Hugur - 01.01.2008, Page 166

Hugur - 01.01.2008, Page 166
164 Hjörleifur Finnsson og Davíð Kristinsson hóli,57 og birst hafa greinasöfn þess efnis á ýmsum tungumálum.58 Þar að auki hefur Foucault haft töluverð áhrif innan heimspekilegrar vísindasagnfræði, meðal annars á Ian Hacking.59 Einar Már minnir okkur reglulega á alla sirkusana og tívolíin sem koma upp í huga hans þegar hann horfir um öxl til sjöunda áratugarins, Althussers, Foucaults og annarra sem tengdust tískubylgju formgerðarhyggjunnar: Þegar ég hugsa um þessa tíma heyri ég gjarnan einhverja undarlega tón- list berast til mín úr fjarska, það eru einsöngvar og kórsöngvar spámanna formgerðarhyggjunnar, sem hljóma þó heldur ámátlega, eins og blandaðar sveitir tónskratta séu þar að leika listir sínar með miklum trúðslátum mishljómanna. (113)60 Kannski er þessi ómstríða tónamergð komin til af því að Einar Már virðist hafa fremur óskýra hugmynd um það hvað formgerðarhyggja er. Þótt hann virðist hafa flett örfáum bókum sem tengjast þessum fræðum, kíkt á staka fyrirlestra og heyrt hitt og þetta frá kunningjum sínum, virðist dvöl hans á fjallinu helga ekki hafa orðið til þess að hann fengi skýra mynd af þessari fræðastefnu. Þannig fellir Einar Már jafn ólíka höfunda og Lévi-Strauss, Althusser, Lyotard, Barthes, Foucault, Lacan, Bourdieu, Derrida og Deleuze alia undir hatt formgerðarhyggjunnar (strúktúralismans). Skemmst er frá því að segja að mannfræðingurinn Lévi- Strauss var óumdeilt höfúð formgerðarhyggjunnar. Aðra hugsuði á borð við Lacan, Barthes og Althusser mætti einnig telja til formgerðarhyggju að því leyti sem þeir, eins og Lévi-Strauss, beittu flestir hálfrar aldar gömlum málvísindum Ferdin- ands de Saussures í rannsóknum sínum á sviði sálgreiningar, bókmenntafræði og marxisma.61 Hinir hugsuðirnir falla frekar undir það sem nefnt hefur verið „póststrúktúralismi" og vísar fyrst og fremst til heimspekinga sem nærðust að verulegu leyti á því að gagnrýna meginforsendur formgerðarhyggjunnar. Hefði Einar Már lesið bók Vincent Descombes um franska nútímaheimspeki sem náði 57 Ulrich Brieler, Die Unerbittlichkeit der Historizitat. Foucault als Historiker, Köln: Böhlau 1998; Michael Maset, Diskurs, Macht und Geschichte. Foucaults Analysetechniken und die historische Forschung, Frankfurt a.M.: Campus 2002. 58 Michelle Perrot (ritstj.),L’Impossibtepriscn. Recherchessurlesyst'emepénitentiaireauXÍXesiécle. De'bat avec Michel Foucault, París: Seuil 1980; Jan Goldstein (ritstj.), Foucault and the Writing ofHistory, Oxford/Cambridge: Blackwell 1994;}. Martschukat (ritstj.), Geschichte schreiben mit MichelFoucaultt'FnnVSuctíiM..-. Campus 2002;J.NeubauerogJ.Wertheimer,„Cultural History after Foucault", Arcadia. Zeitschrift fúr allgemeine und vergleichende Literaturviissenschaft 33.1 (1998); A. Still og I. Volody, Rewriting the History of Madness. Studies in Foucault’s „Histoire de la Folie“, London: Routledge 1991. 59 Sjá t.d. Ian Hacking, „The Archaeology of Foucault", David Couzens Hoy (ritstj.), Foucault. A Critical Reader, Oxford: Blackwell 1986, s. 27-40; „,Stíll‘ fyrir sagnfræðinga og heimspekinga", þýð. Kristín Halla Jónsdóttir og Skúli Sigurðsson, í Einar Logi Vignisson og Ólafúr Páll Jónsson (ritstj.), Heimspeki á 20. öld, Reykjavík: Heimskringla 1994, s. 241-265. 60 Almcnnt er hugmyndastefnum sem höfundur gagnrýnir lýst sem falskri tónlist. Þannig er t.d. kvak frjálshyggjumanna „ekki annað en fölsk og afskræmd útgáfa SYesterday.“ (158) 61 Marxísk formgerðarhyggja Althussers var nánar til tekið síður undir áhrifúm frá málvísindum en frá Lacan.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.