Morgunblaðið - 13.02.1988, Side 53

Morgunblaðið - 13.02.1988, Side 53
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 13. FEBRÚAR 1988 53 áhættusama útgerð, svo notuð séu hans eigin orð. Eyþór naut barna- og unglinga- fræðslu sem kostur var á þessum stað og fermdist frá Hofskirkju um leið og móðir mín, en milli þeirra var ætíð hin besta vinátta. Hugur Eyþórs stóð til fleira en til boða stóð í þessari fámennu byggð og árið 1926, fór hann alfar- inn úr heimahúsum, en áður en hann fór samdi hann um allar skuld- ir föður síns við Sameinuðu verslun- ina. Eyþór fór til Akureyrar og dvaldi hjá Einari Einarssyni útgerðar- manni og konu hans, Guðbjörgu Sigurðardóttur. Þennan vetur lærði hann reikning og undirstöðuatriði í siglingarfræði hjá Aðalsteini Magn- ússyni skipstjóra og ensku hjá Hannesi O. Bergland. Veturinn eftir fór hann í Stýri- mannaskólann í Reykjavík og lauk skipstjómarprófí um vorið, og var stýrimaður hjá Barða Barðasyni skólabróður sínum um sumarið. Næstu árin var Eyþór mikið við eigin útgerð og skiptust þá á skin og skúrir. Ég man að eitt sinn sagði hann mér af viðskiptum sínum um sölu á saltfiski um 1930, en þá var sá fátækastur sem átti mest af fiski, allt óseljanlegt í kreppunni. Árið 1936 ræðst hann til bræðr- anna Gunnlaugs og Ingvars Guð- jónssona og tekur við aflaskipinu Bimi EA 396. Sumarvertíðin brást og útlitið svart, en hann fór með skipið á reknet um haustið og var með langmestan afla. Þetta skip var hann með árið eftir og þá gekk allt vel. Eyþór sá mjög eftir því að hætta hjá þeim bræðmm, en hann tók við aflaskip- inu Bjarka. A þessum ámm var hann með eftirsóttustu og afla- hæstu skipstjómm landsins. Hann var mörg ár með ms. Rik- ard frá ísafirði og sigldi öll stríðsár- in. Eyþór mat mjög þá lífsgleði og speki sem hann varð aðnjótandi við kynni sín af athafnamönnunum svo sem Ingvari Guðjónssyni, Óskari Halldórssyni, Björgvin Bjamasyni og Gísla Magnússyni, sem hann taldi með mestu máttarstólpum þjóðfélagsins á þessum tíma. Að njóta samskipta við þessa menn og fleiri var í hans huga eins og margra ára háskólanám. Eyþór var mikill gæfumaður, hann og skipshöfn hans áttu því láni að fagna að bjarga þrisvar sinn- um skipi og skipshöfn. Eitt sinn strandaði skip hans við Gjögra en skipshöfnin komst lífs af, og einu sinni missti hann út mann af mb. Reyni, en það var Einar bróðir hans, og bjargaðist hann. I lífí hans vom einnig skuggar. Árið 1945 var hann fluttur úr brúnni af bv. Sigríði RE á Vífils- staðahæli þar sem hann var viðloð- andi næstu misseri, einnig varð hann að leita lækninga í Noregi við berklum. Eftir að Eyþór hætti á sjónum og náði heilsu tók hann til við síldarsöltun með O. Henriksen, auk þess sem á hann hlóðust alls- konar opinber störf. Hann var í stjóm Bæjarútgerðar Siglufjarðar og fyrsti framkvæmdastióri hennar frá 1947-53. Hann var varamaður í stjóm SR í mörg ár fyrir Svein Benediktsson, auk íjölmargra trúnaðarstarfa fyrir Siglufjarðarkaupstað. Hann beitti sér fyrir því að fyrsU skuttogarinn var byggður fyrir Íslendinga, var það fjölveiðiskipið Siglfírðingur sem hann átti í félagi við skipstjómar- mennina Pál Gestsson og Axel Schiöth og vélstjórana Agnar Þór Haraldsson og Jóhann Friðleifsson og Kaupfélag Siglfirðinga. Fylgdist ég mjög vel með þegar á þessari framkvæmd stóð, bæði var það að ég rak þá fyrirtæki sem sá um við- gerðir á rafbúnaði og fiskleitartækj- um og Sigurður Sigfússon móður- bróðir minn var með umboð ásamt Magnúsi Jenssyni fyrir skipasmíða- stöðina Ulstein Mek. Verksted í Noregi. Þannig var Eyþór, vakandi í starfi, á þessum tíma hafði hann tekið við umboði fyrir Skeljung hf. á Siglufírði, sem sá um mikla olíu- sölu til skipa og á þeim tíma til húshitunar. Eyþór var norskur ræðismaður á Siglufírði og sá hann um fyrir- greiðslu fyrir útgerðir skipa bæði frá Noregi og Færeyjum, þar sem hann átti fjölda vina og kunningja auk íslenskra útgeðarmanna, sem fengu hann til þess að leysa úr alls- konar vandamálum sem upp komu. Ég man að þegar ég kynntist honum virtist mér hann alltaf vera á ferðinni hvort sem var á nóttu eða degi. Hann hringdi eða leitaði mann upp á ólíklegustu tímum og stöðum ef hann þurfti á aðstoð manns að halda, gerði miklar kröfur en greiddi reikninga athugasemda- laust. Þannig voru okkar fyrstu kynni og á þau bar aldrei skugga. Eftir að ég naut þjónustu hans með olíuviðskipti til Rafveitu Siglu- Qarðar voru sömu viðskiptareglur hafðar: miklar kröfur við erfið skil- yrði, en reynt að greiða reikninga á réttum tíma. Skrifstofa hans var í Útvegs- bankanum við hlið skrifstofu raf- veitunnar. Oft kom Eyþór í mola- sopa og þá voru málin rædd tæpi- tungulaust. Þegar Sigurður Finnsson stofn- aði fyrirtækið Togskip hf. með út- gerð Dagnýjar og Sigureyjar var Eyþór með, var hann endurskoð- andi félagsins og fundarstjóri á aðalfundum, á ég góðar minningar um hann sem röggsaman fundar- stjóra og félaga. Eyþór mat menn eftir orðheldni og áreiðanleik í viðskiptum, hann skildi betur en margur annar vanda- mál daglegs lífs til lands og sjávarj og að ekki væru alltaf til reiðu pen- ingar til greiðslu reikninga á gjald- daga. í þeirri stöðu vildi hann hvers manns vanda leysa, en ef menn fóru á bkk við hann og sögðu hlut- ina á annan veg en var, voru hinir sömu ekki hátt skrifaðir. Eyþór hreifst mjög af samvinnu- hreyfíngunni og eignaðist fjölda vina og kunningja sem störfuðu innan hennar. Að málum fylgdi hann hinsvegar Sjálfstæðisflokknum, þótt honum hafi ekki allt líkað sem forustan framkvæmdi. Eyþór sagðist sjálfur blendinn í stjómmálum og sagðist rekast illa í flokki, hann trúði á sjálfan sig og dugnað en taldi jafnframt að stærri málum yrði best komið í höfn með samvinnu fleiri aðila eins og hann sýndi með kaupum á Siglfírðingi. Hann vildi sjá veg útgerðar og fiskvinnslu sem mestan og hafði verulegar áhyggjur af því hvemig nú er komið fyrir mörgum stærstu fyrirtælcjum okkar í sjávarútvegi. Við náðum ekki að ræða það ástand sem nú er að skapast á Hofsósi, fæðingarstað hans, en þar er nú búið að segja upp öllu starfs- fólki í frystihúsinu og svart útlit með framtíðina, en mér segir hugur að hann hefði haft einfaldar skýr- ingar til lausnar á því máli. Eitt sinn þegar hann var staddur í viðræðum við Jón Ámason banka- stjóra Landsbankans, og erindið var að fá aukið rekstrarfé til togara Siglfirðinga sem hann veitti for- stöðu, en peningar lágu ekki á lausu, og Eyþór hefur trúlega gert hvatlega athugasemd um hvar pen- ingamir væm, gekk þá Jón með honum út að glugga og benti á íbúð- arhúsin (steinsteypuna) í Reykjavík og sagði: Þama geymum við fé þjóðarinnar. Þetta var á áranum 1947—53, síðan er búið að steypa mikið en útgerðin og fiskvinnslan eiga undir högg að sækja eins og oft áður. Eyþór var einstaklega vinnusamur, vann hann oft um helgar á skrifstofu sinni og var þá að koma öllum málum sem að hon- um snera á hreint, hann var ein- stakur skilamaður og þoldi ekki neinskonar óreiðu. Hann var vinmargur og vinfastur og tryggur vinum sínum. Eftir að Snorri Stefánsson verksmiðjustjóri missti sjónina, var Eyþór hjá honum flesta sunnudaga eftir að messu lauk, og ræddi við Snorra um dæg- urmálin. Hann var trúaður og kirkjurækinn, tilfinninganæmur en með harða skel. Eyþór kvæntist áirð 1947 Ólöfu Jónsdóttur Jónassonar bónda á Kjamá í Eyjafirði. Var hún alin upp hjá móðurafa sínum. Þau hófu búskap í Reykjavík en bjuggu lengst af á Siglufírði. Þau eignuðust einn dreng sem þau misstu. Þau tóku í fóstur á unga aldri Karólínu Friðrikku Hallgrímsdótt- ur. Hún er gift Haraldi Ámasyni, sem unnið hefur með Eyþóri hjá umboði Skeljungs um árabil. Eiga þau fimm böm, sem hafa orðið afa sínum til mikillar gleði í gegnum árin. Eftir að Ólöf féll frá árið 1984 átti hann athvarf hjá Karólínu og Haraldi en hélt sínu heimili áfram. Siglufjörður hefur misst einn af sínum dugmestu íbúum, sem sárt er saknað. Hann var vissulega bú- inn að skila sínu ævistarfí, sem er að mínu mati óvenju mikið og árangursríkt fyrir þjóiðfélagið. Siglufjörður verður svipmipnf/ eftir. Ég tel að þessi umskipti verði honum ekki erfið. Hann mun sigla að ókunnri strönd eilífðarinnar og mæta þar ástvinum sínum. Hans ævistarfi var hér lokið, og fyrir samfylgdina vil ég þakka. Við hjónin færam Karólínu og Haraldi ásamt bömum þeirra og aðstandenum hugheilar samúðar- kveðjur á þessari sorgarstundu. Blessuð veri minnig Eyþórs Hallssonar. Sverrír Sveinsson. helgina 13. til 14. febrúar í Reykjavík og á Akureyri. Já þaö er rétt, viö höfum loksins fengiö til kynningar og sölu bílinn sem beðiö hefur veriö eftir, Lada SAMARA meö nýrri og stærri vél, 1500. Líttu við um helgina og reynsluaktu nýjum SAMARA bíl. Lada SAMARA 1500, 5 gíra verður til sýnis og sölu að Suðurlandsbraut 14, Reykjavík og Gránufélagsgötu 47, Akureyri. Sýningin veröur opin laugardag frá 10 til 17 og sunnudag frá 13 til 17. Opið verður í Bíla & vélsleðasölunni þar sem sýndir verða og seldir notaðir Lada bílar. Lada er mest seldi bíllinn ár eftir ár.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.