Morgunblaðið - 30.10.1994, Síða 44
44 SUNNUDAGUR 30. OKTÓBER 1994
MORGUNBLAÐIÐ
HASKOLABIO
SÍMI 22140
Háskólabíó
BEIi\l OGIUUIU ■ HARRISOIM FORD
Rafmagnaðasti þriller ársins. Harrison Ford er
mættur aftur í hlutverki Jack Ryan í sögu eftir
Tom Clancy. Gulltryggð spenna frá Philip Noyce
sem einnig gerði Patriot Games og Dead Calm.
Aðalhlutverk: Harrison Ford, Willem Dafoe,
Anne Archer og James Earl Jones.
Sýnd kl. 3, 5, 7, 9 og 11.
Frumsýning: ISABELLE EBERHART
<m
Astralska leikstjóranum lan Pringe hefurtekist að
skapa sannkallaða veislu fyrir augað í mynd um konu
sem varð goðsögn í lifanda lífi.
Isabelle Eberhart varfranska útgáfan af
Arabíú-Lawrens og varð fræg fyrir þátt sinn í átökum
Frakka og Alsírbúa um aldamótin.
Gullmoli fyrir unnendur vandaðra mynda.
Aðalhlutverk: Peter O'Toole (Arabíu Lawren, Síðasti
keisarinn) Mathilda May (Naked Tango) og Tcheky
Karyo (Nikita).
Sýnd kl. 5 og 9.
STÆRSTA BÍÓIÐ.
ALLIR SALIR ERU
FYRSTA FLOKKS.
FORREST GUMP
★★★ 'h AIMBL
★★★★★ Morgutipósturinn
Veröldin veröur
ekki sú sama...
... eftir aö þú
hefur séö hana
meö augum
Forrest Gump.
Tom
Hanks
Forrest
Gump
„... drepfyndin og húdramatísk ... vel leikin og
innihaldsrík." Ó.H.T Rás 2
Sýnd Kl. 2.50, 5.30, 9 og 11.15.
IATTEVAGTEN
... efþú œtlar aðeins að sfá eina
ntynd í ár - sfáðu þessa tvisvar
Sýnd kl. 3, 5 og 7. Sýningum fer fækkandi.
„...æsispennandi og óhugnanlegur danskur spennutryllir"
„...ein sú besta sinnar tegundar sem gerð hefur verið á
undanförnum árum. Þegar við bætist þungt andrúmsloft
dauðans eins og hann getur naktastur orðið er kominn
grunnur að hrollvekjandi trylli" A.l. MBL.
Stranglega b.i. 16 ára. Sýnd kl. 9 og 11.15.
- *
Djass
,,-ÉG er afar spenntur fyrir
því að koma_ til íslands í
fyrsta sinn. Ég hef mestallt
þetta ár spilað með hljómsveit-
um svo ég ákvað að leika einn á
ný. Ég hef saknað þess og hlakka
til að takast á við það á ný,“ sagði
bandaríski djassgítarleikarinn
Stanley Jordan sem heldur tón-
leika á Hótel Sögu næstkomandi
þriðjudag.
Stanley Jordan hefur getið sér
gott orð sem gítarleikari og þykir
einn af tæknilegustu spilurum
heims. Hann er 35 ára gamall og
hefur nýlega leikið meðal annars
með píanóleikaranum Kenny
Kirkland og bassaleikaranum
Chamett Moffet. Jordan sagði í
samtali við Morgunblaðið að efnis-
skráin yrði blanda af þekktum
djasslögum og frumsömdu efni.
„Það er alltaf stór hluti hverra
tónleika hjá mér að spinna upp
úr sjálfum mér einleikskafla,"
segir Jordan.
Var markaðssettur
sem „tæknivirtúós“
Bolero eftir Ravel
Jordan er skrifaður fyrir sjö
hljómplötum og kom sú síð-
asta, Bolero, út nú fyrir
skömmu, þar sem Jordan
sækir í smiðju Ravels. „Plat-
an er unnin með hljómsveit
og eins konar „midi-synthez-
iser“ hljómsveit. Á henni eru tvö
sólólög."
Jordan kveðst vera fyrir ýmis
stílbrigði í tónlist og eiga frekar
erfitt með að skilgreina tónlist
sína. „Tónlist min tekur líka
stöðugum breytingum og það
getur unnið gegn skapandi
markmiðum mínum að reyna
að skilgreina hana. Næstum
allt sem ég geri er nokkurs
konar bræðingur því ég
blanda saman ólíkum
stefnum og geri úr þeim
eitthvað nýtt. Rætur
mínar eru í djasstónlist
og það er mín uppá-
haldstónlist. Þegar fólk heyrir
tónlist mína tengir það hana við
djass mér að skaðlausu því að
baki djasstónlist er mikil hefð sem
ég er stoltur af að vera tengdur.“
ViII segja jafnmikið og
John Lee Hooker
Hann lítur þó ekki á sjálfan sig
einvörðungu sem djasstónlistar-
mann og segir að slíkt viðhorf
myndi draga úr möguleikum sín-
um sem skapandi tónlistarmanni.
„Ég hef orðið fyrir áhrifum frá
mörgum tónlistarmönnum og
stefnum.
Sem unglingur hreifst ég mjög
af evrópskum kammer- og hljóm-
sveitarverkum síðustu þriggja
alda og ég er líka hrifinn af blús-
tónlist. BB King, Albert King og
John Lee Hooker eru menn að
mínu skapi. John Lee Hooker get-
ur ekki lengur vegna hás aldurs
leikið jafnvel á gítar nú og áður
en hann styttir frasana og spilar
rammana um þá. Þetta er furðu-
legt því hann sleppir kannski úr
nótum en segir samt svo margt.
Líklega er það eitt af markmiðum
mínum í tónlistinni að geta sagt
jafnmikið með tveimur nótum og
John Lee Hooker getur,“ segir
Jordan.
Hann viðurkennir að hann hafi
í raun verið „markaðssettur" sem
„tæknivirtúós" af útgáfufyrir-
tækjum. Tæknin spili ekki lengur
stórt hlutverk í sinni tónlist, hún
sé orðinn eðlilegur hluti af ferlinu.
„Ástæðan fyrir því að ég ræktaði
með mér þessa tækni er sú að ég
hafði ýmsar tónlistarlegar hug-
myndir í kollinum sem ég gat
ekki hrint í framkvæmd nema
með því að búa yfir mikilli tækni.
Tónlistin skipar þvi fyrsta sætið
í mínum huga en þeir sem heyra
mig og sjá fyrsta sinni taka lík-
lega fýrst eftir því hve óvenju-
legri tækni ég bý yfir,“ segir Jord-
an.