Morgunblaðið - 29.11.1996, Síða 19
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
FÖSTUDAGUR 29. NÓVEMBER 1996 19
METHÆKKUN DOW JONES
Dow Jones vísitalan yfir helstu hlutabréf í iðnfyrirtækjum náði sögulegu
hámarki í byrjun vikunnar, en hlutabréf í traustustu fyrirtækjunum hafa
hækkað um meira en 25% það sem af er þessu ári. Hlutabréfamarkaðir
í Evrópu og Asíu hækkuðu einnig í kjölfar hækkunarinnar í New York.
6.800
6.600
6.400
6.200
6.000
5.800
Dow Jones
16.00 GMT
Nóvember 1996
DAX 30
4.200 n
4.100
4.000
3.900
3.800
FT-SE100
Nóvember 1996
14.000 n
13.500
13.000
12.500
12.000
Hang Seng
Nóvember 1996
7.000
6.000
5.000 -
4.000
DOW JONES VÍSITALAN SÍÐAN 1987
3.000 -
2.000 -
1.000
,Svarti mánudagurinn“
Innrásíraka
ÍKuveit
1987 1988 1989 1990 1991 1992 1993 1994 1995 19%
REUTERS
VW hafnar kröfu
Opels um að
reka yfirmann
Fullyrt að Volkswagen eigi í leynilegum
viðræðum við GM um sættir
Frankfurt. Reuter.
VOLKSWAGEN hefur hafnað
kröfu keppinautarins Opel, Þýzka-
landsdeildar General Motors, um
að háttsettur höfuðpaur iðn-
njósnamáls verði rekinn.
Opel sagði að reka yrði mann-
inn, Jose Ignacio Lopez de Arri-
ortua framleiðslustjóra, áður en
til greina kæmi að íhuga lausn á
deilunni án afskipta dómstóla.
Talsmaður VW sagði að krafan
væri óaðgengileg og ekki mætti
setja fram fyrirfram skilyrði fyrir
viðræðum um málarekstur Opels
og General Motors gegn
Volkswagen í Bandaríkjunum.
Úrskurður í Detroit
Opel bar fram kröfu sína um
brottvikningu Lopezar þegar dóm-
ari í Detroit, miðstöð GM, ákvað
að leyfa bílaframleiðandanum að
fylgja eftir ákærum gegn Lopez
og öðrum yfirmönnum VW, þeirra
á meðal Ferdinand Piech stjórnar-
formanni, um fjárkúgunarstarf-
semi.
Úrskurður dómarans varð til
þess að hlutabréf VW í Evrópu
lækkuðu í 601,25 mörk úr 639
mörkum.
Opel vísaði á bug vangaveltum
um að fyrirtækið ætti í viðræðum
við VW um samkomulag um mála-
ferlin.
Auk kröfunnar um brottvikn-
ingu Lopezar voru ítrekaðar kröf-
ur frá því í ágúst 1993 þegar
Lopez hafði hætt störfum GM.
Meðal annars er krafizt að æðstu
stjórnendur VW biðjist afsökunar
og að greiddar verði skaðabætur,
en ekki er tilgreint hve miklar.
Samkvæmt fullyrðingum þýzka
tímaritsins Der Spiegel á
Volkswagen í leynilegum samn-
ingaviðræðum við General Motors
um sættir í málaferlunum. Spiegel
hermir að formaður eftirlitsstjórn-
ar VW, Klaus Liesen, hafi rætt
við John Smale úr stjórn GM í
Detroit um lausn á lagaþrætunni.
Höfuðpaur málsins, de Arri-
ortua, hefur sætt rannsókn vegna
ásakana um að hafa tekið með sér
trúnaðarskjöl frá Opel-deild GM
og einnig GM þegar hann gekk
til liðs við VW 1993.
Tímaritið segir að VW vilji
semja við GM vegna þess að nýleg-
ir dómsúrskurðir í málinu hafi
ekki verið fyrirtækinu í vil og búizt
sé við að nýir dómar í Bandaríkj-
unum mun i kosta fyrirtækið
marga milljarða dollara.
VW telur einnig að fram-
kvæmdastjórar GM í Bandaríkjun-
um séu fúsari að komast að sam-
komulagi en stjórnir GM og Opels
í Þýzkalandi sem hafa verið við-
riðnar málaferlin.
Nokkrir ósigrar VW
Volkswagen hefur beðið nokkra
ósigra fyrir dómstólum f baráttu
sinni við GM og bandarísk yfir-
völd, sem hófu sjálfstæða rann-
sókn á ásökunum um iðnnjónir.
Talsmaður lögfræðings Lopez
hefur sagt að dómstólar hafi úr-
skurðað að afhenda verði banda-
rískum yfirvöldum viss skjöl, ef
bandaríska alríkislögreglan, FBI,
eða bandaríska dómsmálaráðu-
neytið fari fram á það.
Dómsmálaráðuneytið hefur vilj-
að fá að sjá skjöl um Lopez og
fleiri skjöl í máli gegn keppinaut
VW, Opel AG.
VW hefur ekki viljað afhenda
skjöl á þeirri forsendu að það stríði
gegn mannréttindum Lopez og
annarra og þýzkir dómstólar eigi
að hafa lögsögu í málinu í heild.
Minni sala vörubíla Renault
París. Reuter.
FRANSKI bílaframleiðandinn Ren-
ault hefur skýrt frá því að tap vegna
minnkandi sölu flutningabifreiða
verði meira en búizt hafí verið við,
en sala á fólksbílum haldi áfram
að aukast, þó svo að margir bílar
séu seldir með afslætti.
Renault segir að bílasala á þriðja
ársfjórðungi hafí aukizt um 5,33%
í 33.329 milljarða franka eða um
560 milljarða króna, en sala á flutn-
ingabílum minnkað um 10,1% í
6.358 milljarða franka.
Sérfræðingar eru yfírleitt sam-
mála um að tölumar séu betri en
búast hafi mátt við.
Þeir sögðu að um verulega verð-
lækkun virtist vera að ræða, en
Renault væri ekki eina fyrirtækið
sem reyndi að örva sölu á stöðnuð-
um bílamarkaði Evrópu.
S k i p h o It i 37 sími 569 7600 Bréfsími 588 8701