Morgunblaðið - 18.12.1992, Qupperneq 56

Morgunblaðið - 18.12.1992, Qupperneq 56
56 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 18. DESEMBER 1992 Við vilj um ekki erlend yfirráð eftirDagrúnu Kristjánsdóttur Ríkisstjóm Davíðs Oddssonar með Jón Baldvin Hannibalsson í fararbroddi gengur að því með oddi og egg að gera ísland að leppríki í samkrulli Evrópurílq'a. Hvers- vegna? Þið vitið að þjóðin er að meirihluta mótfallin þessu brölti ykkar. Ég vissi það ekki að hér væri komin einræðisstjórn sem vildi ráða því einu að framselja fullveldi íslensku þjóðarinnar, en væri ann- ars ráðalaus? Það er ef til vill skýr- ingin á því hversvegna þið eru svona ákafír að afsala sjálfstæði þjóðar- innar að þá þurfíð þið ekki lengur að sitja á löngum „vinnufundum“ og bijóta heilann til einskis. Þá geta „vinnufundirnir" orðið ein- göngu að rabbsamkomum, ykkur til afþreyingar, á meðan þið bíðið eftir boðum frá Brussel eða öðrum hámenningarlegum borgum Evrópu sem eiga að vera miðpunktur ís- lenskrar stjómsýslu. Það fyrir- komulag yrði svo miklu huggu- legra, bara að lyfta símtólinu og taka við boðum og bönnum frá þýskum eða frönskum — það er líka meiri „stíll“ yfir svoleiðis og mikið heimsborgaralegra, en að sitja með sveittan skallann, árangurslítið og reyna að hugsa sjálfír. Já, það er í meira lagi kauðalegt og ekki sam- boðið íslenskum. Þá er betra og til- komumeira að vera hjáleiga frá Herrasetrinu, því hver veit nema einhveijum ljóma bregði fyrir stöku sinnum þaðan, og við og við verði ratljóst um hjáleiguna! Reyndar efa ég það fullkomlega, því hingað til hefur verið nokkuð villugjamt í íslensku þjóðlífí og stjómsýslu, sem eftir smæð þjóðar- innar ætti ekki að þurfa að vera svo flókið, en ég er hrædd um að enn verra verði að rata um þann fmmskóg laga, boða og banna sem fyrirmenn þjóðarinnar vilja ákafír leiða okkur inn í. Það læðist að mér sá gmnur að getuleysi þeirra sjálfra til að stjóma af viti og sann- gimi, hafí í örvæntingu leitt þá út á þessa braut. Efnahags- og Evr- ópubandalagið er þeirra hálmstrá til bjargar þeim sjálfum frá ráða- leysi — ekki þjóðinni. Það er nefni- lega svo afar auðvelt að segja, þetta er ekki okkur að kenna, við verðum að fara eftir því sem segir í lögum Evrópubandalagsins, við verðum að hlýða reglugerðum Efnahags- bandalagsins, við verðum að gera eins og Vestur-Evrópubandalagið vill! Svo má bæta við allskonar tylli- ástæðum öðmm, til að gera þetta og hitt, sem íslendingar ættu að geta verið lausir við, ef þeir vildu vera sjálfstæðu þjóð í sjálfstæðu landi. Það er óneitanlega mjög góð undankomuleið fyrir íslensk stjóm- völd þegar þau gera einhveija skömm af sér að geta sagt að þau „verði" að fylgja ákvæðum eða lög- um EES, EB, EFTA, GATT, Maast- richt, Rómarsáttmálanum, þessu nýja hemaðarbandalagi V-Evrópu o.s.frv. Það er hægt að segja þjóð- inni hvað sem er, því að hver botn- ar í öllum þessum erlendu skamm- stöfunum, sem eiga að táknajþetta og hitt og Guð veit hvað. Eg er sannfærð um að þeir sem em að selja landið vita ekki hvað þeir em að gera. Þeir geta ekki vitað hvað dylst í þeim tugþúsundum blaðsíðna sem lög og reglur Evrópubanda- lagsins ná yfír. Enn síður vita þeir hvað verður. Á skömmum tíma getur þetta dásamlega bandalag breyst í ófreskju sem enginn ræður við. Þetta er hlutur sem alltaf er að gerast og engum ætti að koma á óvart að enn geti gerst. Það er stórfurðulegt að þeim er ráða þessu gönuhlaupi, skuli ekki detta í hug að reyna að skyggnast til framtíð- ar. Það er ekki vafamál að þessi ásókn stjómvalda í erlend yfirráð og „frelsi“ — getur auðveldlega steypt þjóðinni í glötun, er fram líða stundir. Þið ráðið engu um fram- vindu mála út í Evrópu. Hver hald- ið þið að fari að taka mark á því þó að einhver litli Jón hér uppi á Islandi maldi í móinn? Aldeilis ekki, Evrópubandalagið gleypir litla ís- Dagrún Kristjánsdóttir „Eg er sannfærð um að þeir sem eru að selja landið vita ekki hvað þeir eru að gera. Þeir geta ekki vitað hvað dylst í þeim tugþúsund- um blaðsíðna sem lög og reglur Evrópu- bandalagsins ná yfir.“ land með húð og hári, eins og úlfur- inn Rauðhettu. Við þurfum ekki út fyrir landsteinana til að reyna það að sá sem hefur vald og peninga treður hina undir fótum. Er það virkilega svo sælt að viðra sig upp við þessa smákónga úti um alla Evrópu, að íslendingar verði þess- vegna að vera „eins og hundar í hverri herferð"? Nú eru stjórnvöld í óðakappi að telja okkur trú um í fyrsta lagi að það sé einungis ávinn- ingur að þessari aðild EES. í öðru lagi að íslendingar muni ekki ganga í EB og í þriðja lagi að íslenska lögþingið geti komið í veg fyrir nánast allt sem er ekki til hagsbóta. ' Þetta er meira og minna rangt. Það er aldrei minnst á ókostina við aðild að EES, en þeir munu vera fleiri en þeir vilja vita sem ákaf- astir eru að ánetjast því. Það er líka viturra manna álit að EES sé fyrsta spor inn í EB, og ég hef það á til- fínningunni að þeir sem fjær standa og hafa ekki glýjuna frá EB í aug- um, sjái þetta allt raunhæfari aug- um, en þeir sem eru að þykjast vera stórir karlar og spígspora um á blankskóm í Brussel, innanum aðra sem líka þykjast stórir karlar, en eru bara valdagráðugir menn með peninga fyrir sinn guð. Þriðja blekkingin er að íslendingar geti sett „girðingar" hér og þar, svo að íslenskir hagsmunir séu verndaðir og íslenskt sjálfstæði varðveitt — er þetta trúlegt? Hvaða tilgangi þjóna þá allir lagadoðrantar EES og EB, ef að aðildarþjóðimar hver um sig geta sjálfar ákveðið hvaða lögum á að hlýða, síns eigin lands eða EB og EES, eftir hentugleikum? Og hvað um peningavaldið? Mundi ekki verða freistandi að taka hæsta tilboði t.d. í veiðiárnar? Segjum að innlendir byðu nokkra tugi milljóna, en útlendingar hundruð milljóna. Ef ég þekki mannlega peninga- græðgi rétt, tel ég fullvíst að ein- hveijum mundi skrika fótur varð- andi föðurlandskærleikann og hundsa samviskuna léttir á brún. Það er líka sitthvað að geta gert eitthvað, eða gera. Mammoni hefur hingað til tekist allbærilega að gera jafnvel meinleysisfólk að svíðingum og svikahröppum, ef tækifæri hafa gefist og þykir mér því alllíklegt að erlent peningavald gæti haft örlagaríkar afleiðingar fyrir þá sem veikir eru fyrir. Svo langar mig að spyija góðu herrar, hafíð þið nokkuð veitt at- hygli óeirðum, uppþotum, ofbeldi, morðum og yfírgangi vissra hópa, t.d. í Þýskalandi, Svíþjóð og víðar? Vitið þið ekki að þið eruð að opna Hvað vakir fyrir sljómendum landsins? eftir Einar Björn Bjarnason „Dásemdir EES-samningsins“: Núverandi stjómarherrar hafa keppst um að lofa dásemdir EES- samningsins síðan þeir tóku við völdum fyrir einu og hálfu ári. Þeir beita að því er virðist sambærileg- um aðferðum og dr. Göbbels gerði fyrir langa löngu, þ.e. að endurtaka lygina svo oft að fólk fari að trúa henni eins og heilögum sannleika. Þetta er gert með því að blanda saman sannleika og lygi þannig að fólk átti sig ekki á hvað er sannleik- ur og hvað er lygi. Beitt er fullkom- lega órökstuddum fullyrðingum í bland við staðreyndir sem allir þekkja. Þann 12. október síðastlið- inn sagði forsætisráðherra t.d. að samningurinn tryggði okkur þau viðskiptalegu lqör sem við mættum ekki vera án, að ekki fælist í honum neitt fullveldisafsal og að hann treysti atvinnu í íslenskum sjávarút- vegi. Sannleikurinn um EES-samn- inginn: í mörg ár hefur verið í gildi fríverslunarsamningur milli íslands og EB, sem tryggir okkur algera fríverslun með allar iðnaðarvörur og með u.þ.b. 70% af öllum okkar fískútflutningi til EB. Iðnaðurinn hefur ekki getað fært sér í nyt þá möguleika sem þessi fríverslun átti að gefa þeim til að vinna lönd í EB og engin ástæða er til að ætla að þeir geri það héðan í frá, samn- ingurinn breytir engu um stöðu þeirra að því leyti. Þann milljarð eða svo sem kæmi líklega í okkar hlut í hækkuðu skilaverði vegna tollalækkana á vissum sjávarafurð- um til EB, þurfum við að borga með því að gefa EB 3.000 tonna veiðiheimildir við ísiand fyrir einsk- isnýtar loðnuheimildir við Græn- land. Þar sem samninginn á að endurskoða á tveggja ára fresti munum við þurfa að búa við sívax- andi þrýsting um að gefa þeim meira, sem sífellt verður erfiðara að standa gegn vegna þess að við munum verða sífellt háðari EB eft- ir því sem frá líður. Þekktir lögspek- ingar hafa þegar hvað eftir annað sýnt fram á að í samningnum felist fullveldisafsal og lögfræðinga- nefndin sem utanríkisráðherra skip- aði á sínum tíma til að hrekja rök- semdir um að EES-samningurinn bryti í bág við stjómarskrána viður- kenndi þá staðreynd. Styrkir EB: Einna alvarlegast er þó að samningurinn mun beint og óbeint stuðla að miklu atvinnu- leysi fískvinnslufólks og mjög sennilega að algjöru hruni fisk- vinnslunnar innan örfárra ára. Ástæðan fyrir þessu er sú að EB mun halda áfram hinum gífurlegu styrkjum sínum við sjávarútveg aðildarríkja sinna. Innan EB er sjávarútvegur nefnilega flokkaður undir landbúnaðarmál, enda eru þær stofnanir sem fjalla um sjávar- útvegsmál ætíð deildir innan stofn- ana sem ijalla um landbúnaðarmál. Allir kannast við þá gífurlegu styrki sem landbúnaður innan EB fær frá EB-batteríinu. Á síðastliðnu ári námu þannig styrkir EB til sjávar- útvegs í aðildarríkjum þess a.m.k. 64 þúsund millj. króna, sem sam- svarar 25% rekstrarstuðningi. Auk þessa er sjávarútvegur yfirleitt stundaður á svæðum sem njóta sér- stakra þróunarstyrkja vegna hlut- fallslega hás atvinnuleysis og hlut- fallslegrar vanþróunar á öðmm sviðum. Á þann hátt fær hann mjög mikla styrki, þ.á m. allt að 50% af stofnkostnaði nýrra fyrirtækja. Við þetta bætist að framkvæmdastjóm EB er að setja í gang sérstakt þró- unarverkefni fyrir sjávarútveg inn- an EB, sem á að veija gífurlegum flármunum til. Þetta verkefni hefur það að markmiði að gera sjávarút- vegsfyrirtækjum innan EB kleift að bæta svo fískverkun sína að hún standist nýja stranga heilbrigðis- staðla sem verið er að setja. Til að gera illt verra eiga þessir nýju staðl- ar að taka fyrr gildi gagnvart sjáv- arafurðum frá ríkjum utan EB, þ.e. sjávarútvegsfyrirtæki innan EB fá lengri aðlögunartíma að þessum reglum en sjáyarútvegsfyrirtæki fyrir utan EB. íslensk fískvinnsla mun þurfa að borga allan þennan herkostnað úr eigin vasa og á sama tíma að þurfa að búa við meiri rekstrarkostnað en keppinauturinn. Við allt þetta á skuldum hlaðin ís- lensk fískvinnsla að keppa, þetta er bijálæði. Slæm samkeppnisstaða ís- lenskrar fiskvinnslu: Allir þessir styrkir skekkja svo geigvænlega samkeppnisstöðu íslenskrar físk- vinnslu að engin tollalækkun eða rekstrarhagræðing mun geta unnið þann mun upp. Þetta er þegar orð- inn þungur baggi á innlendri fisk- vinnslu, því hún er að reyna að keppa við erlenda fiskmarkaði um fískinn og sú samkeppni hefur þrýst upp fiskverði á innlendum físk- mörkuðum. Innlend fískvinnsla er í raun komin í þá klemmu að ef hún borgar ekki hærra verð fyrir hráefnið en hún í raun ræður við að borga fær hún engan físk, og ef hún gerir það safnar hún skuld- um, því rekstrarkostnaðurinn er of hár til að dæmið geti gengið upp. í krafti þessara óréttlátu sam- keppnisskilyrða mun fiskiðnaðurinn í EB ætíð geta boðið hærra verð fyrir físk á fiskmörkuðum en inn- lend fískvinnsla mun nokkru sinni verða fær um að borga. Engar fiskréttaverksmiðjur hérlendis: Mér þætti gaman að kynnast þeim fískverkanda sem myndi frekar reisa fískréttaverk- smiðju hérlendis þegar hann þarf að borga allan tilkostnað sjálfur, t.d. þann kostnað sem felst í því að mæta hinum nýju heilbrigðis- stöðlum EB og þurfa að auki að borga óteljandi gjöld og skatta hér- lendis, þegar hann gæti t.d. reist hana í Portúgal og fengið t.d. helm- inginn af byggingarkostnaðinum greiddan í formi byggðastyrks og að auki alla þá framleiðslustyrki og allt hvað það heitir sem hann myndi fá frá landbúnaðarapparati EB. EES bætir ekki hag fiskvinnsl- unnar: Það að fullyrða ofan á allt þetta að EES-aðild muni bæta hag íslenskrar fiskvinnslu er svo alvar- leg vitleysa að engu tali tekur. Sá sem fullyrðir slíkt gerir sig annað- hvort sekan um mjög alvarlegan dómgreindarskort eða að viðkom- andi talar gegn betri vitund. Ég neita að trúa því að núverandi vald- hafar viti ekki hvað þeir eru að gera og verð því að álykta að þeir stefni leynt og ljóst að hruni ís- lenskrar fiskvinnslu. í því ljósi verð- ur líka skortur á varanlegum að- gerðum til bjargar íslenskri fisk- vinnslu í núverandi vanda hennar skiljanlegur. Þeir vita að EES-aðild mun leiða til hruns íslenskrar físk- vinnslu og reyna því ekki að bjarga því sem verður ekki að þeirra áliti Einar Björn Bjarnason „Ég neita að trúa því að núverandi valdhafar viti ekki hvað þeir eru að gera og verð því að álykta að þeir stefni leynt og ljóst að hruni íslenskrar fiskvinnslu.“ bjargað. í mesta lagi grípa þeir til einhverra málamyndaaðgerða sem duga aðeins í skamman tíma til að slá ryki í augu fólks, sbr. fjármun- irnir sem þeir tóku úr hagræðingar- sjóði og nýlegar efnahagsaðgerðir ríkisstjórnarinnar, enda segjast þeir vera nokkuð ánægðir með ástandið þótt allt sé að hruni komið fyrir augunum á þeim. Þarf frekari vitn- ana við? Hrun fiskvinnslunnar: Hrun ís- lenskrar fiskvinnslu er nefnilega þegar hafíð. Ekki fyrir svo löngu var frystihúsinu á Skagaströnd lok- að og í staðinn fyrir þijá togara sem höfðu landað afla í því keyptur stærðarinnar frystitogari. Þessi þróun mun halda áfram ef ríkis- stjórnin bætir ekki ráð sitt og gríp- ur til raunhæfra aðgerða til bjargar fiskvinnslunni og hættir við að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.