Morgunblaðið - 05.08.1993, Blaðsíða 40

Morgunblaðið - 05.08.1993, Blaðsíða 40
40 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. ÁGÚST 1993 Minning Guðmundur Hjörtur Bjamason, skipa- skoðunarmaður Fæddur 27. desember 1920 Dáinn 30. júlí 1993 Mig langar að minnast hans afa míns sem við kveðjum í dag. Hann var búinn að vera veikur svo lengi, þótt hann kvartaði ekki eða léti neinn vita. Það var ekki hans að bera sorg- ir sínar á torg. Hann fæddist í Reykjavík 27. des- ember 1920, var sonur hjónanna Bjarna Sigurðssonar smiðs frá Torfa- stöðum í Jökulsárhlíð og Helgu Magnúsdóttur frá Svignaskarði í Mýrasýlu. Var hann í foreldrahúsum til rúmlega níu ára aldurs er faðir hans deyr. í þá daga var erfítt fyrir ekkju með tvö börn að framfleyta sér og varð úr að hann, sem eldri bróðirinn var sendur í fóstur til Aðal- bjargar föðursystur sinnar sem bjó í Húsey við Héraðsflóa. Þar ólst hann upp ti! unglingsára er hann fór í Héraðsskólann í Reykholti i Borgar- , fírði. Síðar fór hann suður til að 'r læra. Það var ekki auðvelt á þeim árum að komast í iðnnám. Til að komat í vélvirkjun varð hann að taka þátt í að byggja húsnæði yfír vél- smiðjuna og vinna síðan við viðgerð- ir, áður en hægt var að komast á samning. Á þessu tímaskeiði var hann að vinna við þijá færeyska báta, kláraði tvo, en er orðinn svo veikur af heilahimnubólgu að þriðji báturinn komst ekki út með hinum. Seinna kom færeyskur skipstjóri til hans ogþakkaði honum lífgjöf sem '•» hann kannaðist ekki við. Skipstjórinn sagði honum þá, að hinir tveir bát- arnir hefðu aldrei komist heim. Veik- indi hans hefðu gefíð honum og áhöfn hans líf. Á þeim veikindum jafnaði hann sig aldrei. Lauk hann síðar námi frá Iðnskólanum í Reykja- vík og Vélsmiðjunni Bjargi til að komast inn í Vélskóla Islands. Með vélskólanáminu og eftir það fer hann til sjós á fraktskip, því að einungis vanir menn komust á togara. Var hann á skipum Eimskipafélags Reykjavíkur, Kötlu og Öskju. Síðar fer hann til Skipaskoðunar ríkisins (Siglingamálastofnunar ríkisins) og starfar þar frá 1963, þar til hann lætur af störfum vegna aldurs 1990. Árið 1951 kvæntist hann Elísa- betu Guðmundsdóttur frá Rómar- borg á ísafírði. Bjuggu þau sér fljót- lega heimili í Skipholtinu. Eignuðust þau þijú börn, Guðmund Þorlák, Erfidrykkjur Glæsileg kaffi- hlaðborð fallegir sídir og mjög giSð þjónusta. Ipplýsingar ísíma22322 & FLUGLEIDIR HBTEL lOFTLEIIII Helgu og Bjarna. Það var alltaf gott að koma til afa og spjalla í ró og næði, því að ekki kunni hann vel við sig í fjölmenni. Ef ég var eitthvað að föndra og var í vanda, kunni hann lausnir, hvort sem þær voru tækni- legar eða fagurfræðilegar. Hann átti auðvelt með að teikna og var hagur bæði á járn og tré. Hafði á orði, að eftir starfslok gæti hann farið að smíða og sinna áhugamálum. Því miður leyfði heilsa hans það ekki í þeim mæli sem hann óskaði sér. Síðastliðið eitt og hálft ár naut hann aðstoðar starfsfólks krabbameins- og lyflækningadeildar Landspítalans í baráttu við erfíðan blóðsjúkdóm. Aldrei vildi hann vera yfir nótt til að taka ekki rúm frá öðrum eða vera fyrir. En síðustu tvær vikumar varð hann að gista þar. Hann var ákaflega þakklátur starfsfólki og læknum fyrir þá aðhlynningu sem hann naut. Hafði á orði, hvað þau væru góð við sig. Elsku afi minn, við þökkum þér fyrir allar þær stundir sem við áttum saman og eigum eftir að sakna þín mikið. Litlu systkini mín eiga erfitt með að skilja að þú komir ekki, en spyija nú hvort sé ekki öruggt að afí sjái þau, þótt hann sé uppi í himn- inum hjá guði. Megir þú hvíia í friði. Elsku amma mín, megi góður guð styrkja þig á þessari stundu. Elisabet Guðmundsdóttir. Við viljum minnast Hjartar Bjamasonar vinar okkar með nokkr- um orðum, en dauði hans kom á óvart, þó vitað væri að hann þjáði blóðsjúkdómur sem olli honum mik- illi þreytu. Hann kvaðst aldrei vera veikur, en færi á spítalann af og til svo blessað starfsfólkið þar gæti hresst sig við. Þrátt fyrir þessi veik- indi vann hann heima við að lagfæra íbúð þeirra svo að furðu gegnir hveiju hann áorkaði, en hann hafði látið af störfum sem skipaeftirlits- maður fyrir tveimur og hálfu ári, og vildi nú geta notið langþráðrar hvíld- ar. og samvista við fjölskyldu sína og eiginkonu. Hann Hjörtur hennar Lísu var allt- af úti á sjó, og við kynntumst honum fyrst er hann vann í landi um skeið er elzta bam þeirra var fætt. Hann sigldi þá á skipum Eimskipafélags Reykjavíkur, ms. Kötiu og ms. Öskju, sem voru í leigusiglingum langtímum saman, jafnvel svo að stundum var hann eitt ár í burtu í einu. í minning- unni má segja, að fyrstu kynni okkar af honum Hirti hafí verið jólin henn- ar Lísu og bamanna sem biðu heimil- isföðurins þar til janúar var langt liðinn, og þá fyrst er hann var kom- Almenna auglýiingaatolan ht. / þœgilegu umhverfi með góðrí þjónustu. Glœsilegl kaffihlaðborð á hóflegu verði. Hbrei ump Rauöarárstíg 18 13“ 62 33 50 inn heim hófust raunveruleg jól, og svo mátti taka niður jólaskraut. Þar sem' hann vann oft að heiman, því að hann var eljumaður og vann sín störf af kostgæfni, hvort sem starf hans kallaði hann langt norður í haf til Jan Mayen eða suður með sjó, þá hvíldi heimilisrekstur allur og barna- uppeldi á Elísabetu, en þau hjónin voru samhent mjög og báru mikið traust hvort til annars. Guðmundur Hjörtur, eins og hann hét fullu nafni, fæddist 27. desember 1920, sonur hjónanna Bjarna Sig- urðssonar trésmiðs í Reykjavík, (f. 15.7. 1881 frá Torfastöðum í Jökuls- árhlíð, N-Múlasýslu, d. 23.4. 1930) og konu hans Helgu Magnúsdóttur (f. 19.12. 1894 að Svignaskarði í Borgarfirði, d. 28.5. 1953) sem þar bjuggu. Hjörtur lauk iðnskóla- og vélvirkjanámi í Vélsmiðjunni Bjargi 1946 og meiraprófí frá Vélskóla ís- lands 1950. Hann giftist eftirlifandi eiginkonu sinni, Elísabetu Guð- mundsdóttur, 1951, en hún rak þá ásamt systur sinni hannyrðaverzlun- ina Refil (áður verzlun Augustu Svendsen) í Aðalstræti. Hún er dótt- ir Guðmundar Þorláks Guðmunds- sonar skipstjóra og útgerðarmanns og konu hans Margrétar Jónsdóttur frá Kirkjubæ við ísafjarðardjúp. Hjörtur varð vélstjóri og yfírvélstjóri á skipum Eimskipafélags Reykjavík- ur frá 1948-1956, er hann varð vélgæzlumaður í landi til 1963. Þá varð hann skipaskoðunarmaður hjá Skipaeftirlitinu, sem svo seinna hét Siglingamálastofnun. Áður hafði hann og unnið við Baader-vélar og verið við nám í meðferð þeirra í Lúbeck í Þýzkalandi um tíma. Fyr- ir Siglingamálastofnun sá hann um eftirlit með smíði stálskipa sem ís- lendingar létu þá smíða fyrir sig í Þýzkalandi, og dvaldi fjölskyldan þá í Boizenburg í Austur-Þýska- landi um skeið. Þar eignuðust Lísa og Hjörtur góða vini sem æ síðan hafa fylgzt með fjölskyldunni og haldið við þau nánu sambandi. Þau sakna nú vinar í stað. Elísabet og Hjörtur eignuðust þijú börn, sem nú eru öll búsett hér á landi. Elztur er Guðmundur Þorlákur (f.1.3. 1957), verzlunarmaður, kvæntur Katrínu Karlsdóttur sjúkr- aliða, þau búa í Mosfellsbæ og eiga fímm börn: Elísabetu, Magneu, Mal- ínu, Guðmund Þorlák og Erlu. Helga (f. 4.6. 1959) var flugfreyja hjá sviss- neska flugfélaginu Cross Áir eftir að hún giftist Pierre Winter, sviss- neskum tannsmið í Delemont í Sviss, en þau slitu samvistir. Helga og Pi- erre Winter eiga eina dóttur, Katy Þóru. Núverandi sambýlismaður Helgu er Hlöðver Haraldsson skip- stjóri í Hafnarfírði. Yngstur barn- anna er Bjarni (f. 8.4. 1961), bifvéla- virki, ógiftur og barnlaus og hefir hann heimili sitt í húsi með foreldrum sínum í Skipholti 14. Það var sorglegt að Hjörtur skyldi ekki fá að njóta í lengri tíma heimil- is síns og Lísu og þess auðs sem felst í samverunni við ástvini sína. Heim- ili hans og fjallakofí þeirra Lísu á Þingvellum sem hann hafði smíðað, skorið út, nostrað við og glaðst yfír, ber vitni um vandvirkni og smekk- vísi þeirra. Þessi fáu minningarorð bera samúðarkveðjur fjölskyldunnar okkar til Lísu og ástvina hans allra, nú er hann hverfur okkur inn í sum- arið og eilífðina. Fari hann í friði. Hanna og Halldór. Guðmundur Hjörtur Bjamason, fyrrum skipaskoðunarmaður við Siglingamálastofnun ríkisins, andað- ist á Landspítalanum 30. júlí síðast- liðinn. Mér er bæði ljúft og skylt að minn- ast þessa mæta, samviskusama og dygga samstarfsmanns við Siglinga- málastofnunina. Þótt Guðmundur Hjörtur væri skírður tveimur nöfnum, gekk hann ávallt undir nafninu Hjörtur, og flest- ir munu aðeins þekkja hann með því nafni. Foreldrar hans voru hjónin Bjarni Sigurðsson trésmiður (f. 15.7. 1881, d. 23.4. 1930) frá Torfastöðum í Jökulsárhlíð, N-Múlasýslu, og Helga Magnúsdóttir (f. 19.12. 1894, d. 28.5. 1953) frá Svignaskarði, Borgarhreppi, Mýrasýslu. Hjörtur var nemandi við Héraðs- skólann í Reykholti, en síðan við Iðn- skólann í Reykjavík, á árunum 1941- 1945, ásamt vélvirkjanámi í Vél- smiðjunni Bjargi í Reykjavík, 1942-46. Að loknu námi í vélvirkjun lá leiðin í Vélstjóraskólann, þar sem hann lauk prófi 1950. Vélstjóri var hann á skipum Eim- skipafélags Reykjavíkur, ms. Kötlu og ms. Öskju, á árunum 1948-1956. Árið 1956 fór hann til Lúbeck í Þýskalandi til framhaldsnáms í við- haldi á Bader-vinnsluvélum og starf- aði síðan við vélgæslu og viðhalds- verkefni þeirra í landi næstu tvö ár- in. Þá starfaði hann við vélgæslu- störf í málningaverksmiðjunni Hörpu í Reykjavík 1958-60, en gerðist síðan aftur vélstjóri á ms. Óskju; árin 1961-63. Árið 1963 hóf Hjörtur störf skipa- skoðunarmanns við Skipaskoðun rík- isins (síðar Siglingamálastofnun rík- isins frá 1970), oggegndi þeim störf- um þar til 1990 er hann hætti vegna aldurs. Á þessum 28 árum hefur Hjörtur sinnt margvíslegum verkefn- um skipaskoðunarmanns, en einkan- lega hefur starfssvið hans verið eftir- Minning Helgi Hjálmarsson Ljúfur vinur er horfinn í blóma lífsins. Það var harmafregn sem okkur barst um að vinur okkar Helgi Hjálmarsson væri dáinn, hann sem var alltaf svo hress og glaður hvernig sem áraði. Minningar lið- inna tíma þyrluðust upp í hugann. Fjölskyldurnar í útilegu saman, en þær voru bæði margar og skemmti- legar. Evrópuferðin til Amsterdam og Parísar sem ekkert okkar gleym- ir þegar piltar óku um götur París- ar að næturlagi beint á áfangastað eins og þeir hefðu aldrei gert neitt annað. Og bóngóður var Helgi. Þeir eru ekki ófáir bílarnir sem hann stillti fyrir mig. Það var ekki ónýtt að eiga svona vin, já, það er margs að minnast. Upp úr 1980 festu Helgi og Berg- lind sér land í Svarfhólsskógi undir sumarbústað. Fljótlega var hafist handa og byggður glæsilegur bú- staður í samvinnu við tengdafor- eldra Helga, þau Öldu og Sigurð, hann var yfirsmiður og allt gert eins og best mátti verða og ekkert til sparað. Það voru margar ferðirn- ar sem ég fór með þeim meðan á byggingu stóð. Oft minntumst við Helgi á nestið sem tengdamóðir hans Alda sendi pilta með, hangi- kjöt og ávaxtagraut með ijóma. Líkaði mér þetta vel, ekkert sjoppu- fæði það. Þetta varð þeirra sælu- reitur, enda þekkjum við fáa sem notað hafa sumarbústað sinn jafn mikið og Helgi og Berglind gerðu. Þaðan eigum við fjölskyldur bæði margar og ljúfar minningar, um safaríkar steikur og mikið meðlæti. Það var alltaf gott að borða ef Helgi minn fékk að vera við grillið. Fáa þekki ég sem nutu þess meira lit með smíði og viðhaldi stálskipa, eftirlit með vélaniðursetningu og vélskoðun stálskipa bæði heima og erlendis. Á árunum 1964-65 var Hjörtur búsettur í hálft annað ár með fjöl- skyldu sinni í Boisenburg í Austur- Þýskalandi, þar sem hann hafði með höndum eftirlit með smíði stálfiski- skipa þeirra, sem þar voru smíðuð fyrir íslenska aðila. Eftir heimkom- una var hann oft sendur til lengri eða skemmri dvalar erlendis vegna eftirlits með breytingum á íslenskum stálskipum, meðal annars nokkra mánuði á Jótlandi, þar sem skipt var um vélar í nokkrum skipum samtím- is. Styttri eftirlitsferðir fór hann vegna nýsmíða og breytinga á stál- skipum í Noregi og Þýskalandi. Heima við annaðist Hjörtur eins og fyrr segir einkanlega eftirlit með stálskipum og vélskoðun. í starfí sínu hefur Hjörtur alla tíð reynst sérlega vel fær og frábærlega samviskusamur. Hann var ákaflega sanngjam í dómum sínum við skoðun skipa og véla. Ef hann taldi frávik frá ýtrustu kröfum vera þess eðlis, að ekki gæti komið að sök varðandi öryggi skips eða áhafnar, gat hann veitt mönnum frest til lagfæringa, en ef um gat verið að ræða öryggis- mál, gerði hann í allri vinsemd ákveðna kröfu um lagfæringu án tafar. Framkoma hans var alltaf kurteisleg og hann kom sér vel við alla, því allir viðurkenndu réttsýni hans í mati eftir aðstæðum. Sjálfur vil ég því minnast hans með þakk- læti fyrir dyggilega unnin störf hans að öryggismálum sjófarenda og ára- tugalangt, ánægjulegt samstarf okk- ar. Eftirlifandi eiginkona Hjartar er Elísabet Guðmundsdóttir, fædd 22. júní 1924, dóttir Guðmundar Þorláks skipstjóra Guðmundssonár á ísafírði og konu hans, Margrétar Jónsdóttur frá Kirkjubóli. Hjörtur og Elísabet giftust 9. mars 1951, og eignuðust þrjú börn: Guðmund Þorlák, fæddan 1957, Helgu, fædda 1959, og Bjarna, fæddan 1961, og nú eru bamabörnin orðin sex. þau hjónin voru einkar samhent og studdu hvort annað í starfi. Hjört- ur var hugulsamur heimilisfaðir og alltaf fús til að aðstoða bæði sína eigin ættingja og ættmenni konu sinnar. Það var mikið álag á Hirti þann tíma sem hann starfaði við skipaeftirlitið í Austur-Þýskalandi, og oft var hann kallaður út um næt- ur. En það var líka mikið álag á Elísabetu að sjá um heimilið og börn- in við erfiðar heimilisaðstæður. Þrátt fýrir þessar ytri aðstæður komu þau sér vel og eignuðust trausta vini, sem þau síðan hafa haldið sambandi við í fyrrverandi Austur-Þýskalandi. Sjálfur naut ég gestrisni þeirra þar, þegar ég þurfti að ræða um smíðina við skipasmíðastöðina og um eftirlit- ið við Hjört. Að lokum vil ég færa Elísabetu, börnunum og fjölskyldum þeirra mín- ar innilegustu samúðarkveðjur. Mér er ljóst hve mikið þau hafa misst, en minningin um þennan góða dreng mun geymast þeim, sem og öllum öðrum sem áttu þess kost að kynn- ast honum. Hjálmar R. Bárðarson. að búa til mat en hann, enda maður- inn bæði stór og stæðilegur. Fá hjón hef ég þekkt sem voru eins samrýnd og Helgi og Berglind voru, enda ekki bara hjón heldur félagar líka. Helgi vildi allt hið besta handa Berglindi sinni, ekkert var of gott fýrir hana, enda bjó hann henni og börnunum gott heimiíi. Gleðinnar maður var hann og mús- íkalskur fram í fingurgóma, enda spilaði hann um margra ára skeið bæði sér og öðrum til ánægju. Þau hjón voru höfðingjar heim að sækja, alltaf það besta borið fram og ekkert til sparað, það var háttur þeirra. Missirinn er mikill fyrir okkur, vinina sem eftir stönd- um, en mestur fyrir Berglindi og börnin sem sjá á eftir ástkærum eiginmanni og föður, en eftir lifir minningin um góðan dreng sem fór allt of fljótt. Við kveðjum góðan vin með hlý- hug og virðingu. Sendum Berg- lindi, börnum, foreldrum og tengda- foreldrum innilegustu samúðar- kveðjur. Megi guð styrkja ykkur. Jónas og Valgerður.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.