Morgunblaðið - 05.05.1988, Qupperneq 48

Morgunblaðið - 05.05.1988, Qupperneq 48
48 MORGUNBLAÐIÐ, FTMMTUDAGUR 5. MAÍ 1988 Morgunblaðið/BAR Bootlegs; Jón ö. Slgurðsson, Guðmundur Hannes Hannesson, Krisján Ásvaldsson, Ingimundur E. Þorkelsson. Gerum okkur engar grillur Hljómsveitin Bootlegs íviðtali Rokksveitin Bootlegs vaktl mikla athygli í slðustu Múslktil- raunum Tónabœjar fyrir þáttan hljóðfœraleik og kraftmlklð rokk, ekki afst í laginu um ófreskjuna á klósettinu. Ekki náði þó sveitin að komast í úrslit. Bootlegs tók einnig þátt í til- raununum 1987, en þá með ann- arri mannaskipan og lék að auki á Rykkrokktónleikunum sf. sumar. I sveitinni eru í dag þeir Jón Ö. Sigurðsson gítarleikari og söngvarí, Kristján Ásvaldsson trommuleikari, Ingimundur E. Þorkelsson bassaleikari og Guð- mundur Hannes Hannesson gítarleikari. Rokksíðuútsendara lék hugur á að fá að heyra eitt- hvað af sveitinni og mælti sér því mót við Bootlegssveina á Hressó. Segið mér frá hljómsveítinni Bootlegs, hvemlg tónllst leikur sveitln? Þungt og hrátt rokk; gott rokk. Þegar ég sá sveltina fyrst f Músfktilraunum Tónabœjar 1987, sögðust þlð leika „speed metal" tónlist og voruð með enska texta. Nasst þegar ég sá til ykkar var Guðmundur Hannes komlnn f sveitina og hún lék nú þungt rokk með töluverðum pönkáhrifum og textarnir voru á fslensku. Hvað breyttist? Það helsta sem breyttist var kannski það að Guðmundur Hannes kom inn í sveitina og við fórum að æfa saman af meiri al- vöru og af meiri krafti. Guðmund- ur hafði verið á meðal áheyrenda í tilraunúnum og kom að máli við okkur og vildi fá að vera með. Sveitin varð uphaflega til í samkrulli með gítarieikara sem síðar fluttist til Noregs. Eftir að hann fór úr landi vorum við linir við að æfa og það var helst að eitthvað gerðist þegar hann kom í heimsóknir upp. Eins og áður sagði varð koma Guðmundar til þess að við fórum að taka ó hlut- unum af meiri festu, enda höfðum við lengi leitað að öðrum gítarleik- ara. Það er kannski ( lagi ef við notum tækifærið og lýsum eftir söngvara. Hver er munurinn á pönkinu og ykkar tónllst? Aðalmunurinn felst kannski í því að við leggjum meira uppúr hljóðfæraleik og textarnir fjalla um allt annað. Textarnir I pönkinu eru neikvæðir en við erum aftur með það sem kalla mætti brand- aratexta, texta sem einkennast af okkar húmor. Annars er ekki hægt að líkja okkur beint við pönk- ið og okkur er reyndar ekkert um að vera kallaðir pönksveit, frekar en „speed"-metal sveit. Heist vilj- um við bara láta kalla okkur rokk- sveit sem leikur þungt hratt rokk. Hvaðan koma áhrifin? Þau koma úr öllum áttum. Fyrir þremur árum eða svo vorum við í venjulegri þungarokksveit og duttum niður á eitt og eitt hratt gott lag sem okkur fannst gaman að spila. Þegar Kristján fór að spila með okkur fórum við smám saman að spila hraðara og hraö- ara rokk með auknum pönkáhrif- um, enda fengum við mest út úr því að spila hratt og hrátt. Þetta er því sjálfstæð þróun. Nú passið þlð ekki beint Innf það sem er að gerast í íslenska rokkinu f dag. Nei, það eru fáar sveitir sem eru að leika samskonar tónlist og við. Við höfum þó fengið ótrúlega góðar undirtektir og það er greini- legt að það eru æ fleiri sem átta sig á þessari gerð tónlistar. Fólk er ekki bara að hlusta á okkur vegna þess að við erum að leika þungarokk eða „speed" þunga- rokk. Það heyrir bara að við erum að gera eitthvað nýtt og kröftugt og það kemur því til að hlusta. Þátttakan í síðustu tilraunum var ekki vel undirbúin, en undirtektirn- ar sem við fengum þar voru svo góðar það var sem vítamínsp- rauta. í framhaldi af því ætlum við að spila eins mikið og við mögu- lega getum í sumar. Annars erum við fyrst og fremst að þessu til að hafa gaman af og viö gerum okkur engar grill- ur. Við vitum að við erum að leika tónlist sem ekki höfðar til fjöl- dans. Við förum t.d. seint í útvarp með okkar tónlist. Það er ókveð- inn hópur sem hlustar á þessa tónlist og hann hlustar á hana sama hvort hún er leikin í útvarpi 6Ö3 ©kki Elgiö þlö mlkiö af lögum? Ætli við eigum ekki lög á þrjár til fjórar plötur. Viðtal: Áml Matthfasson Vlnsældir og velgegnl hljóm- sveitarinnar „Sykurmolarnir" á eriendrí grundu hefur tæpast far- iö framhjá nokkrum íalendlngi svo mjög hefur hljómsveitinni veriö hampað f fjölmlölum hér- lenskum aö undanförnu. Full ástæða vlrðlst tll aö bera þá von f brjósti aö plata hljómsveitarinn- ar „Ufe’s Too Good“ muni hafa jákvæö áhrif á yngrí tónlistar- menn hér á landl þannig aö loks sjái fyrir endann á tfmabill stöön- unar, andleysis og leiðinda, sem varaö hefur alltof lengi. Aö mati þess sem þetta ritar er hljóm- plata „Sykurmolannau tfmamóta- verk f fslenskri rokktónlist og uppfyllir fyllilega þær kröfur sem gera ber til alvöru tónlistar- manna. Lögin eru flest hver „me- lódfsk", kraftmlkil, frumleg og umfram allt skemmtlleg. Stærsta synd sem listamenn drýgja, fyrlr utan það að sjálfsögöu að vera lélegir, er að vera lelðlnlegir. Tvelr Molar f Duus. Ljósmynd/BS Sykurmolarnir: Life'sToo Good Frumleiki, heims- frægð og leiðindi Óskilgreindur innri tryllingur Tónlist „Sykurmolanna" er óneitanlega erfitt aö lýsa en segja má aö hún einkennist af krafti, dulúð og óskilgreindum innri tryll- ingi. Mestu þykir mér þó varða að hún er „melódfsk" (hér mega menn setja inn orðin „lagræn", „söng- hæf" þyki þeim henta). Eftir að hafa hlýtt á þær hljómsveitir sem meðlimir „Sykurmolanna" léku og sungu með áður, sem undirritaður var vægt til orða tekið ekki par hrifinn af, er ég ekki frá því að þetta sé mikilvægasta breytingin á tónlist þessa fólks og er hún sérlega ánægjuleg. Þótt tilteknir tónlistarmenn nái „nirwana- ástandi" með þvl aö framleiða óskiljanlegan hávaða meö tilheyr- andi stunum og öskrum er ekki hægt aö ætlast til þess aö alþýða manna hrífist með hvað þá að fólk sé tilbúið til að reiða fé af hendi til að hlusta á ósköpin. Lögin á „Life’s Too Good" eru 11 að tölu ef með er talinn örlítill lagstúfur rétt í lokin, „Petrol" sem virðist hafa fengið að fljóta með til skrauts. Þótt tónlistin sé óvenju- leg er að finna f henni ákveðna grunnþætti popp- eöa rokktónlist- ar og á þetta einkum við um upp- byggingu laganna. Flest eru þau fremur einföld, gjarnan byggð upp í kringum einfaldan bassagang, sem gengur á milli tveggja grunn- hljóma og er studdur kröftugum trommutakti. Síðan koma ríiillikafl- ar eða „viðlög" þar sem hjóma- skiptingar verða örari og raddir eða raddanir skreyta tónlistina. Hljóðfæraleikur allur er mjög öruggur. Þreytandi og tilgangslaus sóló er ekki að finna á þessari plötu. „Sykurmolunum" hefur tek- ist mjög vel að blanda saman rödd- um þeirra Einars Arnar Benedikts- sonar og Bjarkar Guðmundsdóttur og virðast hafa fundiö leið til að samræma söng og „talkafla" Ein- ars þannig að úr verður hin áheyri- legasta tónlist. Á þetta ekki síst við um lögin „Motorcrash" og „Deus". Um textana verður fátt eitt sagt hér. Þeir eru óneitanlega mjög sérkennilegir og full ástæöa er til að hlusta eftir þeim. Life’s too Good, hliA hin fyrri Á fyrri hlið „Life’s Too Good" er að finna fimm lög. Platan hefst á „Traitor" sem má kalla dæmi- gert lag fyrir „Sykurmolana". Trommutakturinn er þungur og hljómurinn í gítarnum ærandi. Björk „flúrar" í kring um söng Ein- ars og gefur laginu þannig dýpt og vídd. Næsta lag, „Motorcrash" er einfaldlega besta rokklag íslenskt sem undirritaður hefur heyrt. Keyrslan í laginu er með ólíkindum, bassa- og gítargangur- inn einfaldur og taktfastur. Söngur og raddanir Bjarkar eru framúr- skarandi og hornakaflinn í viðlag- inu, sem mig grunar reyndar að sé framleiddur með elektrónískum aðferðum, að ógleymdum ein- hverjum þeim furðulegust röddun- um sem mig rekur minni til, gera lagið óviðjafnanlegt. Textinn er vægt til orða tekið óvenjulegur. Næsta lag „Birthday" þekkja líkast til flestir. Lagiö er borið uppi af þungum trommutakti og einföld- um bassagangi, sem tengir saman tvo grunnhljóma. Langt fyrir ofan og handan viö undirleikinn hljómar rödd Bjarkar, sem syngur þessa líka prýðilega fallegu laglínu. Lagið er þrungið dulúð og einmanaleika og þrátt fyrír ftrekaðar tilraunir hefur undirrituðum ekki tekist að fá leið á því. Fjórða iagiö á þess- arí hlið nefnist „Deíicious Demon". Einar bæði syngur og „talar" lagið og ferst það vel úr hendi. Milli- kaftinn, sem þau syngja bæöi, er sterkur, studdur kunnuglegum grtarhljómum. Þetta lag vinnur á við hverja hlustun. Síöasta lagið nefnist „Mama". Þetta er virkilega gott lag og söngur Bjarkar er fram- úrskarandi. Ég er þó ekki frá þvf að lagiö heföi hljómað enn betur ef hljóðblöndunin hefði verið önn- ur. A þetta einkum við um millikaf- lann þar sem mér þykir undirleikur- inn, sérstaklega gítarinn of framar- lega. Er ég ekki frá þvf að þetta lag hefði orðið beinskeyttara hefðu raddirnar fengið að njóta sín bet- ur. Útsetningin á þessu lagi er mjög góð. Life’s too Good, hlift hin síðari Seinni hliðin hefst á kunnuglegu lagi „Cold Sweat". ( þessu lagi er hljóðblöndunin aftur mun betri og aðgreiningin meiri. Fyrir bragðið verkar bygging lagsins sterkarí einkum þegar hljómarnir ganga upp í millikaflanum Trommutaktur- inn er skemmtilega „dobblaður" og gítarhljómarnir örlftið „gamal- dags". ( næsta iagi, „Blue Eyed Pop" tekst aldeilis ágætlega að blanda saman röddum þeirra Ein- ars Arnar og Bjarkar. Þetta lag sameinar hefðbundna grunnþætti rokktónlistar og aðra nýja og frum- lega og útsetningin er fyrirtak. Þríðja lagið er „Deus" og um þetta lag mætti hafa mörg orð. f þessu lagi eru „Sykurmolarnir" f sínu besta formi. Undirleikurinn er einfaldur og smekklegur og Björk tekst sérlega vel upp. Raddbeiting- in er sérkennilega barnaleg og textinn með ólfkindum einkum sá kafli sem Einar talar/syngur. Þetta er framúrskarandi vei samið lag í öllu tilliti og full ástæöa er til að vekja athygli á röddunum í lokakaf- lanum þó hann sé stuttur. Hljóm- sveitin er sérstaklega „þétt" f næsta lagi, „Sick for Toys". Skipt- ingarnar í laginu eru mjög góðar og gítarleikurinn kröftugur. Aftur tekst sérdeilis vel að blanda rödd- um söngvaranna saman. Lagið „Take R’n’B" sker sig úr öllum lög- um plötunnar „Life’s Too Good". Þótt róið sé á vel þekkt mið er þetta ef til vill frumlegasta lag plöt- unnar. Útsetningin á þessu ein- falda lagi er vægast sagt óvenjuleg þótt undirleikurinn sé í samræmi viö það sem tíðkast í þessari teg- und tónlistar. Gftarleikurinn er sér- kennilega „út í bláinn". Síðasta lagið er örstuttur bútur, „Petrol”, sem getið var hér að framan. Full ástæða er til að óska „Syk- urmolunum" til hamingju með þessa plötu. Þetta er í sem allra einföldustu máli frábær gripur, sem menn ættu ekki að láta fram- hjá sér fara. Þáttaskil Ég vil f lokin iáta aftur í Ijós þá von að plata þessi megi marka þáttaskil í íslenskri rokktónlist. Velgengni „Sykurmolanna" hlýtur að verða til þess að eggja yngri og óreyndari menn til dáða. Með fáeinum undanteknum (Þursa- fiokkurinn, Svart hvftur draumur, Þorsteinn Magnússon) hafa íslenskir tónlistarmenn ekki árætt að róa á ný og áður óþekkt mið á undanförnum érum án þess að gleyma þeim einfalda sannleika að tónlist er til þess að áheyrendur fái notið hennar. Vonandi er að ungir menn og konur hér á landi eigi sér háleitari markmiö í tón- sköpun sinni en að fá útgefna „sumarplötu" til að tryggja sam- keppnisstöðu þeirra ó íslenska sveitaballamarkaðinum. Ásgeir Sverrisson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.