ein af lykilráðgátum allar menntunar og eitt djúpstæðasta vandamálið sem við glímum við er hversu erfitt er að yfirfæra þekkingu af einu sviði yfir á annað; hér er því um mjög spennandi rannsóknarsvið að ræða. Innan menntunarfræða á Islandi hafa komið fram áhugaverðar rannsóknir sem byggja á svokallaðri lífssögulegri nálgun, sem felst í því að lífssaga kennarans (mikilvægir atburðir úr reynslu og lífi hans), hafi lykiláhrif á starf hans, val á kennsluaðferðum o.s.frv. Grunnhugmyndin hér er að samband kennara og nem- enda sé grundvallaratriði, forsenda menntunar og þroska. Þessi fjölslcylda kenn- inga myndar að verulegu leyti grundvöll bókar Sigrúnar Aðalbjarnardóttur, Virðing og umhyggja, en þar má lesa um ævistarf hennar í rannsóknum á sviði menntunar og uppeldis.341 lífssögulegu nálguninni er það þó sérfræðingur sem rannsakar kennarana, en í gerendarannsóknum er sérfræðingurinn tekinn út úr jöfnunni, eða þá hefur sérfræðingurinn sjálfan sig að höfuðviðfangi. Áhugavert dæmi um rann- sókn í þessum anda er doktorsverkefni hfefna- og menntunarfræðingsins Hafþórs Guðjónssonar.35 Verkefnið fjallar um þroskasögu hans sem kennara, hvernig hann 32 Sama rit, s. 145. 33 Sama rit, s. 148 og viðaukar. 34 Sigrún Aðalbjarnardóttir, Virðing og umhyggja, Reykjavík: Heimskringla 2007. 35 Hafþór Guðjónsson, Teacher Learning and Language: A Pragmalic Se/f-Sludy, 2002, http:// starfsfolk.khi.is/hafthor/doktverk.htm (sótt 15. desember 2007). Hafþór hefur lýst hugarástandi sínu fyrir doktorsrannsóknina með eftirfarandi hætti: „Á Vesturlöndum ríkir sú hugmynd að þekking sé eitthvað sem býr í bókum, eitthvað frágengið, eitthvað sem er vitað. Hlutverk kennarans er að miðla þessari þekkingu og nemenda að taka við henni. Síðan cr athugað með skriflegu prófi hvort þekkingin hefur skilað sér. Þannig talar fólk yfirleitt um þekkingu og nám. Nú kynntist ég einhverju fyrirbæri, svokaliaðri hugsmíðahyggju sem sagði allt aðra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.