Morgunblaðið - 08.08.1985, Side 9
9
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. ÁGÚST 1985
----3-------------------- '
Þijár
öruggar leiðir að
hámarksávöxtun
sparifjár
1. Kaup á verðtryggðum veðskulda -
bréfum hjá Verðbréfasölu Kaupþings.
Ársávöxtun ernú 16-18% umfram
verðbólgu.
2. Ef þú hefur ekki tíma eða treystir þér ekki
til aö vera í verðbréfaviðskiptum getur þú
látið Fjárvörslu Kaupþings um að
annast þau í samráði við þig.
í Fjárvörslu Kaupþings felst:
• Persónuleg ráðgjöf við val á ávöxtunar-
möguleikum.
• Hámarksávöxtun sparifjár með
verðbréfakaupum.
• Varsla keyptra verðbréfa og umsjón
með innheimtu þeirra.
• Endurfjárfesting innheimtra greiðslna.
• Yfirlit um hreyfingar á vörslureikn-
ingum, eignarstöðu og ávöxtun.
3. Kaup á einingarskuldabrefum
Ávöxtunarfélagsins hf.
• Hægt er að kaupa einingabréfin fyrir
hvaða upphæð sem er, sem tryggir
öllum þáttöku í hárri ávöxtun
verðbréfamarkaðarins.
• Bréfin eru seld gegnum síma og þau
má greiða með því að senda
Kaupþingi hf. strikaða ávísun, eða
með gíróseðli.
• Bréfin eru nær óbundin því að
ákveðinn hluti þeirra verður innleystur
mánaðarlega, sé þess óskað.
Sölugengi verðbréfa 8. ágúst 1985:
_______________Veðskuldabref _______________________
Varðtryggð Óverfttryggð
Með 2 g jalddogum fl Arl Með 1 gjalddaga é érl
Solugengj Solugengi Solugengl
Láns- tfml Nafn- vextir 14%áv. umtr. verðtr. 16%áv. umfr. verötr. 20% vextir Hœstu leyfil. vextir 20% vextir Hœstu leyfil. vextlr
1 4% 93,43 92,25 85 88 79 82
2 4% 89.52 87,68 74 80 «7 73
3 5% 87.39 84,97 63 73 59 65
4 5% 84,42 81,53 55 67 51 59
5 5% 81,70 78,39 51 70 48 56
6 5% 79,19 75,54 Avöxtunarféiagið hf
7 5% 76,87 72,93 verðmætl 5000 kr. hiutabr. 7.136-kr.
8 5% 74,74 70,54 Einingaskuldabr. Ávóxtunarfélagsins
9 5% 72,76 68,36 verðáelnlngu kr. 1.114-
10 5% 70,94 63,36 SiS bréf, 1985 1. II. 9.500- pr. 10.000- kr.
Hæsta og lægsta ávöxtun hjá verðbréfadeild Kaupþings hf
Vlkurnar 22.7 -9.6.1985 Hæsta% Laagata% Meðal*vöxtun%
Verðtr. veðakbr. 19 13.5 15,91
/i
- KAUPÞING HF
t ~ Husi Verzlunarmnar, simi 6869 88
Enn er þaö bjórinn
Deilur um neyslu á bjór ætla seint aö taka
enda og gera þaö ekki úr því sem komið er
fyrr en þingmenn stíga þaö skref til frjáls-
ræöis, sem allir væntu aö þeir ætluöu loks-
ins aö gera á síöasta þingi. Hiö nýjasta í
bjórmálum er þaö, aö samstarfsmenn í
flugstööinni á Keflavíkurflugvelli eru komnir
í hár saman út af því aö annar ætlaöi meö
bjórkassa inn í landið en hinn taldi þaö
ólöglegt. I Staksteinum í dag er litiö á þetta
nýjasta deilumál í stjórnkerfi landsins.
Ovissan um
bjórínn
Þegar Sighvatur Björg-
vinsson var fjármilaráð-
herra í minnihlutastjórn
Aiþýðuflokksins í nokkra
mánuði í kringum áramót-
in 1979/80 ákvað hann, að
það væri leyfilegt fyrir
ferðamenn, sem koma til
landsins, að kaupa áfengt
öl í Fríhöfninni, sem ríkið
rekur og ríkissjóður hefur
dágóðar tekjur af. Síðan
hefur sú regla gilt, að
menn þurfa að minnsta
kosti að fara til Færeyja og
Grænlands til að kaupa sér
bjór. Aðstoðarvershinar-
stjóri Fríhafnarinnar brá
sér einmitt til Grænlands
um verslunarmannahelg-
ina. Hann keypti sinn bjór
þegar hann gekk í gegnum
Fríhöfnina, en viti menn,
þegar hann kom í tollhliðið
lét Kristján Pétursson, yfir-
tollvörður á Keflavíkur-
flugvelli, taka bjórinn af
aðstoðarverslunarstjóran-
um og kærði hann fyrír
lögreglustjóranum á Kefla-
víkurflugvelli fyrir að flytja
ólöglegan varning inn til
landsins.
Þegar málið er kannað
nánar kemur í Ijós, að
Krístján Pétursson, yfir-
tollvörður, hefur alla tíð
talið reghigerðina, sem
Ijármálaráðherra gaf út á
sinum tíma, óiöglega. Hef-
ur hann ítrekað reynt að fá
reglugerðinni hnekkt með
því að beita embættisvaldi
sánu, án þess að það bærí
árangur. Er það nú þrauta-
ráð Kristjáns í þessu sér-
kennilega stríði hans við
þær reglur, sem hann á að
starfa eftir, að taka bjór af
þeim manni sem hefur það
meðal annars að atvinnu
að selja fólki bjór fyrír rík-
ið. En í Morgunblaðinu í
gær sagði aðstoðarver ,lun-
arstjórinn meðal annars:
„Annað hvort verða þeir
að láta mig hafa bjórínn
eða sekta mig — og ef það
verður ofan á, þá verður
lokað fyrir bjórinn, þvi það
getur auðvitað ekki gengið
að það leyfist einum sem
annar má ekki.“
Kannski á að skilja þessi
orð þannig að aðstoðar-
verslunarstjórinn ætli sjálf-
ur að stöðva bjórsölu f Frí-
höfninni daginn sem hann
verður sektaður — komi til
þess. Hann ætli eins og
Kristján Pétursson að hafa
reglugerð fjármálaráðu-
neytisins að engu.
Taka verður af
skaríð
Því miður höfðu þing-
menn ekki þrek til að taka
af skarið um það á siðasta
þingi, hvort leyfa ætti bjór {
landinu eða þá banna hann
alfarið. Þess vegna ríkir
það óvissuástand, sem
menn þekkja í bjórmáhim
þjóðarinnar. Þeir, sem eni
í sérstakri aðstöðu, eru
flugmenn eða farmenn eða
fara til útlanda, geta keypt
sér bjór, hinir sitja yfir
bjórlíki. Að skýra bjórmál-
ið fyrir útlendingum er
vonlaust verk. Kaunar skil-
ur enginn þetta mál lengur.
Á sínum tíma vissi ekk-
ert yfirvald hvernig á því
stóð að nokkur hundruð
hundar voru á götum
Keykjavíkur, því að þeir
voru ólöglegir, meira að
segja með vísan til hrein-
lætis og heilbrigðis. En
auðvitað vissu allir, hvernig
á tilvist hundanna stóð.
Menn höfðu bannið við
hundahakli einfakllega að
engu. Þannig gekk þetta
áratugum saman. Lögregl-
an var í hinum mestu.
vandræðum. Það varð jafn-
vel að alþjóðlegu blaða-
máli, þegar tekið var á
óðum hundi á Framnesveg-
inum. Sendiráð fslands er-
lendis urðu að svara spurn-
ingum frá reiðum hunda-
vinum eins og hvalavinum
núna. En undir forystu
Davíðs Oddssonar, borgar-
stjóra, tóku borgaryfirvöld
loks af skarið fyrir fáeinum
misserum. Nú ríkir engin
óvissa um réttarstöðu
reykvískra hunda og málið
er úr sögunnl
Að vísu gerðist það ekki,
að hundaeftirlitsmaður
borgarínnar risi öndverður
gegn ákvörðun borgaryfir-
valda eins og yfirtollvörð-
urínn á Kefiavíkurflugvelli
gegn bjór-reglugerð fjár-
málaráðherra. Getum skal
eltki leitt að því, hvað gerst
hefði, ef til slíkrar upp-
reisnar befði komið.
Frumskylda
stjómvalda
Hafi stjórnvöld einhverj-
ar augljósar skyldur gagn-
vart borgurunum, þá er
þeim skyh að standa þann-
ig að ákvörðunum, sem þá
varða að eitt og hið sama
skuli yfir alla ganga. Séu
undanþágur veittar verða
þær að byggjast á reglum
sem birtar eru almenningi.
Komi upp ágreiningur um
gildi slíkra reglna er nauð-
synlegt að taka af skarið
með því að skerpa þau
lagaákvæði sem að baki
reglunum eru eða banna
tiltekna háttsemi alfarið.
Einkennilegasta staðan í
augum almennings rís,
þegar embættismenn taka
að deila um það sín á milli,
hvað sé löglegt eða ólög-
legL Sérkennilegastar eru
slikar deihir, þegar þær
snerta embættisgjörðir,
sem tíðkast hafa um langt
árabil ef ekki í áratugi.
Hvers kyns verndarlög,
sem stangast á við tíðar-
andann, verður annað
hvort að framkvæma með
skilvirkum og skipulegum
hætti eða breyta þeim á
þann veg, að lögin séu í
sem bestu samræmi við
það, sem telja verður rétt-
arvitund almennings. Líti
stjórnmálamenn á það sem
hhitverk sitt að standa
gegn slíkum breytingum
lenda þeir fyrr en varír (
ógöngum og falla í áliti,
eins og meðferð Alþingis á
bjórmálinu sýnir. Á hinn
bóginn er það ekki til álits-
auka, að um það sé deilt af
yfirvöldum jafnvel árum
saman, hvað séu rétt lög í
landinu.
TOFRAORÐ
ÞEIM SEM
TIL ÞEKKJA
Esja hf..
Völute'9
M0SfcNssveÍ-
SÍMI
666160
Höfðar til
.fólksíöllum
starfsgreinum!
73L/!aniatkadutinn
,iinl
^■Uitisqöiu 12-18
Mikil sala
Vantar ’82—'85 árgeröir
af bílum á staöinn ...
Höfum kaupendur aö
Range Rover '80—’84.
Ford Escort 1,6 '84
Rauöur, 5 gira. Ekinn 18. þ. km. Kassettu-
taBkí. 2 dekkjagangar o.tl. V. 390 þús.
Mitsubíshi Pajoro 1984
Styttri gerð, bensin. Rauöur. Eklnn 23 þus.
km. Útvarp. segulband. silsalistar. Verö 690
þús.
BMW 316 1985
Ekinn 4 þ. km. V. 625 þús.
Citroén CX Retlex 1982
Ekinn 41 þ. km. V. 450 þús.
Nissan Sunny 1983
Ekinn 35 þ. km. V. 310 þús.
Fiat 127 1984
Ekinn 6 þ. km. V. 230 þús.
Daihatsu Charade TS 1984
Sitfurgrár, eklnn 10 þ. km. Kassettutæki o fi
V. 310 þús. (Skipti i ódýrari.)
Toyota Tercel 4x4 1985
(Dýrari geröin.) Grásans.. ekinn 11 þ. km.
Vandaö kassettutæki o.fl. V. 510 þús.
Mitsubishi Galant GLX 1982
Blisans.. ekinn 32 þ. km Sjálfskiptur. út-
varp, segulband. V. 345 þús.
Saab 99 GL 1982
Rauöur, ekinn 44 þ. km. Fallegur bill. V. 360
þús.
Citroén BX 1600 TRS 1984
Brúnsans.. ekinn 23 þ. km. 5 gira, litaö gler,
biltölva o.fl. V. 520 þús.