Morgunblaðið - 30.07.1997, Side 43
MORGUNBLAÐIÐ
MIÐVIKUDAGUR 30. JÚLÍ1997 43
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlan 1 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Dýraglens
Agaleysi
á Islandi
Frá Ragnari Lár:
í ÞÆTTINUM „Víkverki skrifar“
25. júlí síðastliðinn birtist athyglis-
vert bréf sem Víkverji segir rétti-
lega að eigi erindi tii íslendinga.
Frá því segir í bréfinu að fólk sem
búið hafi erlendis sé hissa á því
agaleysi sem ríki hérlendis. Ég er
sko aldeilis sammála því. Það er
undariegt hve lítið er tekið á hvers-
konar agabrotum hérlendis. „Um-
ferðarnauðgarar“ eru á hveiju
strái. Þú ekur ekki svo um götur
iandsins að þér sé ekki „nauðgað“
af tillitslausum ökuníðingum.
Fyrir einu ári vann ég austur í
sveitum, nánar tiltekið á Hvols-
velli. Ég ók jafnan austur frá
Reykjavík á mánudögum og kom
til baka á föstudögum. Ég ók á
ágætum einkabíl og hélt löglegum
umferðarhraða. Það brást ekki að
bílstjórar á 40 tonna vikurflutn-
ingabílum (í ákvæðisvinnu) ækju
fram úr mér, jafnvel þótt háika
væri á vegum, fyrir utan alla
einkabílana sem var ekið á yfir 100
km hraða. Það kom nokkrum sinn-
um fyrir að ég mætti lögreglubíl-
um, en aldrei sá ég að ökufantar,
sem óku þessum risavöxnu tengi-
vagnabifreiðum, væru stöðvaðir.
Mér skilst að ekki megi aka þessum
bifreiðum hraðar en á 70 km mið-
að við klst. Oft kom það fyrir á
þessari akstursleið minni, að bif-
reiðar með hestakerrur óku fram
úr mér er ég ók á 80 til 90 km
hraða.
Bréfritarinn, sem minnst er á í
upphafi þessa bréfs, getur og um
það agaleysi sem ríkir í unglinga-
vinnunni í Reykjavík. Ut um vinnu-
glugga minn horfi ég á unga fólk-
ið, sem á að snyrta tijálundi á
opinberri lóð. Fimm manna flokkur
var í tvo daga að ljúka við snyrt-
ingu á u.þ.b. 20 fermetra tijá-
lundi. Margir ámóta tijálundir biðu
snyrtingar. Aldrei sá ég nokkurn
„verkstjóra“ mæta á svæðið en
unglingarnir sátu eða lágu á svæð-
inu, „börðust" annað slagið með
áhöldunum en kom ekki til hugar
að vinna sitt verk. Það er aldeilis
lífsnauðsynlegt að kenna ungling-
um vinnubrögð, láta þá vita að
þeim sé greitt fyrir að vinna, en
ekki að slæpast. Agaleysið er versti
óvinur bama og unglinga. Aga-
leysið, sem ríkir í skólum landsins,
er að gera íslenska þegna að bann-
settum aumingjum.
Agaleysið er einnig ríkjandi hjá
okkur, eldra fólkinu. Við komumst
upp með að svíkja og svindla í
umferðinni. Okkur líðst að aka á
ólöglegum hraða, svína á meðborg-
urum í umferðinni og enginn gerir
eða segir neitt.
Fyrrnefndur bréfritari getur um
það opinbera starfsfólk sem situr
við „hannyrðir" þegar það á að
gegna skyldustörfum.
Hvernig væri nú að breyta þessu
og láta fólk taka ábyrgð á gerðum
sínum?
RAGNAR LÁR,
Vesturbergi 102, Reykjavík.
Lágadals-
draumurinn
I
I
Frá Guðvarði Jónssyni:
NÚ ER langþráður draumur manna
um að geta ekið yfír Gilsfjörð í sjón-
máli. En eftir að samgönguráðherra
hafði losað síðasta malarhlassið í
vegtenginguna blasti við mönnum
í enn meiri nærmynd en áður vand-
inn við að kveða niður Lágadals-
* drauginn. Fjallvegurinn yfir Stein-
I grímsfjarðarheiði og Lágadal er um
| 20 km, ef menn ætla að tengja
Þorskafjarðarheiðarveginn við
Steingrímsfjarðarheiði er fjallveg-
urinn yfír í Djúp orðinn um 35 km
langur. Engin furða þó að mönnum
ói við slíku, ekki síst þar sem engin
þörf var á því að fara þessa leið.
Ef farið hefði verið inn Langadal
væri fjallvegurinn úr Langadal yfír
, í Staðardal ekki nema um 10 km
og fjallvegurinn úr Langadal yfír í
Þorskafjörð einnig um 10 km, en
1 það er von að mönnum sé ekki ljúft
að aftengja jafn dýra vegagerð og
Lágadalsvegurinn er, en mistök eru
alltaf dýr og verða sjaldnast bak-
færð.
Frændi minn, Einar Guðfinns-
son, sagði við tengingarathöfnina
að hann teldi vel koma til greina
að tengja Gilsfjarðarbrúna við
Djúpið með því að fara úr Geira-
dai yfír í Húsavík. Það yrði um
10 km krókur fyrir þá sem ætla
yfir í Djúp. Slíkt verður aldrei við-
unandi, fremur en Hólmavíkurveg-
urinn hefur verið fyrir þá sem yfir
í Djúp fara, eða koma frá Djúpi.
Reyndar er ekki svo mikill munur
á vegalengdinni frá Gilsfirði og
yfír í Húsavík og vegalengdinni
úr Þorskafirði yfir í Langadal, að
krókurinn sé réttlætanlegur. Þró-
unin er sú að vöruflutningar á landi
eru alltaf að aukast og það kallar
á styttingu vega til þess að lækka
flutningskostnað.
Einar Guðfinnsson sagði einnig
að Lágadalsvegur hefði reynst það
vel að rétt væri að nýta hann
áfram. En Langadalsvegur hefði
reynst betur þar sem hann stendur
mun iægra, því lægsti punktur
Lágadals er um miðja hlíð Langa-
dals.
Vonandi finnur samgönguráð-
herra stystu og hagkvæmustu leið-
ina, sé til framtíðar litið.
GUÐVARÐURJÓNSSON,
Hamrabergi 5,111 Reykjavík.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Tommi og Jenni
Ljóska
I CAN OO
1 L0N6ER
ONE5,TOO.._ i
m y>
v } y 1
:;í 8
I
"TMOU ART
THE MAN!'
* LET MY
PEOPLE 60!
Ég hélt að við
værum að fara í
biblíu-búðir.
Því var aflýst.
Áttu við að ég
hafi lagt alla
þessa sálma á
minnið til
einskis?
„Jesús grét“
„Mundu konu
Lots“
Ég man
líka
lengri
sálma.
„Þú ert maður-
inn“, „Leyfið
þjóð minni
að fara!“