Morgunblaðið - 28.04.1996, Page 22

Morgunblaðið - 28.04.1996, Page 22
22 SUNNUDAGUR 28. APRÍL 1996 MORGUNBLAÐIÐ NEMENDUR vinna verkefnin yfirleitt nokkur saman í hópum. HANNES Líndal Þjóðbjörnsson (t.v.) og Björn Vaiur Guðjónsson við tölvuna. ÞVÍ ER stöðugt haldið fram að íslensk ung- menni lesi færri bækur en jafnaldrar þeirra gerðu á árum áður og hvað þá fornsögur. Ábyrgð kennara á að glæða áhuga nemenda sinna er því mikil. En hvernig fer hann að því að gera íslendingasögur sem og annað efni áhugavert? Aðferðimar eru sjálfsagt eins misjafnar og kennaramir em margir. Einn þeirra, sem tekist hefur að ná fram því besta hjá nemendum sínum með því að fara ótroðnar slóðir, er Harpa Hreins- dóttir, sem kennir við Fjölbrauta- skóla Vesturlands á Akranesi (FVA). íslendingasögumar hafa hreinlega lifnað við í höndum henn- ar með verkefninu Fornfræði á Vesturlandi, sem unnið er í tölvum. Hróður Hörpu og nemendanna hefur farið víða á undanförnum mánuðum. Allt fram í síðustu viku vora menn á vegum NBC-sjón- varpsstöðvarinnar á leiðinni til landsins til að taka upp þátt um Fornfræðivefinn. Var þátturinn hugsaður sem hluti af nýrri þátta- röð, þar sem sagt yrði frá því hvernig tækni hefur breytt lífi fólks eða hvernig hún nýtist í starfi, leik eða námi. Hugmyndin var einnig að sjónvarpsmennirnir tækju upp fleiri þætti af öðrum atburðum, en nú hefur málið frest- ast um ótiltekinn tíma. Áhugi vaknar á víkingum Viðfangsefnin sem vekja slíkan áhuga eru úr Laxdælu, Snorra- Eddu, Egils sögu auk verkefnis um Snorra Sturluson. Hefur Harpa sett þau inn á veraldarvef- inn á alnetinu. í kjölfarið hefur áhugi fólks víða um heim vaknað á íslandi og víkingum. „Laxdælu- síðurnar voru flestar gerðar fyrir jól í ISL 103, þar sem ég var með þijá nemendahópa, en nú eru nem- endur í ISL 202 að bæta við það sem fyrir var. Áfangi 313 fyrir jól gerði síðurnar um Snorra-Eddu og núverandi 313-hópur hefur gert síður um Snorra Sturluson og er hálfnaður með Egils sögu,“ segir Harpa, þar sem við sitjum á kennarastofu FVA eftir að blaða- manni og ljósmyndara hafði verið sýndur afrakstur vinnunnar í kennslustofunni. Segja má að um frumsýningu hafi verið að ræða því nemendur höfðu ekki heldur séð verkefnin í heild sinni fyrr og voru augsýnilega stoltir af árangr- inum. „Markmiðið með því að taka námið á þennan hátt er í fyrsta lagi að kynna nýja tækni. í öðru lagi að hvetja nemendur til þess að leggja sig fram í námi og loks að æfa þá í að meta texta hver annars, sem hefur mjög erfítt að koma á en ætti að vera eðlilegur hluti af ritunarkennslu," segir Harpa, sem hefur ekki breytt ís- lenskuáföngunum að öðru leyti en því að vinnan við vefsíðurnar koma í stað ritgerða. Nemendur taka skyndipróf, fá hefðbundna kennslu inn á milli og fara í gegnum sams konar lokapróf og áður. Hróður Fomfræðivefsins á Vestur- landi hefur borist langt utan íslenska skólakerfisins, enda er verkefna- vinna Hörpu Hreinsdóttur dæmi um hvemig kennari getur glætt áhuga nemenda sinna á námsefninu um leið og hann nýtir sér nýjustu tækni. Hildur Friðriksdóttir og Arni Sæberg heimsóttu Hörpu og nem- endur hennar við FVA og skoðuðu afrakstur vinnunnar, sem hefur einnig vakið áhuga útlendinga á Is- landi og víkingum. Morgunblaðið/Árni Sæberg HARPA Hreinsdóttir hefur farið nýjar og spennandi leiðir til að kenna nemendum íslendingasögur. Nemendur í dómnefndum Fornfræðivefurinn er byggður þannig upp að nemendur afla sér heimilda svo sem ritaðs texta, mynda og Ijósmynda, sem síðan er unnið úr. Harpa segir að verk- efnin snúi fremur að ákveðnum persónum, því þannig hafi henni reynst vel að kenna námsefnið. Síðan blandist sögusviðið inn í, en ekki sé um að ræða handrita- samanburð eða slíkt. Að sögn hennar sýndu nemendur mikinn metnað og voru tilbúnir að leggja á sig ótrúlega mikla vinnu í þeim tilgangi að afla upplýsinga. Til að læra að meta texta skipa nemend- ur þriggja manna dómnefndir, sem verða að rökstyðja val sitt hverju sinni. Hún segist ekki alltaf vera sammála úrskurðinum, en dóm- nefndin hafi síðasta orðið. Teikningar eftir nemendur ásamt ijósmyndum hafa verið skannaðar inn á vefínn, en engin hljóð hafa verið notuð enn sem komið er. Hins vegar stendur til að nemandi lesi upphaf Heims- kringlu inn á band, sem sent verð- ur tii Noregs. Þar mun kennarinn Wigo H. Skrámm, sem hefur búið til stóran víkingavef, sjá um að setja lesturinn á stafrænt form. Verður þannig hægt að smella á tilvísun í texta og les íslensk rödd þá upphaf Heimskringlu. Einn nemandi þýddi verkefni úr goðafræði yfir á dönsku, en öll verkefnin hafa verið þýdd yfir á ensku ýmist af Hörpu sjálfri eða ,i *>••!* , ___ ©Ál-fcSL-. NOKKRAR frummynda nemenda. Sumar þeirra hafa verið skannaðar inn á Fornfræðivefinn. nemendum. Hún segir enskukenn- ara ekki hafa verið áhugasama um verkefnið fyrr en alveg nýver- ið, en þá samþykktu þeir að nota það í sínum hópi. Ástæða þess að farið var að þýða verkefnin yfir á önnur tungumál var samstarf Hörpu við Wigo Skrámm, en hann bað um að síðurnar yrðu þýddar til að þeir sem eru á víkinganetinu geti nýtt sér upplýsingarnar. „Við höfum fengið mikla aðstoð frá Wigo en hins vegar nánast enga frá íslenska menntanetinu,“ segir Harpa. Hún gefur nemendum ekki ein- kunnir heldur fá þeir kross fyrir hvert unnið verkefni og þá skiptir ekki máli hvert verkefnið var né hversu vel það var unnið. „Þeir sem fá flest x-in fá 2 heila, því verkefnið gildir 20% af áfangan- um, og síðan raða ég hinum í hlut- falli af því. Ég þarf ekki að hafa neinar áhyggjur af einkunnum því það eru alls ekki þær sem reka nemendur áfram heldur það að koma sínu verki inn á vefinn.“ ítarefni fyrir aðra kennara Harpa bendir á að kennarar í öðrum skólum geti notað verkefn- ið sem ítarefni. Hún segist einnig vita til þess að kennari hafi notast við hugmyndafræðina í Gunnlaugs sögu með því að vinna verkefnin á blöðum í stað tölvu. Spurð hvort tölvuverkefnið sé ekki tímafrekt segir hún að fyrir nemendur muni það ekki svo miklu. „Þetta eru verkefni sem ég hefði ella lagt fyrir í umræðuhóp- um, en með þessu móti vinna þeir betur, því þar sem samkeppni er skiptir máli að vinna vel. Þetta er auðvitað mun meiri vinna fyrir mig vegna þess að ég hef slegið inn stóran hluta textans, þótt ég hafi fengið eitthvað á disklingum frá nemendum. Einnig hef ég séð um að vefa, koma efninu inn á vefinn, skrá það á leitarvélum og auglýsa það í útlöndum. Auk þess sé ég um öll bréfaskipti,“ segir Harpa og hlær við þegar henni kemur í hug hinar furðulegustu fyrirspurnir sem hún hefur fengið. Hestaflutningar til Vínlands? Eitt bréf fékk hún frá náunga sem vildi fá að vita hvort heimild- ir væru fyrir því að hestar hefðu verið fluttir til Vínlands. Hún kveðst hafa flett upp í Eiríks sögu og Grænlendinga sögu og sagt honum að þar væri rætt um „alls kyns fénað“ en ekkert um hesta. „Þegar ég spurði af hveiju hann vildi fá að vita þetta sagðist hann vera hrossaræktarráðunautur í þjóðgarði í Nevada með sérstakan áhuga á villihestum,“ segir hún. „Eg var einnig að fá annað svar frá náunga sem heitir Kenneth Peacock og er prófessor í tónlist frá New York. Hann er að koma til landsins í vor til að rannsaka íslensk tónskáld. í einhveiju bríaríi sagði hann frá því að hann ætti íslenskan forföður sem héti Ólafur Peacock eða Ólafur pá. Þá var honum bent á vefinn okkar og í bréfi til mín segist hann aldrei I I I > > I í i i i i í i i I' i !

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.