Morgunblaðið - 09.03.1976, Blaðsíða 40

Morgunblaðið - 09.03.1976, Blaðsíða 40
U ííl.YSIV.ASIMINN ER: 22480 Plorjjimlilníiiti jnsgptsttMgtfrifr AKíiAsIVíASÍMINN EK: 22480 JWoreimblntiit) ÞRIÐJUDAGUR 9. MARZ 1976 Bílar fuku í Oddsskarði og gjörónýttust TVEIR bílar fuku í Oddsskarði á föstudagskvöld. Annar bíllinn var mannlaus, hafði verið skilinn eftir vegna ofsaveðurs, en hinn fór sex veltur með bifreiðarstjórann og farþega hans innanborðs. Fólkið slasaðist ekki, en þó var stúlka i bílnum lögð inn í sjúkrahúsið á Neskaupstað til öryggis. Bíllinn, sem fólkið var i, var að; fara frá Norðfirði til Fáskrúðs- fjarðar, en hinn, jeppabifreið var á leið á Norðfjörð. ökumaður jeppans varð að yfirgefa hann í skarðinu og komst hann í slysa- varnaskýli og gat hringt þaðan til Norðfjarðar og var þá farið af stað með ýtu upp í skarðið. Sótti ýtan siðan manninn, en bíllinn var skilinn eftir í skarðinu. Fólkið sem var í fólksbif- reiðinni og var á leið til Fáskrúðs- fjarðar vissi ekki fyrr en vind- hviða feykti bílnum út af veg- inum og fór hann einar sex veltur. Tókst þeim að komast klakklaust út úr bílnum og skömmu siðar bar að ýtuna, sem tók upp fólkið og var jafnframt haft samband við lögregluna á Norðfirði sem kom til móts við ýtuna og tók hún fólkið yfir til sín. Svo mikill var veðurofsinn, að hinn stóri lögreglubíll varð að aka hlémegin við ýtuna og m.a. þurfti fólkið að bíða tvær klukkustundir i var við hana, þar sem ógjörningur var að aka áfram. A sunnudag var síðan farið að huga að bifreiðunum. Var þá jeppinn horfinn og fannst hann langt niðri i hlíðum fyrir neðan þann stað sem hann hafði verið skilin'n eftir á — gjörónýtur. Fólksbifreiðin hafði einnig fokið áfram og var gjörónýt þar sem hún fannst. Liggur stórslasaður eftir árás í Klúbbnum TÆPLEGA tvítugur piltur liggur stórslasaður á gjörgæzludeild Landspítalans eftir fruntalega líkamsárás sem gerð var á hann í veitingahúsinu Klúbbnum að- faranótt s.l. laugardags. Urðu læknar að framkvæma mikla skurðaðgerð á kviðarholi piltsins s.l. laugardag til þess að bjarga lífi hans. Árásin var framin á snyrtiher- bergi karla í kjallara veitinga- hússins upp úr miðnætti. Salern- isvörður varð var við hljóð, sem honum þótti einkennilegt og fór að aðgæta hverju þetta sætti. Fann hann piltinn liggjandi á gólfinu og gerði strax ráðstafanir til þess að honum yrði komið und- ir læknishendur. Um þetta leyti vék salernisvörðurinn ekki úr snyrtiherberginu en hann telur sig ekki hafa orðið varan við nein Framhald á bls. 39 Allir togararnir á friðaða svæðinu SAMKVÆMT upplýsingum Péturs Sigurðssonar, forstjóra Landhelgisgæzlunnar, var 31 togari að veiðum fyrir Norð- austurlandi, allflestir á friðaða svæðinu úti fvrir Langanesi. Fjórir til fimm freigátur gættu skipanna, 4 dráttarbátar og 2 að- stoðarskip, alls 11 skip, en búizt var við að ein freigátan væri á förum heim til Bretlands. Pétur sagði að varðskipin hefðu verið að stelast inn á milli togaranna og hefði þeim gengið dável að trufla veiðar þeirra. Um hádegisbil í gær gerðu Áhöfn Hafrúnar talin af LEIT að áhöfn Hafrúnar frá Evrarbakka var haldið áfram á laugardag, og þcgar hún bar ekki árangur, var áhöfnin talin af. Samkva'mt upplvsing- um Hannesar Þ. Hafstein, framkvæmdast jóra Slvsa- varnafélags lslands, verður næstu daga haldið áfram að svipast um eftir reka á fjörum á Revkjanesi og með ströndum f Faxaflóa. Með Hafrúnu fórust 8 manns, en þeirra var sérstaklega getið í Mbl. á sunnudag. freigáturnar Scylla og Bacchante aðför að varðskipinu Baldri, sem tókst að komast undan. Pétur sagði að það væri nærri daglegt brauð að minni varðskipin lentu í einhverjum látum við verndar- skip Bretanna, enda væru þau ekki eins vel búin því að forðast átök og stærri skipin, Týr og Ægir og jafnvel Öðinn. Pétur sagði að Óðinn kæmi naumast að fullum , notum við gæzlustörf, þar sem ekki hefðu fengizt í hann vara- hlutir til þess að halda vélum skipsins við. Því kváð hann ekki unnt að ná fullum afköstum út úr skipinu. Pétur Sigurðsson sagði að ljóst væri að ekki bætti sá fiskur, sem togararnir fengju hér við land, fiskmarkaðinn í Bretlandi og kvað hann brezka útgerðaraðila tala sífellt hærra um það að ekki væri unnt að gera út á Islandi án ríkisstyrkja. Kvaðst Pétur efast um að brúttptekjur af fiskveiðun- um hér við land dygðu fyrir olíu- kostnaði, eftir að olíuverð hefði hækkað svo mjög, enda þyrfti eitt verndarskip á hverja 3 togara. Til þess að endar næðu saman kvað Pétur togarana þurfa að meðaltali að afla fyrir 1.200 sterlingspund á sólarhring hvert | skip — aðeins til þess að endar næðust saman. Ef skip væri 16 daga í veiðiferð, þyrfti það því að fá um 20 þúsund pund fyrir afl- ann. ■ Þannig var rútan útlftandi eftir velturnar niður hliðina. Ljósm. Steingrímur Kristinsson. Opnaði hurðina og hrópaði á fólkið að koma sér strax út” — sagði Gestur Halldórsson, bílstjórinn á rútubíln- um, sem fór fram af veginum við Strákagöng Sjá nánari frásögn af slysinu og myndir á bls 3. -□ □----------------- — £G reyndi þvínæst að reka bílinn f bakkgír en það tókst ekki. Þá var ekki annað að gera en stökkva upp, opna hurðina og hrópa á fólkið að koma sér strax út. Þetta sagði Gestur Halldórsson í samtali við Morgunblaðið í gær, en Gestur ók 17 manna rútunni, sem fór fram af veginum Siglufjarðarmegin við Strákagöng aðfararnótt sunnudags en f þessu slysi beið einn maður bana, Magnús Sævar Viðarsson sjómaður. Gengur kraftaverki næst að takast skvldi að koma öllum farþegum út úr rútunni stjórnlausri og bremslulausri og er það fvrst og fremst að þakka snarræði bílstjórans að það tókst. — Þegar ég var rétt að verða komin út úr göngunum, sagði Gestur, fór stýriö úr sambandi. Við reyndum að þoka bílnum út úr göngunum til þess að ég gæti notað talstöðina og kallað upp rútuna sem var á undan okkur. Þegar stýrið fór úr sambandi var bremsan í lagi. Hins vegar þegar bíllinn var alveg komin út úr göngunum voru engar bremsur og ég steig allt i botn. Ég reyndi því næst að reka bíl- inn í bakkgír en það tókst ekki. Þá var ekki annað að gera en að stökkva upp, opna hurðina og hrópa á fólkið að koma sér strax út. — Fólkið stökk strax á fætur og þegar ég var búinn að hjálpa þeim út sem voru fremst komu þeir í röð sem voru aftur í. Þegar siðasti maðurinn fór út var bíllinn við það aó fara yfir Framhald á bls. 38 Mikil verðhækkun á rækju í Svíþjóð og Bretlandi 20 kr. sænskar fást nú fyrir kílóið VERÐ A rækju hefur stórhækkað á mörkuðunum f Svíþjóð og Bret- landi að undanförnu. Fást nú 20 krónur sænskar að meðaltali fyrir hvert kíló, en lægst komst verðið I fyrrasumar í 14.50 kr. sænskar kilóið og um tíma leit mjög illa út um sölu á rækju frá Islandi til þessara landa. Astæðan fyrfr þessum ha'kkunum er fyrst og fremst skortur á rækju f þessum löndum og einnig þvkir íslenzka rækjan betri að gæðum, en t.d. hin svonefnda Alaska-rækja sem mikið hefur verið flutt til þessara landa. Engar rækjubirgðir eru nú til f landinu og er rækjunni skip- að út jafnóðum og hún er tilbúin til útflutnings frá verksmiðjun- um. Richard Björgvinsson hjá Björgvin Bjarnasyni, sem er einn stærsti útflytjandinn á rækju frá Islandi, sagði þegar Morgunblaðið ræddi við hann í gær, að rækjan hefði lítillega byrjað að hækka í verði á markaðnum í Svíþjóð í haust, en ekki hefði verið hægt að tala um stórt stökk fyrr en eftir áramót. Síðan hefði kílóið hækk- að að meðaltau um 25 aura sænska á viku og næði verðið nú 20 sænskum krónum pr. kíló. Síð- ustu dagar bentu hins vegar til þess, að verðið færi ekki miklu hærra, enda væru takmörk fyrir því hvað það gæti farið hátt. Hann sagði, að sömu sögu væri að segja frá Bretlandi, brezkir kaupendur borguðu 20 sænskar kr. til islenzkra seljenda, og tækju á sig að borga 16% innflutnings- toll, sem er á islenzkri rækju í Bretlandi. I fyrrahaust var talið nær útilokað að selja rækju til Bretlands vegna þessa háa tolls, sem reyndar á að hækka í 20% um næstu áramót ef samningur tslands við Efnahagsbandalagið hefur ekki tekið gildi. — Það sem hefur gerzt á þess- um mörkuðum er, að það vantar hreinlega rækju þessa hörðustu mánuði ársins, en mjög fáar þjóð- ir, veiða rækju yfir vetrartímann. Þá hefur fiskazt mun minna af Alaska-rækju og Asíu-rækju auk þess sem fólk i Bretlandi og Svi- þjóð hefur minni áhuga á henni sökum mikils gæðamunar, sagði Rich ard. Þá sagði hann að engar birgðir af rækju væru nú til i landinu. Skipin tækju hana til útflutnings jafnóðum og hún væri tilbúin til afgreiðslu frá verksmiðjunum. Þessi verðhækkun hefði einnig breytt miklu hjá rækjuverksmiðj- unum. Sumar þeirra hefðu verið mjög illa á vegi staddar á s.l. ári vegna hins lága verðs sem þá fékkst. Lága verðið hefði einnig leitt til þess, að vertiðin hefði almennt ekki hafizt fyrr en í nóv- ember i stað október.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.