Morgunblaðið - 14.06.1984, Blaðsíða 48
OPIÐ ALLA DAGA — ÖLL KVÖLD
Uzfp /'ártenbettj
AUSTURSTRÆTI22
INNSTRÆTI, SlMI 11340
ffgUtldflfrUÞ
OPIÐ ALLA DAGA FRÁ
KL. 11.45 - 23.30
AUSTURSTRÆTI22
INNSTRÆTI. SÍMI 11633
FIMMTUDAGUR 14. JÚNÍ 1984
VERÐ í LAUSASÖLU 25 KR.
Greip óvænt
í stýrið og
olli bflveltu
MINNSTU mátti muna að stórslys
yrði skammt frá Munaðarnesi í
Borgarfirði á laugardagskvöldið
þegar bfll fór út af veginum. Tveir
menn um fimmtugt voru í bflnum,
ökumaðurinn og vegfarandi, sem
hann hafði tekið upp í skömmu áð-
ur. Þeir urðu fyrir samskonar axl-
armeiðslum, liðir brotnuðu og lið-
bönd slitnuðu, ökumaðurinn á
hægri öxl, farþegi hans á báðum.
Astæða útafkeyrslunnar var
sú, að vegfarandinn kippti
skyndilega í stýrið hjá ökumann-
inum. Við það missti hann stjórn
á bílnum, sem fór út af veginum
og hafnaði á þakinu.
Okumaðurinn, sem er Reykvík-
ingur, komst sjálfur út úr bílnum
en farþegi hans gat sig hvergi
hreyft enda slasaður á báðum
öxlum. Hann lét ekkert uppi um
hvað honum hafði gengið til með
tiltæki sínu. Þeir voru fluttir á
sjúkrahús, ökumaðurinn á Borg-
arspítalann og farþeginn á
sjúkrahúsið á Akranesi. Þeir eru
báðir á batavegi skv. upplýsing-
um Morgunblaðsins.
Kviknaði í há-
stökksdýnum
SLÖKKVILIÐIÐ í Reykjavík var
kallað út á Valbjarnarvöll í Laug-
ardal um kl. 19. í gær þar sem
kviknað hafði í hástökksdýnum.
Að sögn varðstjóra slökkviliðsins
gekk auðveldlega að ráða niður-
lögum eldsins, en smávægilegar
skemmdir urðu einnig á hlaupa-
braut vallarins þar sem svamp-
dýnurnar voru staðsettar. Elds-
upptök eru ókunn.
Sprengjusérfræðingur breska flughersins komu til Keflavíkurflugvallar skömmu eftir miðnætti með Hercules-flugvél. Með þeim var hundur, sem
hefur verið sérþjálfaður til leitar að sprengjum. Morgunbiaðift/Júiíus.
„Það
borð
BREZK farþegaþota af gerðinni
Boeing 747 lenti á Keflavíkur-
flugvelli klukkan 13.47 í gær
vegna hótunar um að sprengja
væri um borð í vélinni. 233 farþeg-
ar og 16 manna áhöfn yfirgáfu vél-
ina í skyndi og stóð hún utan
brautar fjarri helztu mannvirkjum
er Morgunblaðið hafði síðast
spurnir af laust eftir miðnætti. Þá
hafði engin sprengja fundist, en
leit var þá að hefjast í sjálfri þot-
unni.
Samkvæmt upplýsingum
Morgunblaðsins fannst umslag á
salerni í þotunni og var skrifað
utan á það: „Berist til flug-
stjóra." Er flugstjóri opnaði um-
slagið kom bréfmiði í ljós og stóð
á honum: „Það er sprengja um
borð í þessari vél.“ Hvort um
er sprengja um
í þessari vélu
einhverjar kröfur var að ræða í
þessu bréfi fékk Mbl. ekki upp-
lýst í gær. Flugstjórinn ákvað
um leið og hann hafði móttekið
þetta bréf að lenda á Keflavíkur-
flugvelli, en þá var þotan 50 míl-
ur suður af Keflavík. Leyfi var
veitt til lendingar og var slökkvi-
lið flugvallarins kallað til að-
stoðar. Einnig voru sveitir úr
Varnarliðinu á Keflavíkurflug-
velli til taks. Þrátt fyrir að nokk-
ur hræðsla gripi um sig meðal
farþega gekk fólkinu vel að kom-
ast út úr flugvélinni. Um 30
manns meiddust þó lítillega er
þeir yfirgáfu hana. Tveir voru
fluttir á Borgarsjúkrahúsið í
Reykjavík, annar þeirra fékk að
fara af sjúkrahúsinu fljótlega,
en einn farþeganna var þar í
nótt. Leitað var í handfarangri
farþega er þeir fóru frá borði.
Rannsókn hófst þegar er vélin
var lent og beindist grunur
fljótlega að a.m.k. tveimur far-
þegum. Vélin var á leið frá Lond-
on til Los Angeles og var áætlað-
ur lendingartími klukkan 21.56 í
Los Angeles. Ekki var byrjað að
leita í vélinni fyrr en að þeim
tíma liðnum. Laust fyrir mið-
nætti lenti Hercules-vél frá
brezka flughernum á Keflavík-
urflugvelli og voru sérþjálfaðir
leitarmenn, brezkir hermenn og
starfsmenn brezka flugfélagsins
British Airways um borð í þeirri
vél. Einnig kom með Hercules-
vélinni sérþjálfaður hundur til
sprengjuleitar.
Þegar er ósk barst um lend-
ingarleyfi fyrir Boeing 747-vél-
ina var sett í gang ákveðin neyð-
aráætlun fyrir tilvik sem þessi.
Pétur Guðmundsson, flugvallar-
stjóri, fór með yfirstjórn, en
honum til aðstoðar voru Þorgeir
Þorsteinsson, lögreglustjóri,
Sveinn Eiríksson, slökkviliðs-
stjóri, Bogi Þorsteinsson, yfir-
flugumferðarstjóri, og yfirmenn
Varnarliðsins.
Ekki var ljóst um miðnætti
hvenær farþegarnir héldu för
sinni áfram, en um klukkan 22
kom önnur Boeing 747-flugvél til
Keflavíkurflugvallar og var bú-
ist við að hún flytti farþegana á
áfangastað. Farþegum var kom-
ið fyrir á hótelum á Suðurnesj-
um, í Reykjavík og á Þingvöllum.
Sjá einnig á miðopnu.
100 hvítir íslenskir
refir til Noregs í júlí
ÞESSAR vikurnar eru refaskytt- kvæmdastjóra SlL, og vonast
ur að safna saman yrðlingum af hann til að geta útvegað þá 100
hvíta íslenska heimskautarefa- yrðlinga sem norskur refabóndi
kyninu, en Samband íslenskra hefur óskað eftir að fá. SÍL hefur
loðdýraræktenda kaupir yrðl- þegar fengið senda 16 yrðlinga,
ingana og selur til Noregs þar flesta hvíta, og vitaö er að tófu-
sem þeir verða ræktaðir áfram. skyttur úti um allt iand eru með
Gengur söfnunin vel að sögn Jóns yrðlinga í fórum sínum.
Ragnars Björnssonar, fram-
Eru 3-4 ár í nýtt
síldarævintýri?
„MENN eru almennt sammála um að eftir 3—4 ár geti verið von á stórum
sfldargöngum frá Noregi á miðin hér við land. Síðasti árgangur, 1983, virðist
vera mjög stór og þegar hann bætist í hrygningarstofninn þar við land eftir
3—4 ár gera menn sér vonir um að hann leiti á haf út og hingað eins og hann
gerði fyrir hrunið mikla 1967 og ’68,“ sagði Jakob Jakobsson, fiskifræðingur, í
samtali við blaðamann Mbl. í gær í framhaldi af fréttum frá Noregi um að
ufsaveiðar á norðurslóð þar gangi treglega vegna þess hve mikil síld hafi
gengið á ufsaslóðina.
„Mér þykir ólíklegt að Norðmenn
séu að veiða smáufsa, sem etur
ljósátu eins og síldin," sagði Jakob
Jakobsson. „Stærri ufsi etur hins
vegar aðra fiska, til dæmis síld og
loðnu. Ég vil því ekki dæma um
réttmæti þessara skýringa. Það er
hins vegar vel mögulegt, að norskir
sjómenn fái talsvert af síld saman
við ufsa í hringnót, eða það sem
menn kalla aukaafla."
Jakob sagði að þótt almennt væri
talið að síldarstofninn færi mjög
stækkandi nú og á næstu árum, þá
hefði gengið hægt að byggja hann
upp eftir hrun hans fyrir liðlega
hálfum öðrum áratug. „Hrygn-
ingarstofninn nú er talinn vera um
700 þúsund tonn,“ sagði hann, „og
ætti að fara mjög ört stækkandi
upp úr 1987. En það tekur væntan-
lega nokkur ár til viðbótar að hann
nái fullri stærð, sem er talin vera
5—10 milljónir tonna. Árgangur-
inn frá í fyrra er eiginlega fyrsta
raunhæfa vonin um að við getum
átt von á að nú horfi til betri tíðar
hvað þetta varðar."
— Nú höfum við lausafregnir af
því að fyrir Norðurlandi hafi sjó-
menn orðið varir við talsverða síld,
sem þeir telji vera úr norska stofn-
inum. Hvað gæti verið þar á ferð-
inni?
„Ég var einmitt að biðja rann-
sóknarmann okkar á Siglufirði að
taka sýni úr bátum þar ef ske
kynni að einhver síld væri saman
við aflann," sagði Jakob. „Enn vit-
um við ekkert um þetta og þurfum
að fá sýni áður en hægt er að slá
því föstu að þarna sé á ferðinni
svokölluð Norðurlandssíld, eða
vorgotssíld, fremur en Suðurlands-
eða sumargotssíld. Það er allsendis
óvíst að þetta sé úr norska stofnin-
um enda er hann nú fyrst að ná sér
á strik. Þetta væri þá alténd mjög
ung síld. Yngsta norska síldin, sem
hér hefur veiðst til þessa, var sterk
þriggja ára ganga, sem kom upp að
iandinu í ágúst 1962. Það verður
því ekki fyrr en eftir tvö ár, þegar
’83-árgangurinn verður þriggja
ára, sem við förum að huga að
norskum síldargöngum í alvöru,
nema nýjar rannsóknarniðurstöður
gefi tilefni til þess fyrr,“ sagði Jak-
ob Jakobsson.