Hugur - 01.01.2008, Page 165

Hugur - 01.01.2008, Page 165
Sápukúlur tískunnar“ 163 klassíska tímabilintf1 lýsti ekki aðeins Robert Mandrou yfir hrifningu sinni í tíma- riti Annálahreyfingarinnar,52 heldur vildi höfuð skólans á þeim tíma, Fernand Braudel, í umsögn sinni „undirstrika frumleika og brautryðjendaeinkenni bókar Michels Foucault."53 Braudel áttaði sig skjótt á hæfileikum Foucaults og studdi hann dyggilega þegar hann sótti um stöðu við Collége de France. Það hefði Braudel betur látið ógert ef marka má Einar Má sem sótti síðar fyrirlestra Fou- caults við þessa æðstu menntastofnun Frakklands: „Mér virtust þessir fyrirlestrar fremur andlausir og ólíkir bókum heimspekingsins, þeir voru lítið meira en orð- ræður hvers meðal háskólakennara, og rökin hálfgerður rembingur. Ég kom þar því ekki oft.“ (m) Það hefði líklega komið Braudel á óvart ef Einar Már hefði farið á hans fiind að fyrirlestri Foucaults loknum og bent honum á að Foucault byði upp á fyrirlestra sem væru rökrembingur og meðalmennska.54 Ekki er nóg með að Foucault sé ófrumlegur og steli frá sagnfræðingum án þess að geta þess, heldur hafa þeir ekki sýnt honum neinn áhuga: „Sagnfræðingar held ég að virði Foucault naumast viðlits." (132) Einar Már er einlægur þegar hann segist „halda“ að svo sé. Raunin er hins vegar sú að þetta er alrangt. Kannski væri engin ástæða til að gera veður út af þessu nema ef vera skyldi að „ég eigi að teljast sagnfræðingur" (136) eins og doktor Einar Már orðar það. Auk þeirra sagnfræð- inga Annálahreyfingarinnar sem þegar hafa verið nafngreindir nægir að nefna hér Roger Chartier og miðaldarsagnfræðinginn Jacques Le Goff sem fullyrðir að „Annálaskólinn hafi orðið fyrir áhrifum frá miklum hugsuðum og menntamönn- um á borð við Michel Foucault".55 Fjölmargir aðrir franskir sagnfræðingar hafa skrifað um Foucault, þ.á m. fornaldarsagnfræðingurinn Paul Veyne.56 Margir þýskir sagnfræðingar hafa ritað bækur um Foucault frá sagnfræðilegum sjónar- 51 Folie et Déraison. Histoire de la folie a l'áge classique, París: Plon 1961. Ritstjóri þessarar ritraðar forlagsins Plon var sagnfræðingurinn Philippc Ariés. 52 Robert Mandrou, „Trois clés pour comprendre la folie á l’époque classique", Annales 17 (1962), s. 761-771. 53 Fernand Braudel, „Note.u,Annales 17 (1962), s. 772. 54 Ekki kemur fram hvaða ár Einar Már sótti fyrirlestra Foucaults en meirihluti þeirra hefur verið gefinn út hjá Gallimard (og einhverjir þeirra þýddir). Lesendur geta því sjálfir metið hvort hér sé á ferð rembingur og meðalmennska. Ljóst er að höfundi hefur tekist að sannæfara Stefán Snævarr („Sæmi fróði skrifar bréf') sem segir það „rétt hjá Einari Má að Foucault virðist engu skeyta um sagnfræðilegar rannsóknir og bregður oft dularhjúpi yfir rök sín ef einhver eru.“ 55 Viðtal viðjacques Le Goff,„'Ihe History oflnnovation and Revolt“,eurozine.com/articles/2003- 09-05-goff-en.html. Texti Foucaults „Les déviations religieuses et le savoir médical“ birtist í bók sem Le Goff ritsfyrði: Hérésies et sociétés dans l’Europe préindustrielle, París: Mouton 1968, s. 19-25. Roger Chartier er ásamt ævisagnaritara Foucaults, Didier Eribon, ritstjóri safnrits um Foucault sem inniheldur m.a. greinar eftir nokkra sagnfræðinga: Foucault aujourd’hui. Actes des neuviémes rencontres INA-Sorbonne, 27 novembre 2004, París: L’Harmattan 2006. 56 Paul Veyne, „Foucault révolutionne l’histoire", Comment on écrit l’histoire, París: Seuil 1978, s. 201-242. Meðal annarra franskra sagnfræðinga sem hafa skrifað um Foucault má nefna Arlette Farge, „Michel Foucault et les archives de l’exclusion", Penser lafolie. Essais sur Michel Foucault, París: Galilée 1992, s. 65-78; Gérard Noiriel, „Foucault and History. The Lessons of a Disillusion“,/o«rna/ ofModern History 66 (sept. 1994), s. 547-568.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.