Morgunblaðið - 21.01.1992, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 21.01.1992, Blaðsíða 30
30 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 21. JANUAR 1992 Skýrsla um Skipaútgerð ríkisins: Samgönguráðherra vís- ar ásökunum á bug Ekki sagt meira en alþjóð veit segir Guðrún Helgadóttir HALLDÓR Blöndal samgönguráðherra, flutti Alþingi munnlega skýrslu um málefni Skipaútgerðar ríkisins í gær. Ráðherra varð að fara allítarlega yfir þetta mál vegna þess að Guðrún Helgadótt- ir (Ab-Rv) fór með „stafi staðleysu", um að hann hefði sagt ósatt. Guðrún segist ekki halda öðru fram en því sem alþjóð veit. Halldór Blöndal samgöngu- ráðherra ítrekaði það að ákvörðun um að leggja niður Skipaútgerð ríkisins hefði verið tekin við af- greiðslu fjárlaga og eigur hennar seldar. Samgönguráðherra rakti nokkuð þá valkosti sem hefðu ver- ið fyrir hendi. Ráðherra rakti í nokkru máli og ítarlegu viðræður sinna starfsmanna í samgöngu- ráðuneytinu við undirbúningshóp um hlutafélag um strandsiglingar. Til þessa var hann til knúinn vegna ummæla Guðrúnar Helgadóttur sem hefði „farið með stafi stað- leysu“ í umræðum síðastliðinn fimmtudag; þrástagast á því að hann hefði sagt þinginu ósatt. Það kom m.a. fram í ræðu sam- gönguráðherra að Samskip hf. hefðu gert tilboð um þurrleigu með kaupvali í strandferðaskipið Esju 7. janúar Þessi áform hefðu gerbreytt grundvellinum undir rekstrarmöguleikum nýs skipafé- lags. á þessari leið. Forráðamönn- um undirbúningshópsins hefði ver- ið greint frá þessu tilboði. Reyndar hefðu þeir fengið vitneskju um til- boðið fyrr en honum hefði borist 'það til eyrna. 8. janúar hefði sam- J skip lagt fram nýtt tilboð með aðgengilegri skilmálum og hefði stjómarmönnum í Ríkisskipum og einnig forráðamönnum undirbún- ingshópsins verið greint frá því tilboði. Það kom einnig fram í ræðu samgönguráðherra að hann hefði haft samband við forstjóra Sam- Að því hefur verið stefnt að ljúka afgreiðslu þeirra frumvarpa sem em nauðsynleg til þess að forsend- skipa og greint honum frá því að hann hefði 30. desember sl. lýsti því yfir við starfsmenn Skipaút- gerðar ríkisins að gengið yrði til viðræðna við undirbúnings- nefndna um stofnun hlutafélags um rekstur skipaútgerðarinnar og yrði leitast við að fá niðurstöðu í þeim viðræðum innan tveggja vikna. Á meðan þær viðræður stæðu yfir yrðu ekki hafnar form- legar viðræður við aðra aðila um sölu eigna skipaútgerðarinnar eða um samningsbundin verkefni fyr- irtækisins. Forstjóri Samskipa féllst á að nauðsynlegt væri að svigrúm gæfist til að ljúka þeim viðræðum. Mánudaginn 13. janúar hefði hann hitt undirbúningsnefndina, hefði hún afhent honum bréf þar sem m.a. hefði komið fram að hún teldi að vegna skertrar þjónustu útgerðarinnar hefði hagur fyrir- tækisins stórlega versnað og eign- ir þess rýrnað síðan nefndin lagði fram tilboð sitt 1. desember síðast- liðinn. Óskað var eftir því að enn yrði veittur tveggja vikna frestur til að tryggja nægjanlegt hlutafé og ganga frá ábyrgðum. Við þessu hefði hann ekki getað orðið. Málið hefði horft öðruvísi við ef trúverð- ugar rekstraráætlanir hefðu legið fyrir og upplýsingar um hvaða aðilar væm til þess búnir að leggja fram hlutafé. Degi síðar var ákveðið að taka upp formlegar viðræður við Sam- skip. Um hádegisbilið miðvikudag- ur fjárlaga fái staðist um miðja þessa viku. Nú er útlit fyrir að það gangi eftir. inn 15. janúar hefðu Benedikt Jó- hannesson formaður í stjórnar- nefnd skipaútgerðarinnar og Þór- hallur Jósefsson deildarstjóri í samgönguráðuneytinu, hitt for- stjóra Ríkisskipa og farið með honum yfir þau atriði sem afgreiða þyrfti, ef samningar næðust við Samskip. Jafnframt óskaði Bene- dikt eftir því að hann boðaði til stjórnarnefndarfunda morguninn eftir. Þennan sama dag náði Bene- dikt í báða samstjórnarmenn sína, þá Kristin H. Gunnarsson og Geir Gunnarsson og sagði þeim að við- ræður væra í gangi. Kl. 17. miðvikudaginn 15. ján- úar hittust fulltrúar Samskipa og ríkisins enn á ný og hafði þá fund- ist lausn í deilum um ákveðna kostnaðarþætti sem báðir aðilar gátu fellt sig við. Fundi þessum lauk skömmu fyrir kl. 19. en þá hefði verið eftir að ganga frá orða- lagi samnings. Áhyggjur og ásakanir Stjórnarandstæðingar þökkuðu flestir samgönguráðherra svörin en töldu þau ekki fullnægjandi. Sérstaklega söknuðu þeir þess að ekki hefði verið nánar frá því greint hvernig óbreytt þjónustu- stig við smærri hafnir á ströndinni yrði tryggt. Þeim þótti málsmeð- ferð samgönguráðherra enn sem fyrr hin ámælisverðasta. Kristinn H. Gunnarsson (Ab-Vf) stjórnar- nefndarmaður í Skipaútgerð ríkis- ins taldi að samgönguráðherra hefði enga ástæðu til að atyrða Guðrúnu Helgadóttur. Fréttir hefðu verið um það á ljósvakanum að samningur væri frágenginn í meginatriðum svo snemma sem kl. 17. en utnandagskrárumræðan Salome Þorkelsdóttir, forseti Al- þingis, sagðist eiga von á því að þingstörfín gengju vel fyrir sig og að það tækist að ljúka þessu á morgun, miðvikudag. Þau frumvörp sem hér um ræðir eru: Frumvarp til lánsfjárlaga, frumvarp um hagræðingarsjóð sjávarútvegsins, frumvarp um að koma Framkvæmdasjóði Islands í umsjá Lánasýslu ríkisins. Og síðast en ekki síst frumvarp um ráðstafan- ir í efnahagsmálum á árinu 1992. Sá lagabálkur hefur af ýmsum ver- ið nefndur „bandormur". Þingfundur hefst í dag kl. 11 árdegis með atkvæðagreiðslu um frumvarpið um ráðstafanir í ríkis- fjármálum eftir 2. umræðu, einnig um frumvarp um Framkvæmdasjóð íslands eftir 2. umræðu. Annari umræðu um frumvarp til lánsfjár- laga verður framhaldið, einnig um- ræðu um hagræðingarsjóð sjávarút- vegsins. Frumvarpið um ráðstafanir í ríkisfjármálum verður væntanlega rætt þriðja sinni. Einnig verður stutt utandagskrárumræða vegna yfírlýsinga forsætisráðherra um horfur í samningaviðræðum um evrópskt efnahagsvæði. Ef vonir og væntingar forseta Alþingis og formanna þingflokka ganga eftir verður grundvöllur fyrir því að gera nokkurt hlé á störfum þingsins eins og um hefur verið talað. Ef það tekst mun þjóðþing íslendinga, 115. löggjafarþingið, væntanlega koma saman á nýjan leik þriðjudaginn 4. febrúar. hefði hafist kl. 18.00. Ráðherrann hefði ekki greint frá þessu í um- ræðunum. Kristinn taldi að sam- gönguráðherra hefði ekki reynt að semja við undirbúningshópinn um hlutafélag um strandsiglingar af neinni alvöru. Hann hefði ekki látið reyna á það hvort samningar tækust. Gunnlaugur Stefánsson (A-Al) taldi að samgönguráðherra hefði stigið skref sem í sjálfu sér væri tímabært ef þeim fjármunum sem spöraðust yrði varið til að bæta samgöngur og vöraflutningaþjón- ustu við landsbyggðina. Gunn- laugur dró samt enga dul á það að hann saknaði enn trygginga fyrir því að afskekktar byggðir landsins yrðu ekki afskiptar. Einn- ig yrði að eyða þeirri óvissu sem starfsfólk Ríkisskipa yrði að þola. Eyjólfur Konráð Jónson (S-Rv) og formaður undirbúningsnefndar um félag um strandsiglingar tók undir að gæta yrði hagsmuna starfsmanna Ríkisskipa. Eyjólfur Ingibjörg Sólrún Gísladóttir (SK-Rv) kvartaði undan því að ráðherrum væri lítt í sinni að svara fyrirspurnum sem til þeirra væri beint, síðasta föstudag hefði fjár- málaráðherrann ekki séð ástæðu til að svara spurningu um svokall- að minnisblað, þ.e.a.s. efnisatriði vegna funda ráðherra með forstöð- umönnum ríkisstofnana um al- mennan spamað í rekstri ríkisins. En í kvöldfréttum föstudagsins hefðu þingmenn fengið frá aðstoð- armanni ráðherrans að um væri að ræða heimild til að „hýrudraga" opinbera starfsmenn — eða svo hefði mátt skilja aðstoðarmanninn. Hún vísaði til þess að í þessu plaggi væri talað um eftirlit með launagjöldum, m.a: „Ef lau- nagreiðslur fara umfram tilgreind mörk skal útborgun stöðvuð sam- kvæmt ákveðnum reglum: a) fyrst yfirvinnu- og aukagreiðslur, b) því næst fyrirframgreiðslur, c) að lok- um aðrar mánaðargreiðslur." Friðrik Sophusson fjármála- ráðherra sagði að honum hefði ekki verið kunnugt um hvaða spurningum yrði til hans beint í þingræðum síðasta föstudag, hon- um hefði heldur ekki verði kunn- ugt um hvaða efnisatriði yrðu rædd í útvarpsumræðum sem hann hefði verið beðinn um að taka þátt í. Ráðherra viðurkenndi að texti minnisblaðsins og fyrsta viðtal við aðstoðarmann sinn hefði gefið tilefni til nokkurs misskiln- ings. Hér væri um að ræða að fylgjast með því að menn færa eftir þeim greiðsluáætlunum sem þeir gerðu sjálfir. Fjármálaráð- herra sagði það vera „alveg krist- altært að ríkinu ber að greiða laun fyrir umbeðna og unna vinnu.“ Svavar Gestsson (Ab-Rv) tók lagði ríka áherslu á að ríkisvaldið gæti ekki skilið svo við þetta mál að einokun myndi ríkja í strand- siglingum og millilandasiglingum landsmanna. Það var von og ósk Eyjólfs Konráðs að unnt reyndist að koma á fót öflugu almennings- hlutafélagi sem tryggt gæti sam- keppni í siglingum. Undirbúnings- nefndin hefði að undanförnu rætt við Samskip og væru nokkrar von- ir um jákvæða niðurstöðu. Guðrún Helgadóttir (Ab-Rv) vildi í engu hvika frá fullyrðingum sínum í fyrri viku; samgönguráðherra hefði sagt ósatt og öll þjóðin vissi það. Halldór Blöndal samgöngu- ráðherra sagði þingmenn „hafa fengið að njóta“ þess að heyra hneykslan Guðrúnar Helgadóttur og endurtekin ósannindi hennar. Samgönguráðherra taldi ýmsa þá sem óttuðust um hag landsbyggð- arinnar vera þá sem helst væru hallir undir forsjárhyggju. Ráð- herra benti á að Ríkisskip og Sam- skip hefðu haft nána samvinnu og hann sagði að við hlytum að meta það nokkurs að Samskip ætluðu sér að láta fyrrverandi starfsmenn Ríkisskipa njóta forgangs í störf. undir kvartanir Ingbjargar Sólrún- ar um að ráðherrar ríkisstjómar- innar væru tregir til svara. Svavar sagði það nú ljóst að fjármálaráð- herrann ætlaðist til þess að af sín- um undirmönnum að þeir segðu upp starfsfólki ef forstöðumenn færa yfir heimildir fjárlaga. Ingi- björg Sólrún Gísladóttir (SK-Rv) þakkaði fjármálaráðherra þau svör sem hann hefði „þó gefið“, en fann að því við fjármálaráðherrann að hann teldi brýnna að tala við út- varp heldur en þjóðþingið. Þetta væri ósiður ráðherra. Hún taldi margt enn óljóst með það eftirlit og þann sparnað sem minnisblaðið fjallaði um, t.a.m. varðandi stöðv- un fyrirframgreiðslna, en ríki- starfsmenn fengju laun sín yfir- leitt greidd fyrirfram. Stjórnarandstæðingar fögnuðu yfirlýsingu ijármálaráðherra um að ríkið myndi greiða laun fyrir unna og umbeðna vinnu. Páll Pét- ursson (F-Nv) taldi til vitnis um mikilvægi stjórnarandstöðunnar að ríkisstjórnin væri að draga í land með sumar þær „firrur“ sem ráðherram hefið dottið í hug að setja fram. Páll og fleiri stjórnar- andstæðingar annars vegar og forsætisráðherra og fjármálaráð- herra skiptust á skoðunum um til- sjónarmenn eða „bifaldingsmenn" eins og Páll Pétursson kaus að nefna þá. Ráðherrum þótti hug- myndin um tilsjónarmenn þörf og ætti ekki að koma mönnum að óvart. Hefði hún komið fram í stjórnarfrumvarpi árið 1989. Páll Pétursson taldi ráðherrana seilast langt í sinni röksemdafærslu og fjarri öllum sannleika. En Páll lét sterklega í ljós það álit að ríkis- stjórnin hefði gott af nokkurri til- sjón með sínu starfi. t Þökkum hjartanlega auðsýnda samúð og hlýhug við útför sonar míns og bróður okkar, ÓLAFS B. ÍSLEIFSSONAR. ísleifur Ólafsson Vilborg ísleifsdóttir, Tómas ísleifsson. t ^Þökkum innilega samúð og hlýhug við andlát og útför eiginmanns míns, föður, tengdaföður, afa og langafa, VICTORS JACOBSEN fyrrverandi skipstjóra, Nesvegi 43. Hildur Steingrímsdóttir, Victor Jacobsen, Þórhildur Jónsdóttir, Steingrímur Victorsson, Kristín Ólafsdóttir, Hilmar Victorsson, Matthildur Þorláksdóttir, barnabörn og barnabarnabarn. Notalegur tónn í viðræðum •• Segir Ossur Skarphéðinsson „ÞAÐ liggur ekki fyrir neitt formlegt samkomulag um afgreiðslu þingmála en það er kominn notalegur tónn í viðræður manna,“ sagði Ossur Skarphéðinsson (A-Rv) í samtali við þingfréttaritara Morgun- blaðsins. Svavar Gestsson, varaformaður þingflokks Alþýðubanda- lagsins, staðfesti þennan skilning Ossurar. Ríkisstarfsmenn munu fá sín laun - segir fjármálaráðherra MINNISBLAÐ fjármálaráðuneytisins um framkvæmd sparnaðar vegna framkvæmdar fjárlaga og ráðstafana í ríkisfjármálum, var rætt í upphafi þingfundar í gær. Stjórnarandstæðingum þykir sýnt að ríkstjórnin hafi ætlað sér að „hýrudraga“ opinbera starfs- menn. Friðrik Sophusson fjármálaráðherra sagði það kristaltært að ríkinu bæri að greiða laun fyrir umbeðna og unna vinnu.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.